Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc lần đầu xuất hiện trong lịch sử EURO

HLV Julian Nagelsmann và thủ thành Manuel Neuer tạo nên sự kiện lần đầu diễn ra tại các kỳ EURO.

Theo Mister Chip, trận Đức gặp Scotland là lần đầu tiên trong lịch sử, một huấn luyện viên tung một cầu thủ lớn tuổi hơn mình vào sân ở một kỳ EURO.

Vào thời điểm trận đấu tại Allianz Arena diễn ra, HLV Nagelsmann 36 tuổi, trong khi Manuel Neuer đã 38 tuổi.

Neuer đã có 15 năm phục vụ tuyển Đức. Đây là lần thứ 4, anh cùng tuyển quốc gia tham dự EURO, đó là chưa kể 4 kỳ World Cup. Trong khi đó, đây mới là giải đấu lớn ở cấp tuyển đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Nagelsmann.

Duc dau Scotland anh 1

HLV Nagelsmann (trái) và Neuer.

"Tôi không rõ ai chỉ đạo ai", một fan bình luận. "Neuer là cầu thủ chuyên nghiệp, có lẽ anh ấy sẽ tôn trọng HLV", fan thứ 2 nhận xét. "Khoảnh khắc nhìn có vẻ bình thường nhưng lại rất đặc biệt", một CĐV cho biết.

Trước Scotland, Neuer có ngày thi đấu nhàn hạ. Anh suýt chút nữa đã có thêm một trận giữ sạch lưới cho tuyển Đức, nếu không có pha đánh đầu về lưới nhà của Antonio Rudiger.

Chung cuộc, "Die Mannschaft" vẫn thắng 5-1 trong ngày ra quân. Đây cũng là trận thắng đậm nhất của Đức trong lịch sử dự EURO.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Nagelsmann cho biết: "Tôi không muốn dành lời khen cho cá nhân nào. Tất cả cầu thủ của tôi đều xứng đáng khoác áo tuyển Đức. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao, các cầu thủ còn hỗ trợ cho những người bên cạnh. Chúng tôi là một tập thể gắn kết. Người hâm mộ có lẽ đã tin tưởng chúng tôi hơn một chút".

Ở lượt tiếp theo vào ngày 19/6, Đức sẽ gặp Hungary, trong khi Scotland chạm trán Thụy Sĩ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Đức nhấn chìm Scotland ở trận ra quân EURO 2024

Rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), chủ nhà Đức đánh bại Scotland 5-1 ở trận ra quân tại bảng A, VCK EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm