Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi Lê Bích bụng phệ luận về... yêu

Dí dỏm, hài hước và đậm chất đời sống, những điều Lê Bích nói về tình yêu cuốn hút theo một cách riêng.

Vào giữa năm 2015, đông đảo bạn đọc trẻ hào hứng đón nhận cuốn sách tranh vui nhộn Đời cơ bản là buồn cười của bộ ba tác giả trẻ Đinh Trần Tuấn Linh, Đinh Phương Linh và Lê Sơn Tùng. Cuốn sách tập hợp những câu nói thể hiện quan điểm của giới trẻ về những vấn đề trong cuộc sống như: bạn bè, công việc, các mối quan hệ xã hội. Nhân vật xuyên suốt cuốn sách là anh chàng Lê Bích, hóm hỉnh và đáng yêu với cái bụng phệ

Sau thành công của Đời cơ bản là buồn cười, nhóm tác giả tiếp tục ra mắt cuốn sách thứ hai về nhân vật Lê Bích mang tên Dịch từ Tiếng Yêu sang Tiếng Việt. Cuốn sách xoay quanh muôn mặt của tình yêu trong tư tưởng và cách nhìn của người trẻ. Người đọc sẽ cùng nhân vật Lê Bích tìm hiểu bản chất của tình yêu từ rất nhiều trạng thái cảm xúc như: tán tỉnh, yêu đương, hôn nhân và thậm chí là thất tình.

Hai cuốn sách Comic của Lê Bích.

Với vai trò là một người nghiên cứu văn học và quan tâm đến văn hóa đọc của các bạn trẻ, TS Trần Ngọc Hiếu cho rằng: “Sự xuất hiện của Đời cơ bản là buồn cười vào năm ngoái đã dành được sự quan tâm rất lớn từ phía các bạn trẻ. Thậm chí tôi thấy nó còn được đọc nhiều hơn những cuốn truyện ngôn tình. Với cuốn Dịch từ Tiếng Yêu sang Tiếng Việt, Lê Bích đã nói lên những quan điểm về tình yêu theo một cách rất riêng, một cách rất Việt Nam, dành riêng cho giới trẻ Việt Nam”.

Tác giả Đinh Trần Tuấn Linh (phải) và TS Trần Ngọc Hiếu

Còn tác giả Đinh Trần Tuấn Linh cũng mang đến cho độc giả những chia sẻ rất riêng tại buổi giap lưu nhân dịp ra sách: “Ban đầu tôi đồng nhất với nhân vật Lê Bích, nhưng bây giờ nhân vật đã có những cuộc sống của riêng mình. Dịch từ Tiếng Yêu sang Tiếng Việt của tôi và team Lê Bích không giúp các bạn hạnh phúc hơn, nhưng nó sẽ khiến cho cuộc sống của các bạn có thêm một nụ cười. Đây không phải là một cuốn cẩm nang để sử dụng trong tình yêu vì khi yêu ai cũng mù quáng cả. Khi đó họ chỉ làm theo những gì mình nghĩ và sẽ chẳng nhớ Lê Bích là ai. Nhưng sau một cuộc tình, cuốn sách này sẽ cùng các bạn lắng lại và nhìn về những điều đã qua.

Hình vẽ dễ thương của cuốn sách 

Khi được một nữ độc giả hỏi liệu TS Trần Ngọc Hiếu có thực sự thích cuốn sách này không, anh đã trả lời một cách rất chân thành và hóm hỉnh: “Tôi là một người trầm tính và rất ít cười, nhưng cuốn sách này đã làm tôi bật cười. Nói đùa thực ra là một điều rất khó, đùa như thế nào để người khác nhận ra được vấn đề nhưng không bị tổn thương là một nghệ thuật”.






Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm