Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc đua xe máy điện 'The Green Trail - Cung đường xanh'

Quy tụ hàng chục đối tác đồng hành và vận động viên, cuộc đua xe máy điện “The Green Trail - Cung đường xanh” sẽ bắt đầu tại Hà Nội ngày 1/12 và kết thúc tại TP.HCM ngày 8/12.

Diễn ra trong một tuần, sự kiện bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa về môi trường trên cung đường của những tỉnh thành mà đoàn đi qua. Bên cạnh vận động viên, cuộc thi còn có sự đồng hành của hàng chục đối tác là các công ty, nhãn hàng.

“The Green Trail - Cung đường xanh” sẽ diễu hành đường trường qua 21 tỉnh thành ở Việt Nam bằng xe máy điện của Benfe Motors. Trong suốt hành trình từ Bắc vào Nam, đoàn đua sẽ nhận được sự hỗ trợ từ mạng lưới sạc và đổi pin tiên tiến của Mopo tại các cơ sở sửa chữa bảo hành của Motul, cửa hàng tiện dụng và một số địa điểm khác dọc cung đường.

“Mục tiêu chính của sự kiện này là giới thiệu một nguồn năng lượng xanh tân tiến như một phương thức để đối phó và giải quyết các vấn đề về môi trường. Tại hai đầu của cung đường ở Hà Nội và TP.HCM sẽ có các sự kiện khai mạc và bế mạc, thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng và lan tỏa thông điệp chính của chương trình rộng khắp”, ông Nguyễn Ngọc Minh, CEO của Powercentric chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm, các tay đua đang rất hào hứng và sẵn sàng cho cuộc đua này. Đồng thời, họ mong muốn góp phần vào việc kêu gọi người dân trong nước và quốc tế có ý thức hơn việc bảo vệ môi trường.

Một tay đua chia sẻ: “Với mô hình truyền đuốc Olympic, ‘The Green Trail - Cung đường xanh là cơ hội để mọi cá nhân, tổ chức và cơ quan ban ngành Việt Nam cùng chung tay đưa thông điệp bảo vệ môi trường lan tỏa rộng khắp”.

The Green Trail - Cung duong xanh anh 3
Đại diện công ty Powercentric - CEO Nguyễn Ngọc Minh phát biểu tại họp báo ra mắt sự kiện.

Ý tưởng tổ chức cuộc đua này xuất phát từ mong muốn giúp người dân nâng cao nhận thức về các nguồn năng lượng sạch của Công ty TNHH Powercentric - doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo thông qua sản phẩm pin đa năng thông minh Mopo. Công ty CP Ben Franklin Energy với các sản phẩm xe máy điện Benfe hiện đại và thân thiện với môi trường cũng đã hưởng ứng và đồng hành cùng tổ chức chương trình.

“Với sự hợp tác này, chúng tôi có thể cung cấp một mạng lưới kinh doanh và bảo hành xe máy điện ở Việt Nam, nhất là tập trung vào các vấn đề năng lượng, di động và dịch vụ”, ông Granger Whitelaw, Chủ tịch Công ty Ben Franklin Energy cho biết.

Sự kiện thu hút nhiều đơn vị tài trợ lớn. Trong đó, Công ty CP Dầu nhớt và Hóa chất Việt Nam (Vilube) và Motul Vietnam sẽ đóng vai trò là nhà tài trợ chính xuyên suốt chương trình; Lazada Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ pin Mopo cho các phương tiện xe máy điện để giao hàng.

Với sự chuyên nghiệp và quy mô lớn, đại diện ban tổ chức tin tưởng rằng, sự kiện sẽ mang đến cho người Việt Nam nhiều cảm xúc cũng như sự bất ngờ.

Khảo sát toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, thực hiện bởi Nielsen năm 2018, chỉ ra rằng 82% người tiêu dùng nghĩ việc doanh nghiệp tham gia giải quyết và cải thiện môi trường sống là vô cùng cần thiết. Trước đó, khảo sát năm 2014 của Nielsen cũng cho thấy 52% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm có cam kết trách nhiệm cộng đồng.

Thông tin về chương trình này, cũng như diễn tiến của từng chặng đua sẽ được ban tổ chức công bố rộng rãi trên các trang truyền thông xã hội của sự kiện, cũng như trên trang web www.thegreentrail.com.

Khởi đầu sự kiện này là buổi họp báo giới thiệu cuộc đua “The green trail - Cung đường xanh” với thông điệp “Hãy cùng làm nên lịch sử!” tại khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn vào sáng ngày 14/10. Buổi họp báo có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nghệ sĩ nổi tiếng và các cơ quan báo chí.

Ngoài thông điệp mạnh mẽ về vấn đề môi trường, “The green trail - Cung đường xanh” còn đồng hành với Heartbeat Vietnam trong chương trình kêu gọi tài trợ từ thiện. Các công ty hoặc nhà hảo tâm có thể đóng góp cho các trạm sạc hoặc đổi pin Mopo cho xe máy điện; 10% số tiền sẽ được chuyển đến Heartbeat Vietnam và các chương trình từ thiện của tổ chức. Số tiền còn lại được trả cho chi phí xây dựng các trạm sạc và đổi pin. Tên hoặc logo của các công ty và nhà hảo tâm sẽ được quảng bá tại các trạm. Các công ty này có quyền quyên tặng các trạm sạc đến nơi họ mong muốn.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm