Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động đợt 2 mua hàng trăm tấn dưa gối vụ ở Quảng Ngãi

Chiều 2/5, "hiệp sĩ" Trần Hữu Như Anh, cho biết trong ngày, các tình nguyện viên đã khởi động chiến dịch thu mua dưa hấu đợt 2 (dưa gối vụ chính) giúp người dân tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, kế hoạch mà các tình nguyện viên đặt ra là sẽ mua hết 250 tấn dưa gối vụ chính của người dân các thôn Xuân Hòa, Xuân Mỹ (xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) trong vòng 3 đến 4 ngày.

Được các
Được các "hiệp sĩ" nhận mua dưa hấu giúp, người dân tranh thủ thu hoạch dưa trong đêm.

"Hiệp sĩ" Như Anh phấn khởi chia sẻ: "Trong ngày 2/5, tụi em đã nỗ lực thu mua được 150 tấn dưa hấu".

Để làm được việc này, Như Anh phải huy động thêm 6 tình nguyện viên từ Quảng Nam vào trợ giúp, bốc xếp dưa lên xe tải, chuyển ra tiêu thụ ở miền Bắc doanh Đặng Như Quỳnh phụ trách.

Theo "hiệp sĩ" Như Anh, sau vụ dưa chính, qua nắm số liệu từ chính quyền xã Tịnh Hiệp thì lượng dưa gối vụ cần tiêu thụ của xã này ước tính khoảng 500 tấn.

Người dân xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi phấn khởi vì được các
Người dân xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi phấn khởi vì được các "hiệp sĩ" tiếp tục thu mua dưa hấu gối vụ chính.

Một số đội, nhóm từ thiện vẫn mua giúp đỡ cho bà con nhưng không đủ sức dứt điểm số lượng này. Trong khi đó, lãnh đạo địa phương và bà con nông dân đã sẵn sàng tư thế hỗ trợ các đội từ thiện ứng cứu vùng dưa, nên các "hiệp sĩ" quyết định tiếp tục vào cuộc "giải cứu" dưa hấu.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, kết thúc chiến dịch thu mua dưa hấu vụ chính đợt 1 vừa qua, các "hiệp sĩ" Đặng Như Quỳnh, Trần Hữu Như Anh cùng đông đảo các tình nguyện viên đã giải cứu hơn 1.500 tấn dưa hấu cho người dân tỉnh Quảng Ngãi, với giá 3.000 đồng một kg. Đây là nỗ lực lớn rất lớn của các bạn trẻ, được cộng đồng xã hội ghi nhận và hoan nghênh.

http://laodong.com.vn/kinh-doanh/cac-hiep-si-giai-cuu-dua-hau-quang-ngai-khoi-dong-dot-2-chien-dich-thu-mua-hang-tram-tan-dua-goi-vu-chinh-321652.bld

Theo Nhiệt Băng/Lao Động

Bạn có thể quan tâm