Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khí cầu rơi và nổ tại Trung Quốc, 4 người bị thương

Một quả khí cầu quảng cáo rơi xuống đất và phát nổ ở phía đông Trung Quốc, gây bỏng cho một cụ già và ba bé gái.

Tờ Pengcheng Evening News cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại huyện Bái, thành phố Từ Châutỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một cụ già và 3 cháu (10 tuổi, 4 tuổi và hai tuổi) đang nô đùa trong sân thì một quả khí cầu màu đỏ có bán kính một mét bay qua đầu họ. Lúc khí cầu rơi xuống đất ông cụ cùng con và các cháu chạy đến xem.

Ảnh minh họa: en.wikipedia.org

Sau đó khí cầu phát nổ khiến cụ già bỏng rất nghiêm trọng. Con gái của cụ già cho biết, hai cháu gái của ông cũng bỏng ở đầu. Một em chỉ bị thương nhẹ và đã trở về nhà. Hiện nay ba ông cháu vẫn phải nằm ở bệnh viện để điều trị, một bác sĩ ở bệnh viện thành phố Từ Châu cho biết.

Quả khí cầu gây tai nạn là loại khí cầu mà người ta hay buộc vào dây trong các sự kiện quảng bá thương mại. Nội dung trên khí cầu cho thấy, một chi nhánh ngân hàng Bank of China tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc chúc mừng một nhà bán lẻ xe hơi khai trương cửa hàng mới. 

Tuy nhiên, cả ngân hàng và cửa hàng bán lẻ xe hơi nói rằng họ không có bất kỳ mối quan hệ nào. Người phát ngôn ngân hàng cho biết, họ không thả quả khí cầu nào, còn cửa hàng bán lẻ xe hơi khẳng định họ không tổ chức sự kiện nào.

Trước đó, ngày 26/2/2013, một vụ nổ khinh khí cầu ở Ai Cập khiến 19 du khách thiệt mạng.

 

Hoa Sữa

Bạn có thể quan tâm