Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khóc ngất chờ tin người thân mất tích dưới biển

Tàu cá BTh 96984 với 19 ngư dân đang trên đường đi đánh cá tại Trường Sa đến vùng biển cách Phan Thiết khoảng 27 hải lý thì gặp giông, sóng to nên bị hỏng máy rồi chìm xuống biển.

Sáng 9/7, thông tin từ ông Huỳnh Quang Huy, chi cục trưởng chi cục thủy sản Bình Thuận, cho biết đã tìm và cứu được 13 ngư dân, còn 6 người đang mất tích.
Trước đó, vào 17h30 ngày 8/7, tàu cá BTh 96984 xuất hành đi biển thì gặp sóng lớn, mất khả năng điều khiển nên bị chìm ở tọa độ 100 29’ Vĩ độ Bắc - 10815’ Kinh độ Đông, cách bờ biển Phan Thiết 27 hải lý. Tàu cá này của ông Bùi Văn Toàn (phường Đức Nghĩa, TP.Phan Thiết), công suất 360CV, nằm trong đội đăng ký bám biển Trường Sa.
Nhận được tin báo, Ủy ban Quốc gia TKCN đề nghị Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tham gia cứu nạn. Khi nghe hung tin, người thân các ngư dân tập trung tại cảng Phan Thiết để nghe ngóng tình hình. Nhiều người khóc ngất khi chưa có tin tức của người thân.
Hiện còn 6 nạn nhân đang mất tích, công tác cứu hộ đang rất khẩn trương. Tại hiện trường có 13 tàu tổ chức tìm kiếm cứu nạn, gồm 10 tàu cá, 2 tàu hải quân và 1 tàu biên phòng.
Theo ông Huy, trong 6 người mất tích thì 3 người khó có khả năng tìm thấy vì khi tàu chìm thì cả 3 bám vào cây tre, nhưng sau 16 giờ dưới biển, họ mệt nên buông tay. Trong ảnh: Người dân đến trạm kiểm soát biên phòng Phan Thiết ngóng tin các ngư dân.

Đ.N

Ảnh: Lê Huân

Bạn có thể quan tâm