Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khiêng nạn nhân sống thực vật đến công ty đòi bồi thường

Trong lúc điều hành máy tiện, anh Dũng bị điện giật ảnh hưởng tri giác, sống thực vật. Người nhà đã khiêng nạn nhân đến xưởng sản xuất công ty đòi bồi thường, gây náo loạn.

7h ngày 26/6, người nhà nạn nhân Vũ Ngọc Dũng (21 tuổi, phường Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) dùng cáng khiêng anh này đến khu nhà xưởng của Công ty TNHH Cơ khí chính xác Đồng Hiệp Phát (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), yêu cầu công ty bồi thường tai nạn lao động. Hàng trăm người dân kéo đến xem gây náo động khu phố. 

Người nhà đưa anh Dũng đến khu nhà xưởng của công ty, đòi bồi thường tai nạn lao động. Ảnh: Ngọc An

Bà Phạm Thị Thanh, mẹ nạn nhân cho biết, ngày 5/6/2012, Dũng điều hành máy tiện ốc vít và bị điện giật. Các công nhân làm cùng đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Sau tai nạn, Dũng mất sức lao động, ảnh hưởng tri giác, tỷ lệ thương tật 85% và sống đời sống thực vật. 

"Công ty không bồi thường nên chúng tôi làm đơn kiện. Ngày 31/3/2015, TAND tỉnh Đồng Nai buộc giám đốc Công ty Đồng Hiệp Phát bồi thường cho con tôi 464 triệu đồng nhưng công ty chỉ đưa 70 triệu đồng rồi bỏ mặc. Nhiều lần tôi làm đơn đề nghị ngành chức năng can thiệp nhưng không được giải quyết", mẹ nạn nhân nói.

Tại cổng khu nhà xưởng, người nhà nạn nhân in nhiều tờ đơn phân phát cho người đi đường, đồng thời dựng bảng tố Công ty Đồng Hiệp Phát không thực hiện chế độ tai nạn lao động. 

Nhà chức trách địa phương đã có mặt ghi nhận sự việc, đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm