Đại dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen, lối sống của nhiều người, trong đó có việc chăm sóc da. Khi ở nhà nhiều hơn và đối mặt với những căng thẳng tâm lý, một số đã dần giảm bớt các bước trong quy trình dưỡng da 6 bước, 9 bước mỗi ngày, và cảm thấy hạnh phúc hơn. Song hành với người tiêu dùng, các hãng mỹ phẩm hướng đến phát triển bền vững cũng chú ý hơn đến xu hướng chăm sóc da tối giản nhiều ưu điểm này.
Dưỡng da tối giản là gì?
"Dưỡng da tối giản là phương pháp đúng như tên gọi của nó: Quy trình dưỡng da đơn giản và dễ làm theo" - bác sĩ da liễu Michele Green (New York, Mỹ) - cho biết.
Thay vì sử dụng hàng loạt sản phẩm cho nhiều bước liên tiếp, cách thức này dựa trên việc lựa chọn những món thiết yếu và phù hợp nhất, với bảng thành phần "sạch", hiệu quả với loại da của mỗi người. Xu hướng này đang ngày càng nhận được sự quan tâm, một phần do nhịp sống gấp gáp khiến mọi người muốn đơn giản hóa cuộc sống, tương tự việc tối giản hóa tủ đồ để tiết kiệm thời gian lựa chọn.
Việc chăm sóc da theo những bước cơ bản giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Ảnh: Istock. |
Anh Shinji Yamasaki, nhà sáng lập kiêm CEO của thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da Re:Erth (Singapore), nhận định: "Tôi nghĩ mọi người sẽ quan tâm hơn đến những quy trình dưỡng da đơn giản, vì họ ngày càng bận rộn hơn. Quy trình chăm sóc da 10 bước không phù hợp để thực hiện hàng ngày. Hãy giữ mọi việc thật đơn giản thôi".
Không chỉ tiết kiệm thời gian, phương thức này còn giúp người tiêu dùng giảm rác thải và lượng tiền tiêu tốn cho các sản phẩm, vừa thân thiện hơn với môi trường, vừa giảm áp lực về tài chính. Theo quy trình tối giản, bạn chỉ cần mua một số sản phẩm chọn lọc, thay vì mua rất nhiều mà không bao giờ dùng hết.
Bác sĩ da liễu Susan Massick (Ohio, Mỹ) cho biết việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trong một quy trình có thể khiến da "quá tải", do sự pha trộn của nguyên liệu trong các sản phẩm này. Đơn cử, nếu sử dụng đến 2 sản phẩm có tác dụng tẩy da chết, như salicylic acid, lactic acid và retinol, "da có thể mất đi lớp dầu tự nhiên, dẫn đến khô, kích ứng và ửng đỏ" - theo Bác sĩ Massick.
Việc sử dụng cùng lúc quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị "bội thực". Ảnh: Intheknow. |
Re:Erth và hành trình tìm kiếm vẻ đẹp của làn da từ quy trình tối giản
Trào lưu "glass skin" (làn da thủy tinh) - cách dưỡng da tập trung vào hiệu chỉnh bề mặt, đem lại vẻ bóng láng của người Hàn Quốc - khá nổi tiếng. Tuy vậy, phương thức này có thể không phù hợp với người ở vùng có khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm như Singapore hay Việt Nam.
Chính vì thế, quy trình dưỡng da đơn giản của Re:Erth - thương hiệu từ Singapore - có thể là lựa chọn phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt, đem lại cho bạn "làn da mochi" được ưa chuộng. Xu hướng "mochi skin" cũng áp dụng nguyên tắc tối giản, hướng đến sử dụng vừa đủ sản phẩm cần thiết và quy trình dưỡng da ít bước.
CEO Shinji Yamasaki cho biết: "Làn da mochi săn chắc, có độ đàn hồi tốt và đủ độ ẩm, tạo ra sự bừng sáng từ bên trong. Bí quyết đầu tiên để đạt được điều này là có một làn da khỏe mạnh".
Làn da mochi hướng đến sự săn chắc, đàn hồi và khỏe mạnh. Ảnh: Re:Erth. |
Là nhãn hàng hướng đến phát triển bền vững, Re:Erth tập trung theo đuổi xu hướng dưỡng da tối giản để đem lại làn da khỏe mạnh cho người dùng. CEO của thương hiệu chia sẻ: "Re:Erth ra đời năm 2017 và được sáng lập dựa trên niềm tin rằng da khỏe là da đẹp. Mọi sản phẩm của chúng tôi là kết quả của tâm huyết dành cho chất lượng, sự giản đơn và bền vững".
Không sản xuất đại trà, hàng loạt sản phẩm này nối tiếp sản phẩm khác, Re:Erth dành thời gian nghiên cứu, phát triển số ít sản phẩm thiết yếu, với công thức được kiểm nghiệm kỹ lưỡng. Các sản phẩm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho quy trình dưỡng da, mà còn góp phần giúp da khỏe mạnh từ bên trong, tạo vẻ ngoài rạng rỡ theo thời gian.
Nguyên liệu cho các sản phẩm của Re:Erth được chọn lọc và gieo trồng riêng. Ảnh: Re:Erth. |
Bên cạnh sản phẩm tối giản hướng đến làn da mochi, thương hiệu còn thực hiện một sáng kiến phát triển bền vững mang tính tiên phong tại Singapore. Sáng kiến này chính là việc bắt tay với một tập đoàn xử lý rác thải để tái chế bao bì các sản phẩm mỹ phẩm thành dầu.
Quá trình tái chế được thực hiện tại địa phương để giảm thiểu carbon. Re:erth cũng khuyến khích và tặng điểm thưởng cho người dùng đem bao bì, hộp đựng cá nhân và của các hãng khác đến cửa hàng, điểm tiếp nhận.
Một cửa hàng của Re:Erth tại Singapore. Ảnh: Re:Erth. |
Chỉ sau 5 năm hoạt động, tâm huyết của Re:Erth đã được đền đáp bởi hàng loạt giải thưởng, bình chọn từ các tổ chức, tạp chí uy tín tại Singapore và thế giới như HerWorld, Bazaar... Trong đó, bộ 7 sản phẩm dưỡng da thiết yếu đã nhận được sự yêu mến đặc biệt của người tiêu dùng tại đảo quốc sư tử.
Toh Ziling, nhà đồng sáng lập kiêm COO Re:erth, chia sẻ: "Tôi hy vọng quy trình tối giản của Re:Erth sẽ truyền cảm hứng cho mọi người nắm giữ phiên bản tốt nhất của chính mình. Vẻ đẹp không chỉ là chuyện chăm sóc da, mà còn là cách bạn nhìn nhận bản thân. Điều đó có nghĩa bạn nhận ra những tiêu chuẩn sắc đẹp là không thực tế, và lựa chọn cách thức khỏe mạnh hơn cho mình".
Tới đây, trong chuyến đi đến đảo quốc sư tử, bạn có thể dành thời gian ghé thăm Re:Erth tại cửa hàng Flagship (số 1M, đường Yong Siak Street, Singapore 168641). Biết đâu, bạn sẽ tìm được "chân ái" cho làn da của mình?