Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khỉ con bị thương giữa đường, người Singapore chuyển làn xe để giúp đỡ

Một con khỉ con bị thương nằm bất động trên đường cùng một con khỉ khác đứng gần đó đã được người dân dừng xe, phân làn "giải cứu".

Chiều 19/5, khi bà Lo và chồng đang lái xe trên đường Petir thuộc khu vực Bukit Panjang, Singapore thì bất ngờ bị một người phụ nữ mặc đồ đen chuyển làn giao thông theo hướng khác.

Sau đó, cả hai nhận ra rằng người phụ này đang cố giúp bảo vệ một gia đình khỉ, trong đó một con khỉ con đang nằm "bất động" trên đường.

khi con bi thuong anh 1
Hai con khỉ có thể đi lạc từ Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah, nơi những con khỉ như khỉ đuôi dài thường xuyên được nhìn thấy. Ảnh: Straits Times.

Con khỉ nhỏ nằm ngay giữa làn đường Petir số 202, đứng gần đó là một con khỉ lớn hơn đang chăm chú quan sát, có thể là bố hoặc mẹ của khỉ con.

"Con khỉ con trông như bất tỉnh và có thể đã chết, nhưng sau đó nó đã giơ một chân lên và đó là lúc chúng tôi nhận ra nó vẫn còn sống", bà Lo tỏ ra lo lắng. "Tôi không nhìn thấy vết thương nào cả".

Theo Straits Times, khu vực này nằm gần Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah, nơi có nhiều khỉ như loài khỉ đuôi dài.

Bà Lo và chồng bà sau đó đã quyết định gọi cho Hiệp hội Giáo dục và Nghiên cứu Mối quan tâm Động vật (Acres) để được giúp đỡ. Cả hai vợ chồng cũng dừng lại để chuyển làn giao thông giúp đỡ gia đình khỉ.

Hai nhân viên vệ sinh môi trường chứng kiến sự việc cũng dừng xe, tham gia giải cứu gia đình khỉ. Theo logo trên xe, họ đến từ công ty quản lý chất thải BNL Services.

Bà Lo cho biết một tài xế xe tải đã nhặt con khỉ con lên và đặt nó xuống một gốc cây bên kia đường, sau đó con khỉ lớn hơn đã tha nó vào rừng.

Cá sấu nằm dài trên đường băng, Không quân Mỹ phải dùng máy xúc đưa đi

Nhân viên tại một căn cứ Không quân Mỹ ở Florida đã phải dùng tới máy xúc để di dời một con cá sấu "lang thang trên đường băng".


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm