Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nghị sĩ giàu nhất nước Mỹ

Tài sản trung bình của các thượng nghị sĩ Mỹ là hơn 14 triệu USD, các hạ nghị sĩ là gần 6 triệu USD. Với tổng tài sản lên tới 290,5 triệu USD, Nghị sĩ Michael McCaul của bang Texas trở thành người giàu nhất Quốc hội Mỹ.

10 nghị sĩ giàu nhất nước Mỹ

Tài sản trung bình của các thượng nghị sĩ Mỹ là hơn 14 triệu USD, các hạ nghị sĩ là gần 6 triệu USD. Với tổng tài sản lên tới 290,5 triệu USD, Nghị sĩ Michael McCaul của bang Texas trở thành người giàu nhất Quốc hội Mỹ.

 
Jim Renacci, nghị sĩ bang Ohio, là triệu phú và người sáng lập công ty quản lý dịch vụ LTC. Renacci xếp thứ 10 với tổng tài sản trị giá 36,7 triệu USD.
 
Dianne Feinstein, nghị sĩ bang California, có chồng là nhà đầu tư ngân hàng Richard Blum. Bà xếp thứ 9 với số tài sản trị giá 47,2 triệu USD.
 
Frank Lautenberg, nghị sĩ bang New Jersey, là nhà đầu tư trước khi trở Thượng Nghị sĩ. Ông cũng có cổ phần ở trang mua bán trực tuyến Amazon.com. Với tổng tài sản 56,9 triệu USD, Frank là nghị sĩ giàu thứ 8 trong Quốc hội Mỹ.
 
Richard Blumenthal, nghị sĩ bang Connecticut xếp thứ 7 với tài sản trị giá 80,1 triệu USD. Ông Blumenthal kết hôn với bà Cynthia Malkin, con gái của trùm bất động sản Peter Malkin. Cặp đôi này hiện nắm giữ nhiều cổ phần trong công ty Malkin Holding.
 
Jay Rockefeller, nghị sĩ bang Tây Virginia có tổng tài sản trị giá 83,1 triệu USD và xếp thứ 6. Rockefeller là chắt trai của  John D. Rockefeller, một trong những người giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ.
 

Mark Warner, nghị sĩ bang Virginia, xếp thứ 5 với tổng tài sản trị giá 85,9 triệu USD. Trước khi vào Quốc hội, Warner kiếm nhiều tiền nhờ làm nhà môi giới các hợp đồng viễn thông trong thập kỷ 80.

 
 Jared Polis, nghị sĩ bang Colorado, có tổng tài sản trị giá 91,1 triệu USD, xếp thứ 4. Polis là  một nhà đầu tư vào nhiều lĩnh vực và có cổ phần ở nhiều công ty công nghệ cao.
 
Darrell Issa, nghị sĩ bang California, có tổng tài sản trị giá 140,6 triệu USD, xếp thứ 3. Issa kiếm được nhiều tiền nhờ công ty Directed Electronics (hãng sản xuất hệ thống báo động xe hơi lớn nhất nước Mỹ) do chính ông sáng lập.
 
John Kerry, nghị sĩ bang Massachusetts, xếp thứ 2 với tổng tài sản trị giá 198,8 triệu USD. Tài sản của ông Kerry tăng thêm 5 triệu USD trong năm nay. Hầu hết số tiền của ông Kerry đến từ bà vợ Theresa, người thừa kế gia tài khổng lồ của cha mình là chủ của tập đoàn Heinz Ketchup.
 

Michael McCaul, nghị sĩ bang Texas, là người giàu nhất Quốc hội Mỹ với tổng tài sản trị giá 290,5 triệu USD. Bố vợ của McCaul là người sáng lập hãng truyền thông Clear Channel Communications.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm