Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc xúc động trong ngày Jude Bellingham giành Golden Boy

Rạng sáng 5/12, Bellingham chính thức nhận giải Golden Boy dành cho cầu thủ U21 hay nhất thế giới.

Jude Bellingham diện suit màu đen bảnh bao, đến dự gala trao giải do Tuttosport tổ chức. Tại đây, tiền vệ người Anh không giấu nổi niềm vui khi được gặp lại cha sau lâu ngày xa cách. Ông Mark Bellingham không sang Tây Ban Nha cùng con trai mà ở lại Anh để hỗ trợ cậu em Jobe phát triển sự nghiệp trong màu áo Sunderland.

Bellingham nhan Golden Boy anh 1

Bellingham ôm chầm lấy cha trong ngày gặp lại. Hiện tại, anh ở cùng mẹ tại Madrid.

Trước đó Bellingham đã vượt qua những ứng viên nặng ký khác như Jamal Musiala (Bayern Munich), Alejandro Balde (Barcelona) để giành giải Golden Boy.

Trên bục nhận giải, Bellingham gửi lời cảm ơn đến các nhà báo đã bình chọn cho anh, đồng thời bày tỏ sự tự hào khi giành giải thưởng cá nhân này.

"Đây sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn trong tương lai. Tôi muốn tiến bộ hơn qua từng ngày và giành kết quả tốt nhất cùng Real Madrid. Real chính là CLB vĩ đại nhất thế giới. Tôi rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ này. Mục tiêu của tôi là giành mọi danh hiệu ở cấp CLB và cả tuyển quốc gia Anh", cựu tiền vệ Dortmund cho biết.

Khi được hỏi về bí quyết để tỏa sáng, Bellingham chia sẻ: "Bí quyết của tôi là luôn có trách nhiệm với bản thân và công việc, ngay từ khi còn là một cầu thủ của đội học viện".

Bellingham nhan Golden Boy anh 2

Bellingham nhận giải Golden Boy 2023.

Sau khi gia nhập Real Madrid với giá 103 triệu euro từ Dortmund, Bellingham tỏa sáng rực rỡ khi góp công vào 19 bàn thắng (15 bàn, 4 kiến tạo) chỉ sau 17 lần ra sân.

Tiền vệ sinh năm 2003 được đánh giá là tân binh có màn thể hiện ấn tượng nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa bóng năm nay. Bellingham có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công thậm chí là cả trung phong khi cần thiết. Phong cách thi đấu của cựu sao Dortmund làm CĐV Real nhớ về hình ảnh của Zinedine Zidane.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm