Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tham vọng của Son Heung-min ở World Cup 2022

Bằng phong độ chói sáng tại Ngoại hạng Anh, tinh thần rực lửa và nguồn cảm hứng từ World Cup 2002, Son Heung-min sẵn sàng cùng tuyển Hàn Quốc làm nên kỳ tích trên đất Qatar.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 1

Cuối tháng 3, Son Heung-min cùng các đồng đội tiếp đón đội tuyển Iran tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù đã chắc suất đến Qatar cuối năm nay, Son vẫn quyết liệt cho rằng đội bóng của anh sẽ thi đấu máu lửa như chưa đủ điều kiện tham dự vòng chung kết.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền tham dự World Cup và chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, nhưng sẽ không cảm thấy hài lòng. Đội tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu hết mình như chưa giành được vé dự World Cup”, Son khẳng định.

Niềm hy vọng số một của tuyển Hàn Quốc

Với 3 danh hiệu Quả bóng vàng châu Á liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Son được nhiều người ngợi ca là cầu thủ châu Á hay nhất hiện nay. Anh dĩ nhiên gánh trọng trách là niềm hy vọng số một của đội tuyển Hàn Quốc trong hành trình chinh phục World Cup 2022, cùng với tấm băng thủ quân trên tay áo. Tuy nhiên, Son chưa bao giờ để vinh quang cá nhân lấn át tâm trí. Anh một mực hướng về sức mạnh tập thể và chiến thắng dành cho khán giả quê hương.

“Tôi luôn đặt mục tiêu của đội lên trước những thống kê của riêng mình, điều đó sẽ không thay đổi lúc này. Nếu tôi, với tư cách là đội trưởng, bắt đầu theo đuổi vinh quang cá nhân, điều đó sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của đội. Không cần biết ai ghi bàn, tôi sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc như đó là bàn thắng của chính mình. Tôi chỉ nghĩ về việc làm thế nào để giúp các đồng đội chơi tốt hơn và không phụ lòng người hâm mộ”, chân sút 30 tuổi khẳng định.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 2

Son Heung-min ăn mừng cùng các đồng đội khi ghi bàn vào lưới Iran.

Sau những lời phát biểu ấy, ngày 24/3, trước sự chứng kiến của hơn 60.000 khán giả nhà trên sân vận động Seoul, “Những chiến binh Taeguk” thắng Iran với tỷ số 2-0, trong đó chính Son là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số. HLV trưởng Dragan Skocic của Iran phải trầm trồ ngợi khen cho màn trình diễn của người đội trưởng bên phía Hàn Quốc.

"Son Heung-min ở đẳng cấp thế giới. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, người có thể tạo ra sự khác biệt và đặt tầm ảnh hưởng của mình đến trận đấu tại bất kỳ thời điểm nào", HLV Skocic khẳng định.

Kết thúc vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Hàn Quốc giành 7 chiến thắng, hòa 2 và chỉ để thua một. Còn riêng với Son, anh ghi 7 bàn tại vòng loại, trong đó có 4 pha lập công ở vòng loại thứ 3, góp công lớn giúp đội nhà xếp nhì bảng A, sau Iran.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 3

Đẳng cấp của Son Heung-min góp công lớn giúp tuyển Hàn Quốc sớm giành vé đến Qatar dự World Cup 2022.

Tuy nhiên, thử thách thực sự đang đợi Son và các đồng đội ở phía trước. Lá thăm may rủi đã đưa Hàn Quốc chung bảng với Uruguay, Ghana và Bồ Đào Nha tại vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar. Không ít CĐV háo hức chờ đợi màn tỷ thí giữa ngôi sao là Son Heung-min và Cristiano Ronaldo - người mà Son gọi là “thần tượng” - tại trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra ngày 2/12.

Khát khao tỏa sáng tại World Cup 2022

Hành trình tại Qatar cuối năm nay sẽ là lần thứ 2 Son Heung-min góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Cách đây 4 năm trên đất Nga, đội bóng của anh bị loại ngay từ vòng bảng, nhưng họ tạo ra cơn địa chấn khi biến Đức trở thành cựu vương với chiến thắng lượt trận cuối. Chính Son đã kết liễu đối thủ với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút bù giờ 90+6.

"Chúng tôi đã đánh bại Đức, điều mà không ai nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra”, Son nhớ lại. Tuy nhiên, dù có giành chiến thắng trước đội bóng sừng sỏ thuộc top đầu thế giới, thực tế là “Những chiến binh Taeguk” vẫn phải dừng chân ở vòng bảng, chưa thể viết lại câu chuyện cổ tích từng vào tới bán kết như năm 2002, khi Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai vòng chung kết World Cup.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 4

Son ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức tại World Cup 2018.

Giải đấu cách đây tròn 2 thập kỷ ấy là những ký ức không thể nào quên với người hâm mộ khi lần đầu tiên có đại diện châu Á vào top 4 đội mạnh nhất thế giới. Chiến tích ấy cũng thắp sáng lên giấc mơ chơi bóng cùng đam mê vươn tầm thế giới của cậu bé Son Heung-min khi đó mới 10 tuổi.

“Tôi được truyền cảm hứng từ những gì đã theo dõi ở World Cup 2002. Tôi tận hưởng mọi trận đấu, theo dõi màn trình diễn của tất cả cầu thủ lớn. Đối với tôi, các ngôi sao của mùa hè năm ấy là Park Ji-sung và Lee Young-pyo. Tôi đã lớn lên và không ngừng theo dõi con đường thi đấu của họ", Son chia sẻ.

Afshin Ghotbi - thành viên trong ban huấn luyện của Hàn Quốc tại World Cup 2002 - chia sẻ với DW: “World Cup 2002 với những màn trình diễn ấn tượng đã tạo cơ hội để các cầu thủ châu Á sang châu Âu và chơi ở một số giải đấu hay nhất thế giới. Điều đó giúp nâng cao tiêu chuẩn và cũng truyền cảm hứng cho thế hệ tài năng mới ở quê nhà. Đến nay, châu Á đang trên hành trình phát huy tiềm năng thực sự. Thành công tại World Cup 2022 có thể truyền cảm hứng và mang đến sự đột biến cần thiết, giúp nâng tầm vị thế bóng đá châu Á trên bản đồ thế giới”.

Năm nay, vòng chung kết World Cup một lần nữa được tổ chức tại châu Á. Son của hiện tại cũng xuất sắc hơn nhiều so với phiên bản cách đây 4 năm: Anh trở thành trụ cột không thể thiếu của Tottenham, tần suất ghi bàn đáng ngưỡng mộ và dường như không có đối thủ trên đường đua cạnh tranh danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á.

Tiger,  Danh thuc ban linh anh 5

CĐV hy vọng lại được chứng kiến nụ cười ăn mừng bàn thắng của Son tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở độ chín của sự nghiệp, Son đang khao khát cùng tuyển Hàn Quốc đi sâu tại vòng chung kết World Cup hơn bao giờ hết, như cách mà các bậc tiền bối Park Ji-sung hay Lee Young-pyo đã làm cách đây tròn 2 thập kỷ. Xét về sức mạnh tập thể, anh càng thêm tự tin khi trong đội hình hiện tại còn có nhiều cầu thủ khác cũng đang chơi bóng tại châu Âu như Hwang Hee-chan, Lee Jae-sung, Jeong Woo-yeong.

Thử thách dành cho Son Heung-min trên chặng đường chinh phục World Cup là rất gian nan, nhưng người ta luôn thấy ở anh bản lĩnh, khát vọng đột phá và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Hành trình bứt phá giới hạn chạm đến thành công của Son Heung-min đã thổi nguồn cảm hứng cho mỗi người mạnh dạn theo đuổi ước mơ, can đảm đương đầu khó khăn và vượt lên nghịch cảnh để vươn tới đỉnh cao.

Zing News thực hiện tuyến nội dung "Đánh thức bản lĩnh" xoay quanh câu chuyện về cầu thủ bóng đá Son Heung-min, nhằm khuyến khích độc giả gạt bỏ nỗi sợ hãi để theo đuổi và chinh phục hoài bão cá nhân.

Bản lĩnh vươn tầm thế giới, bứt phá giới hạn của Son Heung-min đã giúp anh tạo nên kỳ tích đặc biệt và tiếp lửa đam mê cho nhiều thế hệ cầu thủ châu Á. Tiger Beer tin rằng trong mỗi người đều có một “mãnh hổ” - phiên bản có khả năng vượt qua mọi khó khăn, không ngại thử thách.

Chính vì vậy, trong 2022 - năm của mãnh hổ, Tiger Beer sẽ đồng hành cùng biểu tượng bóng đá Son Heung-min khởi động hành trình truyền cảm hứng, cổ vũ mọi người gạt bỏ sợ hãi, chinh phục những khát vọng lớn lao. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm