Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi Soderling báo thù

Ở cuộc chạm trán lần thứ 13 diễn ra hôm qua, tay vợt người Thụy Điển đã thực sự có một màn trả hận ngoạn mục khi khiến "tàu tốc hành" sớm phải dừng bước ngay tại tứ kết Roland Garros 2010.

Roland Garrros ngày thi đấu thứ 10

Khi Soderling báo thù

Ở cuộc chạm trán lần thứ 13 diễn ra hôm qua, tay vợt người Thụy Điển đã thực sự có một màn trả hận ngoạn mục khi khiến "tàu tốc hành" sớm phải dừng bước ngay tại tứ kết Roland Garros 2010.

Khi Soderling báo thù

Soderling

Dù phải trải qua một ngày theo dõi trận đấu rất vất vả với những cơn mưa bất chợt của thời tiết Paris, nhưng các khán giả có mặt trên sân Phillipe Chatrier đã có thể xoa tay mãn nguyện khi được chứng kiến màn đọ sức đỉnh cao giữa Soderling, hạt giống số 5 của giải và nhà ĐKVĐ đồng thời là hạt giống số 1 của giải, Federer.

Khi Federer khởi đầu set 1 vô cùng thuận lợi với chiến thắng 6-3 chỉ sau 32 phút, có lẽ tất cả đều đã nghĩ rằng Soderling lại sẽ buông vợt dễ dàng như tại trận CK Roland Garros cũng trên sân trung tâm Phillipe Chatrier cách đây 1 năm.

Từ set thứ hai trở đi, Soderling dường như đã trút bỏ được tâm lí bị cóng thường thấy trong những lần so vợt với Federer. Tay vợt người Thụy Điển càng chơi, càng tự tin phát huy rất tốt những quả giao bóng thần sầu của mình (vận tốc cao nhất lên tới 227km/h). Vũ khí này không chỉ giúp Soderling có được 14 cú ace mà còn luôn đặt Federer vào thế bị động mỗi khi đối thủ cầm giao bóng. Tàu tốc hành thường chỉ có thể trả bóng một cách nhọc nhằn tạo điều kiện cho Soderling kết thúc bằng những quả bạt phải cực mạnh về hai góc.

Set thứ 2 Soderling đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay Federer ở set 1 bằng đúng kết quả 6-3. Bước vào set 3, hai tay vợt thi đấu giằng co cho đến tận game thứ 11 khi trận đấu bị gián đoạn vì trời mưa (lúc này tỉ số sau 10 game đang là 5-5). Và khi cuộc so tài tiếp diễn bước ngoặt đã xảy ra, Soderling đã xuất sắc giành break ở game 11 Federer cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 6-5. Ở game tiếp theo, những quả giao bóng chết người của Soderling đã không cho tàu tốc hành để sửa chữa sai lầm.

Trận đấu khép lại sau đúng 150 phút bằng một cú thuận tay quá mạnh, đưa bóng đi ra đằng sau vạch cuối sân của Roger Federer, qua đó giúp Soderling có được chiến thắng 6-4 ở set 3 và phần thắng 3-1 chung cuộc.

Đây quả thật là một báo thù quá đội ngọt ngào của Soderling. Nó không chỉ giúp hạt giống số 5 chấm dứt nỗi ám ảnh mang tên Federer; phế truất ngôi vương tại Roland Garros của tay vọt người Thụy Sỹ; mà nó còn là dấu chấm hết cho chiến tích lọt vào bán kết 23 giải Grand Slam liên tiếp của Federer. Lần cuối cùng, tàu tốc hành phải dừng bước trước bán kết là năm 2004, cũng tại Roland Garros khi anh để thua chuyên gia sân đất nện người Brazil Gustavo Kuerten ở vòng 3.

Khi Soderling báo thù

Roger Federer

Cách đây 1 năm, không phải ai khác, cũng chính Soderling là người đã hạ bệ ông vua sân đất nện Nadal ngay từ vòng 4. Rõ ràng, giờ đây người ta đã có quyền gọi tay vợt người Thụy Điển với biệt danh sát thủ của những nhà ĐKVĐ Roland Garros. Đây chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần lớn lao để Soderling thực hiện nốt giấc mơ chinh phục Paris vẫn còn dang dở ở mùa giải năm ngoái.

Đối thủ tiếp theo của Soderling sẽ là hạt giống số 15 người CH Czech, Tomas Berdych – người đã gây bất ngờ gạch tên Andy Murray ở vòng trước. Tại trận tứ kết vừa qua, Berdych vẫn cho thấy một phong độ rất cao khi dễ dàng đả bại hạt giống số 11 người Nga Mikhail Youzhny chỉ sau 3 set 6-3, 6-1, 6-2.

Nếu như tại nội dung đơn nam, Soderling đã có một ngày đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, thì tại nội dung đơn nữ, hạt giống số 17 Francesca Schiavone cũng đã vừa ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Italia.

Với chiến thắng áp đảo 6-2, 6-3 chỉ sau 80 phút trước hạt giống số 3 của giải Caroline Wozniacki, Schiavone đã trở thành tay vợt nữ Italia đầu tiên lọt vào đến bán kết một giải Grand Slam (tính từ khi các giải này thi đấu theo thể thức mở rộng như hiện nay).

Tại bán kết, Schiavone sẽ chạm trán hạt giống số 5 người Nga Elena Dementieva. Ở trận tứ kết toàn Nga diễn ra hôm qua, Dementieva đã lội ngược dòng đánh bại người đồng hương Nadia Petrova (19) 2-6, 6-2, 6-0.

Kết quả ngày thi đấu thứ 10:

Tứ kết đơn nam:

Robin Soderling (5) thắng Roger Federer (1) 3-6, 6-3, 7-5, 6-4

Tomas Berdych (15) thắng Mikhail Youzhny (11) 6-3, 6-1, 6-2

Tứ kết đơn nữ:

Francesca Schiavone (17) thắng Caroline Wozniacki (3) 6-2, 6-3

Elena Dementieva (5) thắng Nadia Petrova (19) 2-6, 6-2, 6-0

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm