Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khóa huấn luyện đưa Son Heung-min trở thành tấm gương sáng

Tham gia khóa huấn luyện một cách nghiêm túc, chỉn chu và giành thành tích xuất sắc, thủ quân đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục truyền cảm hứng tới giới trẻ quê nhà.

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với người trẻ Hàn Quốc, đặc biệt với những ngôi sao. Theo luật, mọi đàn ông khỏe mạnh ở xứ sở kim chi phải tham gia nghĩa vụ quân sự trong vòng 2 năm.

Với nhiều diễn viên, ca sĩ và vận động viên thể thao, việc rời xa sân khấu hay sàn đấu trong ngần ấy thời gian có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp, thậm chí khó tìm lại phong độ như thời kỳ đỉnh cao.

Việc Son Heung-min được biết đến là cầu thủ vĩ đại nhất châu Á lúc này là điều không thể bàn cãi. Ngôi sao của Tottenham là chủ nhân của Quả bóng vàng châu Á trong 5 năm liên tiếp (2017-2021).

Anh thậm chí đang chứng minh được năng lực và tầm ảnh hưởng tại Ngoại hạng Anh tốt hơn cả người đàn anh Park Ji-sung từng khoác áo Manchester United. Đó là một trong những lý do khán giả Hàn Quốc hy vọng Son có thể được miễn trừ nghĩa vụ quân sự để tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao và khẳng định tài năng tại xứ sở sương mù.

Đáp lại sự kỳ vọng ấy, tại ASIAD 2018, anh cùng đội tuyển U23 Hàn Quốc giành được tấm HCV ở nội dung bóng đá nam, qua đó được miễn trừ việc nhập ngũ. Thay vào đó, Son chỉ cần hoàn thành 3 tuần huấn luyện cơ bản và 500 giờ phục vụ cộng đồng trước thời điểm sinh nhật lần thứ 28.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngoại hạng Anh phải kéo dài thời gian tạm nghỉ tới hết tháng 4. Son trở về Hàn Quốc và tham gia trại huấn luyện lính thủy đánh bộ trên đảo Jeju, nơi anh được huấn luyện với các bài tập sinh tồn khi bị tấn công bằng khí độc, học cách bắn súng hay chiến đấu chống vũ khí hóa học, sinh học, hạt nhân dưới sự giám sát nghiêm ngặt và kỷ luật trong môi trường quân đội.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 1

Son Heung-min tập luyện trong trại huấn luyện lính thủy đánh bộ trên đảo Jeju. Ảnh: AP.

Đầu tháng 5, ngôi sao của Tottenham hoàn tất khóa huấn luyện quân sự. Theo Yonhap, anh hoàn thành khóa huấn luyện với chứng chỉ xuất sắc, nằm trong top 5 học viên hàng đầu thuộc đơn vị thủy quân lục chiến và được vinh danh trong lễ tốt nghiệp cuối khóa. Riêng khoản bắn súng, một quan chức tiết lộ Son đã hoàn thành rất tốt với "10 trên 10 phát trúng mục tiêu".

Đánh giá về Son, một quan chức chia sẻ: “Son Heung-min đã đoạt giải Pilsung dành cho 5 học viên có thành tích huấn luyện xuất sắc. Tất cả khóa huấn luyện đều được đánh giá một cách công bằng và nghiêm ngặt. Những người đào tạo ở đây đều khẳng định Son là học viên ưu tú”.

Kết thúc khóa quân sự, thủ quân tuyển Hàn Quốc tiết lộ trên mạng xã hội rằng một số người hâm mộ và phóng viên đã liên hệ với anh để hỏi có thể vào doanh trại xem anh tập luyện hay không.

Dù trân trọng tình cảm của khán giả, Son vẫn phải từ chối: "Sự kiện này không thể cho công chúng vào xem vì tôi đang làm nghĩa vụ theo chính sách của Chính phủ. Ngoài ra, việc tụ tập đông người đang bị cấm vì dịch Covid-19. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và phóng viên, đồng thời ngăn chặn mọi tình huống nguy hiểm có thể phát sinh. Cảm ơn các bạn đã quan tâm". Lời giải thích thấu đáo càng giúp Son ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 2

Son luôn thân thiện, gần gũi với các CĐV. Ảnh: Reuters.

Thành công trên sân cỏ và nỗ lực duy trì kết nối với tổ quốc đã giúp Son trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ xứ sở kim chi. CNN từng dẫn lời của chuyên gia tư vấn du lịch Daniel Kim về việc có nhiều người Hàn Quốc sẵn sàng chi 1.000 USD để tận mắt xem Son thi đấu: “Họ bay từ Hàn Quốc tới Anh, ở lại một ngày để xem Son rồi về lại quê hương”.

Trong khi đó, phóng viên You Mie Hur xứ củ sâm cho hay: “Tại London, những đứa trẻ Hàn Quốc đọc báo chỉ để xem tin tức về Son. Cha mẹ bọn nhỏ thường xuyên hỏi tôi làm sao để con họ có thể chơi bóng. Ai cũng ngưỡng mộ sự chăm chỉ, chuyên nghiệp của Son. Phụ huynh nào cũng muốn con họ có thần tượng như vậy. Bạn có thể bắt gặp nhiều nhóm người Hàn Quốc tới sân xem Tottenham thi đấu và tự hào vẫy cờ trên truyền hình".

Theo nghiên cứu của Nielsen Fan Insights, tầm ảnh hưởng của Son Heung-min giúp Tottenham trở thành CLB được yêu mến nhất tại Hàn Quốc. Thậm chí, ngay từ khi còn khoác áo Bayer Leverkusen, Son đã khiến các đồng đội choáng ngợp khi họ đến thăm trung tâm mua sắm trong chuyến du đấu ở Hàn Quốc và chứng kiến Son được chào đón bởi khoảng 30.000 người hâm mộ quê nhà.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 3

Son Heung-min được đánh giá là “quốc bảo” của Hàn Quốc.

Ở Son Heung-min, người ta luôn tìm thấy tài năng, tinh thần khổ luyện nghiêm túc và bản lĩnh bứt phá giới hạn. Sự tổng hòa giữa năng lực và phẩm chất đã giúp anh gặt hái thành công trên đấu trường quốc tế, trở thành câu chuyện truyền cảm hứng không chỉ cho khán giả Hàn Quốc, mà cả những CĐV yêu bóng đá châu Á và trên toàn thế giới.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 4

Zing News thực hiện tuyến nội dung "Đánh thức bản lĩnh" xoay quanh câu chuyện về cầu thủ bóng đá Son Heung-min, nhằm khuyến khích độc giả gạt bỏ nỗi sợ hãi để theo đuổi và chinh phục hoài bão cá nhân.

Bản lĩnh vươn tầm thế giới, bứt phá giới hạn của Son Heung-min đã giúp anh tạo nên kỳ tích đặc biệt và tiếp lửa đam mê cho nhiều thế hệ cầu thủ châu Á. Tiger Beer tin rằng trong mỗi người đều có một “mãnh hổ” - phiên bản có khả năng vượt qua mọi khó khăn, không ngại thử thách.

Chính vì vậy, trong 2022 - năm của mãnh hổ, Tiger Beer sẽ đồng hành cùng biểu tượng bóng đá Son Heung-min khởi động hành trình truyền cảm hứng, cổ vũ mọi người gạt bỏ sợ hãi, chinh phục những khát vọng lớn lao. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm