Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc đáng quên của Văn Toản

Thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc một sai lầm trong bàn gỡ 1-1 của Benjamin Davis ở trận ra quân VCK U23 châu Á của Việt Nam trước Thái Lan vào tối 2/6 ở Uzbekistan.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 1

Văn Toản ra sân cùng đội hình nhiều xáo trộn trước trận đấu. Một số trụ cột như trung vệ Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh không thể ra sân vì ngộ độc thực phẩm. Vì vậy mà sự chuệch choạch trong khâu phòng ngự đến như một cách tất yếu.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 2

Tiền vệ phòng ngự của U23 Việt Nam để cho Davis thoải mái lấy đà tung ra cú sút như búa bổ về khung thành của Văn Toản. Động tác quyết định ôm bóng của thủ môn sinh năm 1999 có sai sót. Bóng bật lên trời nhưng thủ môn Văn Toản không phát hiện.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 3

Khoảnh khắc bóng văng ngược vào khung thành khiến mọi người bất ngờ. Văn Toản nhoài người vào trong để vớt bóng ra nhưng đã không kịp. Trợ lý trọng tài đã công nhận bóng qua vạch vôi. Văn Toản thậm chí còn bị chấn thương ngón tay và rời sân ngay sau đó.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 4

Bàn gỡ 1-1 của Thái Lan đưa trận đấu về vạch xuất phát. U23 Việt Nam mất thêm một quyền thay người khi Quan Văn Chuẩn vào thay Văn Toản. Điều này khiến đội áo đỏ chơi như chấp người ở những phút cuối vì tiền đạo Lê Minh Bình bị căng cơ.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 5

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh có trận đấu vất vả khi thiếu người đá cặp Thanh Bình. Khi Thái Lan bị dẫn 2-1, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam nhiều lúc phải chơi với sáu hậu vệ. Sơ hở vẫn lộ ra khi trung vệ Lương Duy Cương mắc lỗi vị trí và để cho Suphanat đánh đầu gỡ hòa.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 6

U23 Việt Nam trình làng một diện mạo mới một cách bất đắc dĩ khi thay đổi sơ đồ 4-3-3 thành 4-1-4-1. Họ chủ động tổ chức tấn công, vây ráp đối thủ Thái Lan. Bàn thắng mở tỷ số đến ngay giây thứ 17 do công của Phan Tuấn Tài từ cú sút xa.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 7

Ấn tượng nhất trong trận đấu này là bàn nâng tỷ số 2-1 của Nguyễn Văn Tùng. Cầu thủ vào sân thay người ở phút 46 tung cú vô-lê tuyệt đẹp ở phút 73. U23 Việt Nam tưởng chừng như cầm chắc chiến thắng thì lại bị gỡ vào phút 90+2.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 8

Cảm giác tiếc nuối bao trùm U23 Việt Nam sau trận đấu. Nếu có 3 điểm trước Thái Lan, thầy trò ông Gong Oh-kyun có nhiều cơ hội vào tứ kết U23 châu Á 2022 hơn.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 9

Nụ cười của HLV Gong cho thấy ông tự hào và hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Họ đã vượt qua sự cố trước trận để thi đấu vượt qua mong đợi của người hâm mộ. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của người kế nhiệm ông Park Hang-seo.

Khoanh khac muon quen cua Van Toan anh 10
HLV Gong Oh-kyun: 'Ông Park tin tưởng nên mới chọn tôi' Tân HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh-kyun khao khát đưa U23 Việt Nam tiến xa ở VCK U23 châu Á 2022 để tái lập thành tích mà HLV Park Hang-seo từng làm tại giải đấu này năm 2018.

HLV Thái Lan: Chúng tôi mắc sai lầm trước Việt Nam

Các học trò của ông Worrawoot Srimaka hai lần bị U23 Việt Nam dẫn bàn nhưng gỡ hòa 2-2 ở phút 90+2. U23 Thái Lan may mắn tránh một thất bại ngay trận ra quân ở VCK U23 châu Á.

HLV Gong: U23 Việt Nam còn cơ hội với 2 trận phía trước

Nguyễn Văn Tùng tung cú volley cực đẹp giúp Việt Nam dẫn trước U23 Thái Lan 2-1 nhưng không thể giữ lại chiến thắng cho HLV Gong Oh-kyun trong trận ra quân VCK châu Á 2022.

Mai Anh

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm