Zalo Mini App giải quyết những vấn đề quan trọng bao gồm lên lịch hẹn khám, đặt và kiểm tra thông tin, nhận file X-quang, các hoạt động thanh toán, hoá đơn điện tử... Đây đều là những tính năng cần thiết ở các phòng khám chuyên khoa hay đa khoa.
Bớt dần những cảnh chờ đợi tại phòng khám
Tranh thủ tan làm sớm, Ngọc Thảo (30 tuổi, TP.HCM) rẽ vào Nha Khoa Kim tại khu Cống Quỳnh để cạo vôi răng và tẩy trắng răng. Loay hoay một lúc giữa dòng người tan tầm đông đúc, Thảo cũng dựng được xe lên vỉa hè với sự giúp đỡ của chú bảo vệ. Bỏ lại những ồn ào của dòng người, Thảo thấy thoải mái khi bước vào sảnh chờ Nha Khoa Kim: Sạch sẽ, yên tĩnh, không gian mát mẻ trong tiếng máy lạnh chạy êm ru.
Không phải chờ đợi lâu, Ngọc Thảo gặp nhân viên lễ tân để làm thủ tục trước khi tiến hành cạo vôi răng và tẩy trắng. Trước đây, để có thể thu xếp các buổi khám răng, Ngọc Thảo phải thực hiện mọi thứ trên website, hoặc phải gọi điện tổng đài, nhắn tin trên Facebook để kiểm tra thông tin, lịch khám, kể cả lịch tái khám cũng phải gọi qua tổng đài. Thời gian không mất quá nhiều nhưng Ngọc Thảo cho biết chị thích chủ động kiểm tra thông tin.
Những bất cập trong quy trình thăm khám trước đây giờ đã không còn từ khi Nha Khoa Kim chuyển qua sử dụng Zalo Mini App. Với vài thao tác đơn giản, Ngọc Thảo đã có thể thực hiện những hoạt động như lên lịch hẹn, kiểm tra hoá đơn điện tử…. Lịch tái khám và các chương trình khuyến mại cũng sẽ được gửi qua Zalo, mọi thông tin đều được đồng nhất nên chị không cần phải sử dụng nhiều ứng dụng, website, hay gọi điện để kiểm tra.
“Tôi hài lòng với dịch vụ của Nha Khoa Kim cùng với sự tiện lợi của Zalo Mini App Nha Khoa Kim đang sử dụng. Cơ sở vật chất và công nghệ của Nha Khoa Kim cũng vượt trội hơn nhiều nha khoa khác nên tôi rất yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Nha Khoa Kim”, Ngọc Thảo chia sẻ.
Sử dụng Zalo Mini App đã tháo gỡ nút thắt chờ đợi ở các phòng khám như Nha Khoa Kim khi khách hàng có thể đặt lịch trước khi đến khám. Tính năng đặt lịch khám trực tuyến tuy không quá mới nhưng không phải đơn vị phòng khám nào cũng triển khai, trong khi những khách hàng trẻ như chị Ngọc Thảo sẽ ưu tiên sự tiện lợi, tiết kiệm từng phút trong cuộc sống hiện đại.
Trao sự chủ động cho khách hàng
Khoảng 30 phút sau, Thảo cũng hoàn thành quá trình thăm khám, lấy cao răng. Con đường Cống Quỳnh mỗi lúc một đông hơn khi đồng hồ đã điểm 17h. Cô kiểm tra lịch sử thanh toán trên Zalo Mini App "Nha Khoa Kim" trước khi ra về.
Cánh cửa kính đẩy ra, một vị khách khác bước vào trông đầy vội vã; có lẽ bởi anh lo một lúc nữa phòng khám sẽ đông khi mọi người tranh thủ đi làm về để thăm khám. Lo là vậy, khách hàng đến Nha Khoa Kim đều đã hẹn trước với thời gian cụ thể, nhân viên biết lịch để có thể đón tiếp chu đáo và nhanh chóng nhất. Kể cả với những khách vãng lai chưa đặt trước đến Nha Khoa Kim cũng được hỗ trợ nhiệt tình.
Vị khách đến sau chị Ngọc Thảo là anh Diệp Ngọc Lâm (28 tuổi, Tân Bình). Bắt đầu niềng răng để chỉnh nha từ cuối tháng 11 năm ngoái, anh Diệp Ngọc Lâm thường xuyên phải lui tới Nha Khoa Kim để thực hiện liệu trình. Hồi mới bắt đầu sử dụng dịch vụ của Nha Khoa Kim, anh Lâm thường phải nhắn tin qua Facebook, Zalo hoặc gọi theo số hotline để đặt lịch hẹn. Hôm nào đông khách, hotline bận rộn, anh Lâm cũng phải chờ dài.
Dùng Zalo Mini App mang lại sự tiện lợi rõ rệt khi người khám bệnh có thể chủ động đổi lịch hẹn, không phải gọi điện hỏi thông tin nhiều bước. "Đang trong quá trình chỉnh nha nên tôi rất quan tâm tới film răng. Thỉnh thoảng tôi sẽ mở film răng của mình trên Zalo Mini App để kiểm tra, hoặc coi lại số tiền đã đóng. Trước đó phải gọi xin và đợi nhân viên gửi, có lúc cũng nhanh nhưng có lúc chờ cả nửa ngày", anh Lâm kể.
Trước đây, Nha Khoa Kim từng phát triển ứng dụng riêng. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả khi người dùng phải tải ứng dụng về máy, đăng nhập và tạo tài khoản... Không phải bệnh nhân nào cũng thấy thoải mái với quy trình rườm rà trên, trong đó có anh Lâm.
Zalo Mini App có nhiều điểm mạnh nổi bật như lượng người dùng lớn, dễ dàng thao tác khi chỉ cần quét QR code là có thể sử dụng, chi phí xây dựng và vận hành thấp hơn rất nhiều. Mọi thông tin khám chữa bệnh đều tích hợp trên ứng dụng, sẽ tiện lợi hơn cho người bệnh.
Ngồi chờ bác sĩ dẫn vào phòng, anh Lâm mở Zalo Mini App lên cho tôi xem và khen giao diện dễ sử dụng, đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng người dùng, kể cả người cao tuổi. Hỏi anh xem có muốn thêm tính năng nào mới không, anh Lâm hài lòng với Zalo Mini App của Nha Khoa Kim và nói không cần thêm tính năng nào mới.
“Zalo Mini App tiện lợi, giúp tôi tiết kiệm thời gian. Các bác sĩ ở Nha Khoa Kim cũng tư vấn nhiệt tình, giới thiệu quy trình kỹ lưỡng. Trang thiết bị ở Nha Khoa Kim hiện đại. Dùng dịch vụ ở đây hơn một năm rồi, tôi thấy ổn lắm. Giờ có thêm Zalo Mini App, mọi rào cản đều được tháo gỡ”, anh Lâm chia sẻ.
33.000 giờ tiết kiệm cho khách hàng nhờ Zalo Mini App
Nha Khoa Kim là một trong những chuỗi phòng khám đi tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số tại TP.HCM. Không còn là những lời hô hào, khẩu hiệu hay đơn thuần là một trào lưu, chuyển đổi số nói chung và việc sử dụng nền tảng Zalo Mini App nói riêng đã giúp Nha Khoa Kim đạt được những con số ấn tượng trong hoạt động phòng khám.
Chị Lê Thảo - Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng Nha Khoa Kim, chuỗi nha khoa với hệ thống 34 phòng khám trải dài khắp 6 tỉnh thành, chia sẻ: “Năm 2023, chúng tôi phục vụ gần 400.000 lượt khách hàng, do đó, bài toán được đưa lên hàng đầu là làm sao khách hàng được chăm sóc tốt nhất, nhanh nhất, đơn giản thuận tiện nhất”.
Chị Ngọc Thảo, anh Ngọc Lâm chỉ là 2 trong số hàng chục nghìn khách hàng được hưởng lợi từ việc Nha Khoa Kim sử dụng Zalo Mini App.
Trung bình trước đây, một khách hàng mất 5-7 phút cho các hoạt động như liên hệ hotline, hỏi fanpage, chờ đợi nhân viên tra cứu thông tin. Giờ đây, khi Mini app đã tích hợp sẵn tất cả thông tin, người dùng chỉ tốn dưới 1 phút cho các hoạt động trên. Chị Lê Thảo tính, với khoảng 400.000 khách hàng một năm, Nha Khoa Kim đã tiết kiệm được hàng nghìn giờ cho khách hàng nhờ Zalo Mini App.
Sau một thời gian triển khai Zalo Mini App, Nha Khoa Kim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Đa phần đều hài lòng với việc dễ dàng đặt lịch hẹn, nhận tư vấn và hỗ trợ qua ứng dụng Nha Khoa Kim trên Zalo.
Đầu năm 2021, Nha Khoa Kim thu hút nguồn đầu tư 24 triệu USD của Quỹ ABC World Asia Impact thuộc sở hữu chính phủ Singapore vì sự tương quan trong tầm nhìn phát triển y tế, và mang lại những tác động tích cực đến xã hội với sự phục vụ tận tâm, chuyên môn giỏi, thẩm mỹ cao.
Hàng năm, ABC World Asia tiến hành khảo sát khách hàng để lập Báo cáo Hành trình Tác động Châu Á. Kết quả gần đây cho thấy sự hài lòng của khách hàng đã tăng lên một cách đáng kể, một phần nhờ vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua ứng dụng Zalo Mini App “Nha Khoa Kim".
Nha khoa Kim cho biết việc lựa chọn giải pháp Mini App trên nền tảng Zalo để phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng vì sự phổ biến và tiện lợi mà nền tảng này mang lại.
"Với hơn 77 triệu người dùng, Zalo không chỉ là một ứng dụng nhắn tin thông thường mà còn là một cầu nối mạnh mẽ giữa Nha Khoa Kim và khách hàng. Việc sử dụng Zalo giúp chúng tôi hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí", chị Lê Thảo nhấn mạnh.
Việc sử dụng Zalo Mini App với 34 cơ sở Nha Khoa Kim đã đem lại những thay đổi rõ rệt trong hiệu quả hoạt động của phòng khám. Thực tế triển khai Zalo Mini App tại nhiều phòng khám, cơ sở y tế tại TP.HCM ghi nhận những kết quả khả quan tương tự khi các đơn vị triển khai đã thành công trong việc xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc tận tình và hiệu quả qua ứng dụng trên Zalo.
Trải nghiệm dịch vụ y tế của khách hàng đã được cải thiện đáng kể khi họ có thể dễ dàng đặt hẹn, tra cứu thông tin, nhận ưu đãi, được chăm sóc sau điều trị và truy cập vào hồ sơ cá nhân một cách thuận tiện qua Zalo Mini App.
Thành công của Nha Khoa Kim mở đường cho nhiều cơ sở y tế, phòng khám trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung mạnh dạn trong tiến trình chuyển đổi số. “Bám rễ” vào cuộc sống của người dân trong nhiều khía cạnh, chuyển đổi số hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi đột phá trong dịch vụ y tế, mang đến nhiều trải nghiệm tiện lợi, dễ dàng hơn cho bệnh nhân và khách hàng trong tương lai.