Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi các chính trị gia ẩu đả

Trong nhiều phiên tranh luận trên thế giới đã xảy ra trường hợp các chính trị gia quá nóng nảy, đấm đá lẫn nhau.

Khi các chính trị gia ẩu đả

Trong nhiều phiên tranh luận trên thế giới đã xảy ra trường hợp các chính trị gia quá nóng nảy, đấm đá lẫn nhau.

Phó Thủ tướng Anh John Prescott bị ném trứng thối khi đi vận động tranh cử tại Rhy ở Bắc xứ Wales ngày 16/5/2001. Ông  Prescott vô cùng tức giận đã giơ nắm đấm thẳng vào mặt kẻ tấn công. Hai người giằng co nhau cho tới khi cảnh sát can thiệp.
Trong một cuộc tranh luận truyền hình trực tiếp, nghị sĩ người Jordan Mohammed Shawabka đã rút súng ngắn đe dọa đối thủ hồi tháng 7 vừa rồi. Chủ đề chính của cuộc tranh luận là chính sách của Jordan về bạo động tại Syria.
 

Nghị sĩ Đảng Dân chủ Tiến bộ (giữa) Chao Li-yun bị các nghị sĩ khác bịt miệng trong phiên họp Quốc hội tại vùng lãnh thổ Đài Loan ngày 21/4/2010. Phiên họp xoay quanh vấn đề học sinh Trung Quốc tới học tại các trường đại học Đài Loan.

 

Nghị sĩ đảng cầm quyền AK ở Thổ Nhĩ Kỳ, Muhittin Aksak (phải), túm cà vạt của nghị sĩ thuộc đảng đối lập Mahmut. Ông Mahmut cũng phản công, túm áo đối phương. Hai nghị sĩ giằng co nhau tại một cuộc tranh luận trong phiên tranh luận Quốc hội ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8/2/2012.

 

Nhân viên an ninh ngã khi ẩu đả với các thành viên Đảng Dân chủ tại phiên họp Quốc hội ở Seoul, Hàn Quốc ngày 3/1/2009.

Nghị sĩ đảng đối lập Bolivia Fernando Rodriguez “chiến đấu” với một chính trị gia khác trong một phiên họp Quốc hội tại La Paz.
 

Claudio Barbato (trái), một thành viên đảng FLI, đang “túm cổ” ông Fabio Ranieri tại phiên họp Quốc hội ở Rome (Italy) ngày 26/10/2011.

 Thành viên đảng đối lập (phải) túm cổ áo nhân viên bảo vệ trong một cuộc họp tại Seoul (Hàn Quốc) ngày 3/1/2009.
 

Các nghị sĩ Ukraine ẩu đả tại Kiev ngày 9/2/2006.

Các thành viên Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ “chiến đấu” với nhau trong cuộc thảo luận sửa đổi các điều khoản về bầu cử tổng thống.
 

Còn đây là cảnh cãi vã, đánh đấm của các thành viên Quốc hội Sri Lanka khi Tổng thống Mahinda Rajapaksa đề cập đến ngân sách năm 2012 ngày 21/11/2011.

 Cảnh bạo lực giữa các nghị sĩ Đài Loan trong phiên thảo luận ngày 8/5/2007.
 

Nhóm nghị sĩ ủng hộ Tổng thống Roh Moo-hyun đánh lộn với nhóm nghị sĩ phản đối tại Seoul, Hàn Quốc tháng 3/2004.

 

Cảnh giằng kéo của các nghị sĩ Mexico trước lễ nhậm chức của Tổng thống Felipe Calderon ngày 28/11/2006.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine, Adam Martynyuk (phải), bóp cổ trợ lý Oleg Lyashko sau khi 2 người lời qua tiếng lại trong phiên họp Quốc hội Ukraine ngày 18/5/2011. Sau đó, hai ông còn tiếp tục giằng co trước khi trở về vị trí.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm