Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khó khăn lớn nhất cho ngày V.League trở lại

Vướng mắc lớn nhất của V.League khi tổ chức trở lại là cả 7 trận vòng 13 phải diễn ra cùng thời điểm trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát.

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất cho giải đấu tiếp diễn từ ngày 31/7 đến 22/8. 7 trận vòng 13 vẫn diễn ra theo thể thức cũ, tổ chức cùng một thời điểm trước khi giải chuyển sang giai đoạn thi đấu tập trung. Tất cả trận đấu đều không đón khán giả để đảm bảo phòng dịch.

Vấn đề là 7 trận vòng 13 trải dài trên cả ba miền, diễn ra ở nhiều địa phương đang có diễn biến dịch bệnh căng thẳng.

Giai phap nao de V.League to chuc vong 13 anh 1

Các đội bóng phía Nam sẽ đá tập trung những trận còn lại của V.League 2021 ở phía Bắc. Ảnh: Y Kiện.

Cụ thể, trận Sài Gòn - Thanh Hóa trên sân Thống Nhất, trận Bình Dương - TP.HCM trên sân Gò Đậu sẽ rất khó tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp ở TP.HCM và Bình Dương. Một sân khác là Vinh (trận SLNA - CLB Hà Nội) nhiều khả năng cũng không thể tổ chức thi đấu do đang trong thời gian tu sửa.

Để vòng 13 được tiến hành đồng loạt, phương án được ban tổ chức đưa ra là các đội chủ nhà có thể đổi địa điểm nếu địa phương của họ không đạt tiêu chuẩn thi đấu. Đây cũng là phương án CLB Viettel dự định thực hiện hồi đầu tháng 5. Khi đó, họ định mượn sân Việt Trì (Phú Thọ) để tổ chức trận đấu với CLB Hà Tĩnh.

Vướng mắc về địa điểm và giờ thi đấu vòng 13 là vấn đề lớn nhất trên đường trở lại của V.League thời gian tới.

Trong cuộc trao đổi với Zing chiều 22/6, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc lấy ví dụ trường hợp SLNA tiếp CLB Hà Nội. Nếu sân Vinh không đủ điều kiện tổ chức, đội bóng xứ Nghệ có thể mượn sân Thanh Hóa hoặc Hà Tĩnh. Tương tự, CLB Sài Gòn và Bình Dương có thể mượn các sân ở miền Trung.

Đây được xem là phương án tối ưu để sớm đưa bóng đá trở lại. Ông Ngọc giải thích: "Chúng tôi dựa vào những dự đoán mang tính tích cực nhất để đưa ra đề xuất. Giải sẽ chỉ bắt đầu trở lại nếu đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định và được các cơ quan chức năng chấp thuận".

Nếu phương án thi đấu tập trung được chấp thuận, V.League sẽ có gần một tháng để hoàn tất 8 vòng đấu còn lại (các đội nhóm A đá 6 trận).

Công Phượng tỏ thái độ khi bị phạt thẻ Nguyễn Công Phượng ném chai nước ngược ra phía sau, qua đầu trọng tài Nguyễn Viết Duẩn ở trận hòa 2-2 của HAGL trước đội khách Bình Dương tại vòng 12 V.League chiều 2/5.

Khó khăn bủa vây V.League

Trong bối cảnh dịch bệnh, những người làm chuyên môn buộc phải xoay xở bằng nhiều cách để đảm bảo giải đấu về đích an toàn.

V.League 2021 đá tập trung từ giai đoạn 2

Phương án tổ chức đá tập trung các trận đấu thuộc giai đoạn 2 V.League 2021 được VPF đề xuất và đang đợi VFF thông qua.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm