Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi công cầu dây văng lớn nhất của quỹ Nam Phương tại Tiền Giang

Ngày 27/7, Quỹ thiện nguyện Nam Phương (NPF) tổ chức lễ khởi công cầu Khang Phúc - cầu dây văng lớn nhất do quỹ xây dựng tại Tiền Giang, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Tiếp nối hai dự án cầu Khang Linh ở xã Thiện Trung và Khang Nhật ở xã Mỹ Trung được xây dựng vào năm 2016 và 2017, Quỹ thiện nguyện Nam Phương tiếp tục khởi công cầu Khang Phúc - cây cầu dây văng lớn tiếp theo trên tuyến kênh 28, thuộc địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vào ngày 27/7. Độc giả có thể xem album hình lễ khởi công cầu Khang Phúc tại đây.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 1
Hàng ngày, người dân vất vả qua lại hai bên bờ kênh bằng đò.

Trên tuyến kênh 28 với khoảng cách giữa hai bờ là 82 m, hàng ngày người dân xã Hậu Thành phải qua sông bằng đò với nhiều rủi ro và nguy hiểm. Quỹ thiện nguyện Nam Phương nhận thấy nơi đây cần có một cây cầu để trẻ em có thể đến trường an toàn và người lớn thuận tiện hơn trong việc đi lại, mưu sinh.

Dự án cầu Khang Phúc được xây dựng là khát vọng kết nối xã Hậu Thành gần hơn đến các xã Mỹ Hội và xã Hòa Khánh thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Chi phí xây dựng cầu hơn 3,2 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan và Quỹ thiện nguyện Nam Phương đóng góp 71%. UBND Cái Bè chi trả 29% vốn đối ứng còn lại.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 2
Các đại sứ NPF chia sẻ niềm vui cùng người dân xã Hậu Thành.

Không chỉ kết nối đôi bờ, hành trình “Kiến tạo nhịp cầu” còn kết nối con người lại với nhau. Ngoài đội ngũ tình nguyện viên là các anh chị tình nguyện viên của Tổ hợp công nghệ truyền thông và giải trí DatVietVAC, gần 20 đại sứ Quỹ thiện nguyện Nam Phương, dự án còn có sự tham gia của bác Nguyễn Thị Sơn - nhà hảo tâm 80 tuổi.

Bác Nguyễn Thị Sơn chia sẻ, xem chương trình “Kiến tạo nhịp cầu” trên HTV2 và biết đến Quỹ thiện nguyện Nam Phương, bác tự tìm đến quỹ để được đóng góp, hỗ trợ. Bác mong muốn được tham gia những chương trình tiếp theo do NPF tổ chức. Chương trình “Kiến tạo nhịp cầu” đã kết nối những người xa lạ với nhau, họ trở nên thân quen và cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 3
Bác Nguyễn Thị Sơn (ngoài cùng bên phải) trao quà cho người dân và các em nhỏ.

Bên cạnh đó, các “đại sứ nghệ sĩ” cũng mang đến cho người dân món quà đặc biệt là những tiết mục ca hát mộc mạc, chân quê. Tham gia buổi lễ lần này còn có các khách mời như ca sĩ Quốc Đại, Hà Vân, bé Quốc Dương - quán quân “Thử tài siêu nhí” mùa 2. Á hậu Thùy Dung cũng tham dự buổi lễ với vai trò là MC dẫn dắt chương trình.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 4
Các nghệ sĩ hòa chung tiếng hát cùng bà con xã Hậu Thành.

Tại buổi lễ, 30 em học sinh trường Tiểu học Hậu Thành đạt thành tích xuất sắc trong học tập được Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan và bà Khưu Ý Như trao tặng những phần quà ý nghĩa. Đồng thời, Masan cũng trao tặng 70 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 5
Lễ khởi công thành công với bao niềm hy vọng về chiếc cầu mới.

Mỗi chiếc cầu được dựng xây nhờ sự góp sức của Quỹ thiện nguyện Nam Phương cùng các nhà tài trợ và sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của mỗi người dân. Trong hành trình “Kiến tạo nhịp cầu”, nhiều chiếc cầu đã được xây dựng nhờ vào thông tin cung cấp từ chính người dân địa phương.

Độc giả có thể gửi thông tin về những chiếc cầu cần được tiếp sức xây dựng đến email info@namphuongfoundation.org; hoặc liên hệ trực tiếp Quỹ thiện nguyện Nam Phương trực tiếp qua fanpage Nam Phuong Foundation.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm