Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi các thương hiệu lớn hợp tác

Sau màn kết hợp giữa Gucci và Balenciaga hồi tháng 4, nhiều nhà mốt cũng sẵn sàng hợp tác để tạo ra những "cú nổ" tương tự.

Hợp tác là đỉnh cao của sự tín nhiệm giữa các thương hiệu thời trang xa xỉ. Sau khi Tuần lễ thời trang Milan kết thúc, động thái này có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Các nhà thiết kế trước đây chỉ xem nhau là đối thủ, giờ đây, họ đã có những kế hoạch chi tiết để liên kết cùng nhau. Điển hình như sự hợp tác của Gucci và Balenciaga vào tháng 4 năm nay. Hai thương hiệu đình đám đã cho ra mắt bộ sưu tập có những điểm nhấn độc đáo kết hợp với chủ nghĩa tối đa thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.

xu huong thoi trang 2021 anh 1

Các thương hiệu đồng loạt hợp tác để tìm ra những cái mới trong thời trang. Ảnh: Elle.

Fendi và Versace

"Fendace" là tên của mẫu áo khoác được tạo nên từ sự kết hợp giữa Fendi và Versace. Theo tuyên bố của hai thương hiệu xa xỉ, họ cho rằng: "Đây không phải hợp tác. Thay vào đó là cuộc gặp gỡ của tâm trí giữa Kim Jones và Donatella Versace".

"Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thời trang hai nhà thiết kế có cuộc đối thoại sáng tạo bắt nguồn từ sự tôn trọng và tình bạn", Versace nói.

Prada và Raf Simons

Cặp đôi quyền lực khác trong làng thời trang là Prada và Raf Simons tiếp tục mối quan hệ hợp tác hiệu quả. Họ chính thức bắt tay vào đầu năm 2020 khi Simons được công bố là đồng giám đốc sáng tạo của Prada.

Sự kết hợp của họ diễn ra lần đầu tiên tại Tuần lễ thời trang ở Milan và Thượng Hải. Với chủ đề "Quyến rũ thông qua sự giảm bớt", các trang phục trong bộ sưu tập kết hợp sở trường về sự gợi cảm khác thường của Prada và chủ nghĩa tối giản của bậc thầy Simons.

Những bộ trang phục được thiết kế từ cái bắt tay của hai thương hiệu lớn đã tạo nên tiếng vang trong giới mộ điệu nhờ các chi tiết tinh tế, gợi cảm vừa đủ.

xu huong thoi trang 2021 anh 4

Prada và Raf Simons bắt đầu hợp tác từ đầu năm 2020. Ảnh: Bruno247.

Các chuyên gia trong ngành thời trang nhận xét "cái bắt tay" giữa những tài năng thiết kế với nhiều quan điểm khác nhau không chỉ có ý nghĩa từ phía khách hàng mà còn tạo ra nhiều bộ trang phục sáng tạo.

Sự hấp dẫn của chủ nghĩa hậu hiện đại và phiên bản giới hạn là cách mà các thương hiệu tạo ra để thu hút khách hàng. Thêm nữa, sự quý giá xung quanh nét đặc trưng của thương hiệu đã bị phá vỡ. Thay vào đó, những thiết kế mới mẻ được ra đời.

Đối với các nhà thiết kế, họ không còn "cô đơn" trong xưởng sản xuất để theo đuổi tầm nhìn kỳ dị. Sự đoàn kết từ các thương hiệu đã mở ra nhiều xu hướng mới. Thay vì cạnh tranh, họ chọn đồng hành cùng nhau để tìm ra những lối đi mới.

Quần tất họa tiết được yêu thích trở lại nhờ Adele

Không chỉ áo nịt ngực, quần tất họa tiết cũng tạo thành cơn sốt sau khi được Adele diện trên trang bìa tạp chí.

Người mẫu ảo được các thương hiệu ưa chuộng

Theo các chuyên gia, những thần tượng ảo có tỷ lệ tương tác cao gấp ba lần so với người mẫu thông thường.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm