Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoe chồn bay trên Facebook để 'lưu trữ hình ảnh'

Theo kết quả xác minh của Hạt Kiểm lâm Tây Giang (Quảng Nam), việc ông Kỳ đưa ảnh chồn bay lên Facebook là để "lưu trữ" nên chưa có cơ sở để xử lý.

Ngày 5/12, Hạt Kiểm lâm Tây Giang (tỉnh Quảng nam) đã có báo cáo xác minh về việc ông Thiều Quốc Kỳ (cán bộ Trung tâm Khuyến nông huyện Tây Giang) đưa ảnh chồn bay lên Facebook.

Theo kết quả xác minh, vị cán bộ này chỉ lưu hình ảnh trên Facebook để khỏi bị mất chứ không phải để cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật. Ông Kỳ giải trình, đầu tháng 10 có người dân bẫy được một con chồn núi. Họ mang đến nhà ông rao bán.

Thấy con chồn đẹp nên vị cán bộ này đã chụp ảnh lại rồi đưa lên mạng Facebook. "Việc chụp lại bức ảnh bên cạnh con chồn là để sau này có dịp, tôi sẽ tuyên truyền cho người dân hiểu về các quy định của pháp luật liên quan đến việc bảo tồn động vật hoang dã. Từ đó, giúp họ nâng cao ý thức trong việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm trên địa bàn", ông Kỳ lý giải.

Ông Kỳ đăng bức hình này lên Facebook cá nhân.
Ông Kỳ đăng bức hình này lên Facebook cá nhân.

Liên quan phát ngôn của ông Kỳ “ở huyện quán nào cũng có, hỏi món Apứa là được phục vụ ngay. Hỏi quán ông Sao, mua bao nhiêu cũng có”, Hạt Kiểm lâm Tây Giang cũng đã kiểm tra để xác minh sự việc.

Kết quả kiểm tra quán ăn của ông Nguyễn Văn Sao (thôn Agrồng, xã Atiêng) thì không có việc buôn bán chồn bay, mẫu vật hay cá thể sống của các động vật hoang dã.

Cán bộ của Hạt Kiểm lâm huyện cũng đã kiểm tra việc bà A Rất Thị Cúc (ngụ ở Agrồng, Atiêng) và kết quả là người này không buôn bán chồn bay như phản ánh. 

Theo Hạt Kiểm lâm Tây Giang, với kết quả xác minh được thì đơn vị chưa đủ cơ sở để xử lý ông Kỳ. "Chúng tôi đã báo cáo kết quả xác minh lên Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, đồng thời nhắc nhở ông Kỳ không tái phạm hành động tương tự", đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Tây Giang cho hay.

Nhiều ngày qua, dư luận bức xúc việc ông Thiều Quốc Kỳ (xã A Tiêng, huyện Tây Giang) đăng tải hình ảnh ba con chồn bay vừa bị bắt lên Facebook. Trong ảnh là hình ông này cầm hai chân con chồn kéo căng ngược ra hai bên.Nhiều người tỏ vẻ không hài lòng với hành động trên của cán bộ Trạm khuyến nông - Khuyến lâm huyện Tây Giang. 

Cán bộ khoe chồn bay trên Facebook nói gì?

Cán bộ kiểm lâm lý giải, đăng bức hình chồn bay lên Facebook là để lưu giữ, sau này có dịp sẽ tuyên truyền cho người dân hiểu về việc không nên săn bắt, giết mổ động vật hoang dã.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm