Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khinh địch, PVB nhận thất bại đầu tiên ở giải LMHT MSI 2019

PVB đã có 3 trận ra quân lượt đi khá thành công nhưng sự chủ quan và mệt mỏi do lịch trình đã khiến họ nhận thất bại tại ván giao hữu cuối cùng trong ngày của đội.

Trong trận giao lưu mở màn MSI 2019, PVB chọn đội hình cấu rỉa tốt. Các tuyển thủ PVB đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Điều này khiến Bombers (châu Đại Dương) bị choáng ngợp và bị "lăn cầu tuyết" quá sớm. Chiến thắng nhanh chóng dành cho PVB.

PVB nhan that bai dau tien o MSI 2019 anh 1
Bomber vẫn chưa quen với phong cách VCS. Ảnh: VED.

Sang đến ván giao hữu với Isurus Gaming (Argentina), Zeros sử dụng Sylas ở đường trên trong khi Naul sử dụng “đấng” Yasuo ở đường giữa. Những pha giao tranh từ sớm được PVB triển khai và lại một lần nữa “đặc sản” của VCS khiến các vị khách tới từ Mỹ Latin khó thở. Sylas trong tay Zeros là cơn ác mộng với đội bạn khi một đánh 3 và giết 2. Đại diện Việt Nam có chiến thắng thứ 2 tại vòng khởi động.

Trận giao lưu thứ 3 của PVB với 1907 Fenerbahçe Espor (Thổ Nhĩ Kỳ). Đúng với dự đoán, cả 2 ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, với sự bản lĩnh của những thành viên từng đi Chung kết thế giới, PVB áp đặt lối chơi và cởi bỏ nút thắt, khép lại  36 phút so tài hấp dẫn cùng thành tích bất bại ở lượt đi.

Kết thúc lượt đi, PVB tiếp tục trận lượt về gặp Bombers. Đại diện châu Đại Dương dường như đã rút được rất nhiều bài học sau trận đấu đầu tiên trong ngày. Trong khi đó, PVB có tỏ vẻ khinh địch, mắc liên tiếp sai lầm.

PVB nhan that bai dau tien o MSI 2019 anh 2
PVB nên lo lắng với tỷ số 3-1. Ảnh: VED

Mặt khác, vì lịch giao hữu dài hơi, các tuyển thủ của PVB biểu hiện vẻ mệt mỏi, căng thẳng. Họ bị đội khách dẫn trước tiền cùng nhiều bùa lợi. Người đi đường giữa Ryoma với con bài Leblanc quá khủng khiếp đã giúp Bombers tạo nên địa chấn. PVB nhận thất bại đầu tiên trong ngày.

Kết thúc ngày giao hữu đầu tiên, PVB sở hữu 3 trận thắng và một trận thua. Các đội tuyển khác có thành tích lần lượt là Isurus Gaming 1-3, Bombers 2-2 và 1907 Fenerbahçe Espor 2-2.

Nếu ngày giao lưu 2/5 PVB thắng 2 trận còn lại, họ có quyền đi tiếp để đấu với Team Liquid (Bắc Mỹ). Nếu họ để thua 1 trận, khả năng cao sẽ có loạt tiebreak để tranh vị trí nhất bảng A. Ngược lại, nếu PVB thua hết 2 trận, họ sẽ nhận thất bại trên sân nhà. 

MSI 2019 là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại do Việt Nam và Đài Loan đăng cai. Giải đấu quy tụ 13 đội LMHT mạnh nhất thế giới với tổng giải thưởng được dự đoán hơn 1 triệu USD. Ngày 2/5, các cặp trận đáng chú ý là PVB vs ISG (16h), PVB vs FB (18h), Mega vs DFM (20h).

Lịch thi đấu MSI ‘ác mộng’, PVB sợ ảnh hưởng sức khỏe tuyển thủ

Nhằm tránh ảnh hưởng vì Quốc tang, BTC giải MSI 2019 đã thay đổi lịch trình bằng cách rút ngắn số ngày thi đấu.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm