Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi Sơn Tùng chứng minh bản thân không có giới hạn

Hành trình làm nghệ thuật của Sơn Tùng M-TP là một câu chuyện truyền cảm hứng đến hàng triệu khán giả.

Những sản phẩm âm nhạc mới, chỉn chu liên tục ra mắt vào đầu năm 2021 cho thấy Sơn Tùng đang có kế hoạch phủ sóng Vpop trong thời gian tới.

Cú bắt tay ấn tượng với Free Fire

Gần đây nhất, nam ca sĩ đã ra mắt “Skyler” - ca khúc chủ đề của dự án hợp tác với tựa game Free Fire. MV là sự kết hợp giữa hình ảnh, thời trang, âm nhạc và công nghệ cao. Nam ca sĩ đã nhấn mạnh về sự đối lập của “nhân vật” anh thủ vai trong tựa game Free Fire. Đồng thời, anh cũng khẳng định đó là tất cả miêu tả giúp khán giả hình dung rõ nét nhất về Sơn Tùng M-TP.

Trong clip hậu trường được hé lộ vào tối 3/2, khán giả đã được dịp thích thú khi chứng kiến những công nghệ tiên tiến được áp dụng trực tiếp vào quá trình thực hiện “Skyler”.Cảnh quay ghi lại chân thực tâm trạng phấn khởi trên trường quay MV của Sơn Tùng M-TP. Trong clip hậu trường, khán giả bất ngờ khi ê-kíp đã đầu tư bối cảnh thật, được dựng lên trực tiếp để giúp Sơn Tùng M-TP xây dựng cảm xúc và diễn hết mình.

Garena anh 1

Sơn Tùng trải lòng về đam mê âm nhạc, mong ước cống hiến nghệ thuật cho khán giả trong clip hậu trường MV “Skyler”.

Trong clip hậu trường, Sơn Tùng M-TP trải lòng về ước mơ lớn nhất của cuộc đời: Trở thành một nghệ sĩ được cống hiến hết mình, được đứng trên sân khấu và cầm micro. Đó cũng chính là hình ảnh phản chiếu của giọng ca “Lạc trôi" khi đứng trước gương - cũng là cảnh quay mà nam ca sĩ tâm đắc nhất.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến phần âm nhạc của “Skyler”- bài hát do chính Sơn Tùng chấp bút, cùng sự nhào nặn của producer Onionn. Là cặp bài trùng trong âm nhạc kể từ năm 2018, Sơn Tùng M-TP và Onionn đã cùng hợp tác mang đến đa dạng sản phẩm. Với “Skyler”, cả hai tiếp tục khiến khán giả đứng ngồi không yên với chất hip hop độc đáo, vừa ngang tàng vừa bùng nổ, cô đọng trong 2 phút 22 giây.

Skyler và những lần đầu tiên của Sơn Tùng M-TP

“Skyler” tiếp tục là một bước tiến của Sơn Tùng M-TP đầu năm 2021. Không chỉ là tên dự án, “Skyler” đồng thời là nhân vật game đầu tiên được lấy cảm hứng từ nghệ sĩ Việt Nam trong tựa game di động toàn cầu Free Fire. Trước Sơn Tùng, chưa có nghệ sĩ Việt nào bắt tay với Free Fire. Lần đầu tiên này đã cho thấy sức hút và vị thế của nam ca sĩ trong nước và trên thị trường quốc tế.

Garena anh 2

Một trong những cảnh quay ấn tượng của MV “Skyler”.

Với “Skyler”, Sơn Tùng M-TP lần đầu tiên xây dựng hai hình tượng đối lập trong cùng một sản phẩm âm nhạc. Toàn bộ MV tập trung vào giới thiệu hai bản ngã khác biệt tồn tại song song trong hình tượng người nghệ sĩ. Một quý ông lịch lãm trong suit trắng - đại diện cho ước vọng đứng trên đỉnh cao của một ông hoàng giải trí. Một “dân chơi” hip hop đại diện cho người nghệ sĩ thích phá cách, khao khát chinh phục những đỉnh cao.

Đầu tiên, hình ảnh quý ông lịch lãm với suit trắng trong game cũng là hình tượng mà Sơn Tùng đang xây dựng trong thời gian gần đây. Không còn là chàng “thư sinh” hay một “ca sĩ thần tượng”, giờ đây nghệ thuật và âm nhạc của Sơn Tùng M-TP là cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ trẻ.

Garena anh 3

Hình tượng lịch lãm của Sơn Tùng trong MV “Skyler”.

Nhưng không vì vị thế của một Chủ tịch Tập đoàn M-TP Entertainment mà Sơn Tùng M-TP quên mất đi chất nghệ sĩ trong chính mình. Hình tượng Sơn Tùng trong trang phục đậm chất hip hop và nguồn năng lượng rực cháy thể hiện một nam nghệ sĩ cá tính, đam mê với âm nhạc. Trải qua một thập niên hoạt động nghệ thuật, chất nghệ sĩ đã giúp anh thăng hoa sáng tạo, luôn giữ phong độ để cống hiến cho âm nhạc và cho khán giả.

Hai cá tính - hai hình tượng kết hợp chặt chẽ, tạo nên một hình dung tương đối đầy đủ về Sơn Tùng M-TP. Giọng ca “Lạc trôi” luôn tìm kiếm sự cân bằng giữa hai hình tượng, không để bất kỳ tính cách nào lấn át, không để hình ảnh nào bị mờ nhạt. Đó cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để khán giả có một Sơn Tùng M-TP như hôm nay.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm