Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khi yêu bạn cần gì ở một người đàn ông?'

Qua tác phẩm "Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao?" của tác giả Tào Quất Tử, bạn đọc sẽ thấy một phần tuổi trẻ của chính mình phảng phất đâu đó ở từng trang sách.

Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao? viết về những thanh niên lần đầu tiên chập chững rời xa vòng tay của cha mẹ để bắt đầu một cuộc sống mới đầy hứa hẹn.

Chỉ trong cuốn truyện nhỏ, tác giả Tào Quất Tử đã gói gọn 5 cuộc đời, mơ ước và hoài bão của Ôn Vũ Tiều, Vương Trí Thạnh, Hạ Ngữ Lạc, Lemon (Lâm Mạnh Kiệt) và La Chí Minh.

Yeu mot nguoi ban than anh 1
Cuốn sách Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao? của tác giả Tào Quất Tử.

Mỗi nhân vật có một đặc điểm, tính cách, xuất thân khác nhau nhưng số phận sắp đặt cho nhóm bạn 5 người gặp gỡ dưới mái trường đại học mới thành lập không mấy danh tiếng.

Thời cấp 3, nhân vật Vương Trí Thạnh được tác giả khắc họa là đầu gấu học đường, nhưng khi lên đại học Trí Thạnh bỗng chốc cảm thấy mình thật lạc lõng ở nơi đây.

Tại đây, cậu gặp gỡ La Chí Minh với biệt danh Lemon. Người bạn mới vô cùng tốt bụng phóng khoáng và mong ước trở thành hội trưởng hội sinh viên nhưng chẳng lần nào trúng tuyển.

Tiếp đó là Hạ Ngữ Lạc, cô gái giúp Trí Thạnh có động lực để thi đỗ vào trường, đây cũng là người mà anh thầm thương trộm nhớ. Nhân vật cuối cùng, Ôn Vũ Tiều được ví như cơn mưa xuân tươi mát và thuần khiết nhất trong cuộc đời Trí Thạnh.

Họ cùng nhau trải qua những tháng ngày tuổi trẻ đẹp nhất: nơi đó có nụ cười bên những ánh pháo hoa rực rỡ, những giọt nước mắt của tổn thương, tâm sự tận đáy lòng sau những đêm say khướt, hay chỉ đơn giản là cảm giác đầm ấm của một bữa ăn tụ hội sum vầy…

Cuốn truyện Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao? xoay quanh những nỗi nhớ, niềm đau và cả sự tiếc nuối, hoài niệm tuổi thanh xuân chẳng thể nào quên giữa 5 con người trẻ tuổi.

Giữa tình bạn và tình yêu, bạn sẽ lựa chọn điều gì? Liệu bao nhiêu người trong chúng ta có đủ lý trí như Lemon dám chôn chặt tình cảm bao năm với Vũ Tiều. Anh chỉ âm thầm bên cạnh cô những khi cô buồn đau nhất. Yêu phải chăng chỉ đơn giản là được ở bên cạnh và nhìn thấy người ấy mỗi ngày?

Yeu mot nguoi ban than anh 2
Khi đã yêu một ai đó, tình yêu sẽ làm họ trở nên mù quáng. Ảnh minh họa.

Sự bi hài ấy càng được đẩy lên cao trào khi Tào Quất Tử sắp đặt Vũ Tiều đem lòng yêu Trí Thạnh, yêu ngay từ lần gặp đầu tiên. Mặc dù cô biết trong lòng chỉ tồn tại hình bóng Hạ Ngữ Lạc người bạn thân nhất của mình. Cô chỉ biết yêu, đơn giản và ngốc nghếch vậy.

Trong khi đó, Hạ Ngữ Lạc một cô gái xinh đẹp, giỏi giang lại vướng vào mối tình không lối thoát với người thầy đã có gia đình, để cuối cùng một mình ôm vết sẹo trong lòng đầy đau đớn.

Câu chuyện về tình yêu của 5 nhân vật có phần rắc rối tưởng chừng sẽ khiến độc giả cảm thấy khó chịu. Nhưng trái lại Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao? khiến người đọc khắc khoải về những cảm xúc của mối tình đầu, sự hy sinh, nhớ nhung sâu đậm.

Trải qua nhiều sóng gió và biến cố, cuối cùng Tiểu Vũ và Trí Thạnh cũng đến được với nhau. Ngỡ tưởng hạnh phúc bền lâu sẽ mỉm cười với đôi trẻ, nhưng cái kết cho câu chuyện chỉ là câu hỏi đầy day dứt Trí Thạnh dành cho Vũ Tiều: Điều em cần chỉ là anh hối hận thôi sao?

'Nếu một ngày mình không còn bên nhau, anh bận tâm không?'

Khi tình yêu đổ vỡ, con người ta sẽ đau khổ đến tận cùng, nhưng rất lâu về sau, mỗi khi mệt mỏi nhắm mắt lại, ta vẫn thấy nụ cười ấy hiện rõ trong tâm trí, vỗ về mọi nỗi đau.

Song Song

Bạn có thể quan tâm