Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khói bụi khiến tóc khô xơ hơn đến 20%

Kết quả từ thí nghiệm của Hội đồng nghiên cứu Pantene cho thấy khói bụi là nguyên nhân chính khiến tóc gãy rụng và làm tóc khô xơ hơn đến 20%.

Khói bụi không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn gây hại cho tóc nếu chúng ta không có biện pháp bảo vệ, chăm sóc phù hợp.

Khói bụi khiến tóc gãy rụng

Những chuyên gia của Hội đồng nghiên cứu Pantene đã thực hiện nhiều thí nghiệm cho thấy ô nhiễm, khói bụi gây hại cho tóc nhiều hơn da gấp 3 lần. Các chuyên gia ước tính, tóc của phần lớn người dân phương Đông có độ dày khoảng 80 micron, và diện tích bề mặt một sợi tóc dài chấm vai (tương đương 300 mm) là 75,26 mm2.

Trung bình mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc, nên tổng diện tích bề mặt tóc tương đương 7.526 m2. Còn diện tích bề mặt da của người châu Á trưởng thành bình thường được tính là 1,6 m2. Diện tích bề mặt chính là khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường, ô nhiễm nên có thể nói tóc tiếp xúc trực tiếp với ô nhiễm nhiều hơn da gấp 3 lần.

Dau goi va dau xa Pantene anh 1
Các chuyên gia của Hội đồng nghiên cứu Pantene.

Các chuyên gia Pantene cũng cho biết, khói bụi lơ lửng trong không khí với mật độ khác nhau. Tất cả hạt bụi và chất bụi bẩn đều có kích thước nhỏ hơn 20 lần so với đường kính của từng sợi tóc và nhỏ hơn nang lông đến 80 lần. Các hạt bụi này dễ dàng bám trên bề mặt tóc, làm tóc nặng hơn và xẹp xuống, đồng thời khiến lớp bảo vệ bên ngoài của tóc, lớp biểu bì và lỗ chân lông bị tổn thương, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Nhiều xét nghiệm chỉ ra rằng, sau khi tóc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao trong 3 ngày, các chất bụi bẩn có thể làm tổng trọng lượng của tóc tăng lên đến hơn 3% và khiến tóc khô xơ hơn đến 20%. Đây cũng chính là nguyên nhân gây gãy rụng tóc.

3/4 phụ nữ chưa biết mối liên hệ giữa khói bụi và rụng tóc

Trong khi mọi người đều biết ô nhiễm, khói bụi sẽ gây hại cho sức khỏe thì chỉ một số ít tin rằng ô nhiễm là nguyên nhân cản trở sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc.

Một nghiên cứu trực tuyến do P&G toàn cầu thực hiện trên 2.088 phụ nữ (18-55 tuổi, gội đầu ít nhất 1 lần/tuần) tại các quốc gia khác nhau ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam vào năm 2016, cho thấy rằng: 91% phụ nữ lo ngại về ảnh hưởng của ô nhiễm lên tóc nhưng chỉ có 30% đồng ý rằng ô nhiễm làm cho tóc bết lại và trông không có sức sống. Đặc biệt, chỉ có một trong 4 người tin rằng ô nhiễm gây ra rụng tóc.

Dau goi va dau xa Pantene anh 2
Diễn viên Kaity Nguyễn tham gia trò chơi tương tác “Thử thách đánh bật khói bụi” và nhận quà tặng từ nhãn hàng Pantene.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ tóc trước tác hại của ô nhiễm, khói bụi, nhãn hàng Pantene tổ chức chuỗi sự kiện “Pantene - Thử thách đánh bật khói bụi” tại hàng loạt thành phố lớn trên cả nước như: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ… Tại TP.HCM, chương trình diễn ra tai 2 trung tâm thương mại lớn là Now Zone (quận 1) vào ngày 24, 25, 26/8; Emart  (Gò Vấp) vào ngày 30, 31/8 và 1/9 và tại NVH Thanh Niên vào ngày 8/9-10/9.

Tại Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ở AEON Long Biên vào ngày 22, 23, 24/9 và BigC Thăng Long vào ngày 29/9, 1/10. Tại Nha Trang, “Pantene – Thách thức đánh bật khói bụi” sẽ diễn ra vào ngày 8, 9, 10/9 tại siêu thị BigC. Còn ở Đà Nẵng, chương trình sẽ diễn ra tại Cầu Rồng vào ngày 15/9-17/9, và Cần Thơ là chợ Thới An trong khoảng thời gian 22/9-24/9.

Đến với chương trình, người chơi sẽ được chứng kiến thí nghiệm thực tế về những ảnh hưởng của ô nhiễm đối với tóc, tham gia trò chơi tương tác “Thử thách đánh bật khói bụi” và nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn như bộ tạo kiểu tóc tiên dụng, cũng như được tư vấn về cách chăm sóc tóc giúp đánh bật bụi bẩn, bảo vệ tóc chắc khỏe.

 
Dau goi va dau xa Pantene anh 3
Dầu gội và dầu xả Pantene giúp đánh bật khói bui, bảo vệ tóc chắc khỏe.

Để bảo vệ và chăm sóc tóc, Pantene sử dụng công nghệ micro-Keratin Damage Blocker giúp tạo bọt chứa các hạt siêu nhỏ dễ dàng tiếp cận, loại bỏ hạt bụi ô nhiễm, hạt kim loại nặng ra khỏi biểu bì và chân tóc.

Dưỡng chất ProV cùng công thức độc quyền của dầu gội và dầu xả Pantene có tác dụng phục hồi các thương tổn do ô nhiễm gây ra, giúp tóc chắc khỏe dù thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm và khói bụi.

Toa sang trong tung khoanh khac hinh anh

Tỏa sáng trong từng khoảnh khắc

0

Cuộc sống luôn đầy ắp những chuỗi sự kiện quan trọng: từ lần hẹn hò đầu tiên, sinh nhật tuổi 20 cho đến lễ tốt nghiệp đại học hay thời khắc sánh vai cùng người đàn ông mình yêu thương nhất trong lễ cưới.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm