Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi chính khách giải quyết bất đồng bằng nắm đấm

Khi không thể thống nhất về vần đề gây tranh cãi, các chính trị gia Hàn Quốc, Ukraine sẵn sàng dùng nắm đấm lao vào nhau để giải quyết bất đồng.

Khi chính khách giải quyết bất đồng bằng nắm đấm

Khi không thể thống nhất về vần đề gây tranh cãi, các chính trị gia Hàn Quốc, Ukraine sẵn sàng dùng nắm đấm lao vào nhau để giải quyết bất đồng.

 

Quốc hội Ukraine là nơi thường xuyên xảy ra ẩu đả giữa các nghị sĩ khi họ tranh cãi về một vấn đề bất đồng. Ảnh trên là cảnh hỗn loạn giữa các ông nghị sau khi họ không thể thống nhất về một dự luật kéo dài thời hạn cho thuê một căn cứ Hải quân của Nga ở Kiev ngày 27/4/2010.

 

Các chính trị gia Ukraine tấn công nhau bằng trứng sống....

...rồi thể hiện sự bất bình bằng nắm đấm.

Cảnh hỗn loạn giữa những người điều hành đất nước của Ukraine.

Ngày 24/5/2012, cảnh bạo lực lại xảy ra giữa các nghị sĩ ủng hộ và phản đối Tổng thống Ukraine sau khi họ bất đồng về một dự luật cho phép sử dụng tiếng Nga như một ngôn ngữ chính thức tại quốc gia Đông Âu.

 

 Sau vụ lộn xộn trên, một nghị sĩ phải nhập viện vì chảy máu đầu.

 

Hàn Quốc là một trong những nước có các chính trị gia nóng tính nhất. Ngày 19/12/2008, do bất đồng về kế hoạch Hiệp định Tự do Thương mại Hàn Quốc - Mỹ, nghị sĩ Hàn Quốc lao vào đánh nhau quyết liệt.

 

Ngày 23/7/2009, các bà nghị cũng kéo áo, túm cổ vì bất đồng về một dự luật truyền thông tranh cãi.

 

Ngày 3/11/2011, các nghị sĩ đối lập ẩu đả với bảo vệ để phản đối phe cầm quyền thông qua Hiệp định Tự do Thương mại Hàn Quốc - Mỹ.

 

Các nghị sĩ đối lập thậm chí chặn cửa không cho nghị sĩ của Đảng Quốc đại cầm quyền vào phòng họp, nhằm ngăn họ thông qua Hiệp định Tự do Thương mại Hàn Quốc - Mỹ.

 

Ngày 9/9/2012, ẩu đả nổ ra giữa các chính trị gia trong sự kiện lựa chọn ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Thống nhất Hàn Quốc tại một sân vận động ở Daejeon.

 
 

Ngày 24/8/2007 tại Quốc hội Bolivia, các nghị sĩ lao vào nhau đấm đá do bất đồng trong việc đưa 4 thẩm phán ra xét xử vì tội tham nhũng.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm