Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc xúc động ở chung kết Champions League

Marco Reus và Toni Kroos có cử chỉ đầy thân thiết sau trận chung kết Champions League tại Wembley vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội)

chung ket C1 anh 1

Sau trận chung kết Champions League tại Wembley, Marco Reus chủ động đến chào hỏi đồng hương Toni Kroos.

chung ket C1 anh 2

Cả hai đều sẽ chia tay CLB sau trận đấu này. Với Kroos, anh sẽ giải nghệ khi kết thúc chiến dịch tại EURO 2024 cùng tuyển Đức. Trong khi đó, Reus chưa đưa ra quyết định cho tương lai. Ngôi sao sinh năm 1989 bỏ ngỏ khả năng chuyển sang CLB khác sau hơn một thập kỷ cống hiến cho Dortmund.

chung ket C1 anh 3

Reus gây tiếc nuối khi không giành danh hiệu lớn nào cùng Dortmund. Hai năm gần nhất, Reus cùng đồng đội đều gục ngã "trước cửa thiên đường". Ở mùa 2022/23, Dortmund có quyền tự quyết nhưng lại mất ngôi vô địch Bundesliga vào tay Bayern. Đến mùa này, CLB vùng Ruhr vào chung kết nhưng lại thua Real Madrid.

chung ket C1 anh 4

Trong khi đó, Kroos có lời chia tay không thể đẹp hơn với CĐV Real Madrid. Anh trở thành một trong số ít cầu thủ giành 6 chức vô địch châu Âu (1 cùng Bayern, 5 cùng Real Madrid).

chung ket C1 anh 5

Kroos, Carvajal, Luka Modric, Nacho là bốn công thần còn trụ lại Bernabeu sau chiến công vô địch Champions League 3 lần liền của Real Madrid vào năm 2018.

chung ket C1 anh 6

Kroos khép lại sự nghiệp tại Bernabeu với danh xưng "huyền thoại". Anh ra sân 465 trận trong 10 năm, giành 4 chức vô địch La Liga, 5 Champions League, 5 FIFA Club World Cup cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

chung ket C1 anh 7

Kroos nâng cao chức vô địch Champions League trong sự ngưỡng mộ của đồng đội. Quyết định giải nghệ của ngôi sao sinh năm 1990 làm nhiều CĐV tiếc nuối. Ở tuổi 34, Kroos vẫn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Trong trận chung kết, anh cũng góp một pha kiến tạo để Carvajal ghi bàn mở tỷ số.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Real Madrid vô địch Champions League

Rạng sáng 2/6, Real Madrid đánh bại Dortmund 2-0 tại Wembley để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 15 trong lịch sử.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm