Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Khi Minh Tú diễn lót

Mặc dù chỉ là người mẫu diễn lót, trang phục lẫn thực lực của Minh Tú tạo hiệu ứng cho khán giả. First-face Bảo Ngọc và vedette Tiểu Vy cần luyện tập để "chín muồi".

Show dien Le Thanh Hoa anh 1

Fashion Show: Shadow
Fashion Designer: Lê Thanh Hòa
First-face: Lê Nguyễn Bảo Ngọc
Vedette: Trần Tiểu Vy
Rating: 7/10

Shadow - BST Resort 2023 là fashion show mới nhất của NTK Lê Thanh Hòa. Với hơn 100 thiết kế được trình diễn trên sàn runway, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bóng mát dưới nắng hè oi ả. Buổi diễn vốn dĩ có thể trở nên bùng nổ hơn nếu nhà thiết kế toan tính kỹ lưỡng khi lựa chọn vị trí first-face lẫn vedette.

Ngắm trọn mùa hè nữ tính

“Những bóng nắng, bầu trời xanh, cuộc sống đời thường thật bình dị nhưng sẽ được tôi đưa vào thời trang để mang lại cảm giác thanh bình, tươi mát cho mọi người. Tôi muốn những thiết kế lần này sẽ tạo ra sự nhẹ nhàng, trong trẻo, lan tỏa cảm giác tích cực như chính cách tôi đang cảm nhận về mùa hè”, Lê Thanh Hòa chia sẻ.

Có lẽ, anh đã làm được. Theo trang Highsnobiety, “resort” là một thuật ngữ thời trang, chỉ bộ sưu tập chứa đựng những thiết kế phù hợp với mùa nghỉ dưỡng xa hoa, vương giả. Các thiết kế chủ lực của bộ sưu tập hiện diện bởi loại vải nhẹ nhàng, thoáng mát, màu sắc tươi sáng hay các bộ đồ tắm nổi bật,...

Tại Shadow, người xem dễ dàng lướt mắt theo những thiết kế đầm cúp ngực, xòe bồng và xẻ tà bất đối xứng trong chất liệu lụa tơ tằm, taffeta, tulle,… Kèm chi tiết đính lông vũ và xếp ly, cảm giác bồng bềnh từ trang phục mang lại sự thư giãn cho người xem ở nửa đầu buổi diễn. Bên cạnh những họa tiết và ren hoa cỏ, cây lá, tông màu chủ đạo đem đến xúc cảm dịu nhẹ với trắng, cam, vàng, hồng , tím,...

Tinh thần phóng khoáng và năng động của mùa hè được Lê Thanh Hòa cài cắm trong những đường cắt xẻ táo bạo ở lưng, hông và đùi. Các thiết kế hầu như đều nhấn mạnh vào nét đẹp hình thể của người phụ nữ khi một số trang phục có dáng rộng thường kết hợp với kiểu hở lưng.

Ngược lại, sự kết hợp cùng bra top, áo crop top hay váy ngắn sẽ xuất hiện trong những trang phục có hơi hướm ôm sát cơ thể. Một số tạo hình kết hợp cùng túi xách, bó hoa hay ly nước đề cao tính ứng dụng của các thiết kế nằm trong bộ sưu tập Shadow.

Show diễn gợi lên đầy đủ hương vị mùa hè cả ngày và đêm khi xen kẽ sự nữ tính, êm đềm với tinh thần quyến rũ, gợi cảm. Những thiết kế đính kết dây kim loại trên nền trang phục đen để lại nhiều ấn tượng cho người xem khi khơi gợi hình ảnh những cơn mưa lấp lánh bên cạnh ánh nắng chói chang của trời hạ.

Nửa sau show diễn, sự cá tính và mạnh mẽ của chất liệu bất hủ - denim chiếm sóng nhiều hơn, thể hiện hình thái mới lạ cho bộ sưu tập. Ngoài ra, metallic và sequins, kèm theo blazer, sơ-mi oversized hay chiếc bra-top xuyên thấu của Minh Tú nhấn mạnh tính khác biệt và mang đến sự cân bằng với các thiết kế nhẹ nhàng trước đó.

Tuy nhiên, fashion show gặp một số điểm trừ liên quan đến sắp xếp vị trí người mẫu.

Tiểu Vy chưa làm tốt vị trí vedette

Dành lời khen cho Lê Thanh Hòa khi anh đã tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ như Bảo Ngọc và Tiểu Vy đảm nhận những vai trò quan trọng trong show diễn. Tuy nhiên, có vẻ hai người đẹp chưa thể hoàn thành tốt vị trí first-face và vedette đúng nghĩa.

Sở hữu chiều cao nổi bật 1m85, Bảo Ngọc đáng lẽ là lựa chọn phù hợp ở vị trí first-face nhằm mang đến hình ảnh mùa hè đầy năng động và tươi mát cho khán phòng. Tuy nhiên, với trách nhiệm mở màn Shadow, cô đã có màn thể hiện kém tự tin.

Trong không khí mở màn có âm nhạc du dương, người mẫu first-face với những sải bước chậm, nhẹ chưa tạo nên sự cuốn hút đáng mong đợi. Phần lưng cho thấy phong thái thiếu tự tin và lối catwalk kém mềm mại khiến màn trình diễn của Bảo Ngọc “lép vế” ngay lập tức sau khi hai người mẫu "đàn chị" xuất hiện.

Theo đó, Cao Thiên Trang và Thùy Dương là những gương mặt hoạt động khá lâu trong giới người mẫu Việt Nam. Từ bước đi chắc chắn và thần thái được tôi luyện nhiều năm, cả hai dễ dàng thu hút sự chú ý và hào quang của “tân binh” Bảo Ngọc ngay trước đó.

Song, không thể đánh giá thấp Bảo Ngọc khi ngay sau đó hoa hậu đã có sự trở lại ấn tượng với màn thể hiện kỹ năng của một người đẹp quốc tế, ngay trước những bước chân khép lại của vedette Tiểu Vy.

Những sải bước của Bảo Ngọc trong nền nhạc có tiết tấu nhanh và mạnh mẽ đã chứng minh được một đôi chân vững chãi, tự tin.

Với phần thể hiện tỏa sáng của Bảo Ngọc, vị trí vedette của Tiểu Vy ngay sau đó trở nên áp lực. Đúng như dự đoán và tương tự những lần đảm nhiệm vai trò vedette trước kia, Tiểu Vy cho thấy những cú đánh hông thiếu uyển chuyển và bước đi kém ổn định.

Trang phục kết màn bị ảnh hưởng khi Tiểu Vy chưa thể tôn lên thiết kế có phần cầu kỳ này. Vốn sở hữu khuôn mặt ấn tượng, người đẹp cần luyện tập nhiều để tỏa sáng trong vị trí vedette cũng như khép lại show diễn một cách xuất sắc.

Tuy Bảo Ngọc hay Tiểu Vy chưa thực sự xuất sắc, hai vị trí vedette và first-face trong show diễn của Lê Thanh Hòa được hoàn thiện theo kiểu truyền thống. Không có những màn trình diễn nghệ thuật hay người mẫu diễn xuất quá lố.

Minh Tú và những điểm sáng

Thông thường vedette và first-face sẽ nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người xem fashion show. Song, hiệu ứng khán giả ở Shadow trở nên mạnh mẽ trong màn thể hiện các người mẫu diễn ở vị trí bình thường, nổi bật là Minh Tú.

Là một người mẫu nổi tiếng trong nước và có kinh nghiệm quốc tế, Minh Tú thường đảm nhận những vai trò quan trọng như vedette hoặc first-face trong những show diễn thời trang. Tuy nhiên, cô chỉ đảm nhận vai trò người mẫu diễn lót trong buổi diễn của Lê Thanh Hòa.

Không phụ thuộc vào vị trí trình diễn, tên tuổi và thực lực của Minh Tú dễ dàng nhận hiệu ứng khán giả mạnh mẽ. Nhà thiết kế cũng ưu ái dành hai bộ trang phục ấn tượng cho Á quân Asia's Next Top Model 2017.

Nếu Minh Tú ở vị trí vedette, bộ trang phục kết màn với cấu trúc phức tạp gồm tua rua, tạo hình 3D trên nền vải metallic vàng ắt hẳn sẽ toát lên nét đẹp vốn có. Do đó, buổi diễn sẽ khép lại với nhiều ấn tượng tích cực đọng lại trong lòng người xem.

Trong đêm diễn, những cái tên như Hương Ly, Bé Quyên hay Lệ Hằng cũng được khán giả đón nhận. Hay, Trang Phạm, Lê Thúy cùng một số người mẫu chuyên nghiệp khác đã có phần thể hiện ấn tượng với những bước đi chắc chắn, đậm chất riêng.

Mặt khác, sự kết hợp giữa người mẫu châu Á và những gương mặt phương Tây tạo nên không gian sinh động cho buổi diễn. Màn nâng đỡ nhau giữa các người mẫu khi gặp sự cố vấp chân được xem là điểm sáng trong buổi diễn.

Nhìn lại Shadow, có thể thấy bộ sưu tập thừa kế phong cách thiết kế đậm chất Lê Thanh Hòa như đa chất liệu từ bồng bềnh đến cứng cáp với những xúc cảm lãng mạn và chân thực từ vẻ đẹp thiên nhiên. Một fashion show nói không với những tiết mục nghệ thuật, bộ sưu tập tập trung khai thác thế mạnh thời trang và đề cao giá trị thẩm mỹ cho người xem, thay vì giá trị giải trí.

Song, show diễn sẽ ấn tượng hơn nếu vị trí vedette và first-face của Shadow được chăm chút kỹ lưỡng hơn.

Runway Report là series mới của Zing News Giải trí, tiên phong trong việc đánh giá fashion show trong nước và quốc tế dựa trên tiêu chí sáng tạo thời trang và chất lượng trình diễn bộ sưu tập của ngôi sao, người mẫu trên runway, đặc biệt là vị trí first-face và vedette.

Người đàn ông 25 tuổi quyến rũ nhất thế giới và một chiến lược nội y

Khác với Justin Bieber hay những sao nam khác, Jungkook nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ khi trở thành đại sứ toàn cầu cho Calvin Klein.

Phút tỏa sáng của vedette Đỗ Thị Hà

Cùng đóng vai trò vedette trên sàn runway của fashion show "Obsession" nhưng Đỗ Thị Hà tỏa sáng nhờ thần thái và trang phục, trong khi Thùy Tiên có phần thiếu ấn tượng.

'Người mẫu song sinh' Minh Tú - H'Hen Niê và một bộ sưu tập nhạt nhẽo

Nổi tiếng nhờ những thiết kế có phần rực rỡ, VUNGOC&SON dường như đang chìm đắm trong chiến thắng nhạt nhẽo của thế giới sắc màu.

Huỳnh Duy

Bạn có thể quan tâm