Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama hôn thắm thiết các nữ chính trị gia

Đó là những cái hôn mà Tổng thống Obama dành cho các chính trị gia, ca sĩ... trên thế giới. Nụ hôn có thể thể hiện ẩn ý chính trị hay sự tôn trọng, nồng nhiệt chào đón của người đứng đầu nước Mỹ.

Obama hôn thắm thiết các nữ chính trị gia

Đó là những cái hôn mà Tổng thống Obama dành cho các chính trị gia, ca sĩ... trên thế giới. Nụ hôn có thể thể hiện ẩn ý chính trị hay sự tôn trọng, nồng nhiệt chào đón của người đứng đầu nước Mỹ.

Obama hôn nhà lãnh đạo đảng đối lập Myanmar Aung Sang Suu Kyi: Trong chuyến thăm Myanmar hôm 19/11, Tổng thống mới tái đắc cử Obama đã gặp nhà hoạt động Aung Sang Suu Kyi. Để thể hiện tinh thần ngoại giao, ông Obama đã ôm và hôn nhà hoạt động này.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra: Suu Kyi không phải là người duy nhất nhận được những cử chỉ nồng nhiệt của vị tổng thống da màu trong chuyến thăm 3 ngày tới Đông Nam Á của ông Obama. Thủ tướng xinh đẹp của Thái Lan, Yingluck Shinawatra, tiếp đãi Tổng thống bữa tối vào ngày 18/11. Trong bữa ăn, hai nhân vật nổi tiếng này đã trò chuyện rất cởi mở và có nhiều cử chỉ thân thiết.

Thủ tướng Đức Angela Merkel: Trong hội nghị G8 diễn ra hồi tháng 5 vừa rồi, người đứng đầu nước Mỹ đã không ngần ngại hôn Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thủ tướng Australia Julia Gillard: Cả Obama và bà Julia Gillard đều sinh năm 1961. Họ thường tặng thiệp sinh nhật cho nhau và thường nói về nhau bằng những lời tốt đẹp nhất. Tháng 11 năm ngoái, hai người gặp nhau tại một khu quân sự ở Darwin, Australia, ông Obama đã hôn nhà chính trị cùng tuổi Julia Gillard.

Hillary Clinton: Trước khi Obama trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ, Obama và Hillary Clinton không hề đứng trên một chiến tuyến, bởi cả 2 cùng muốn có được vị trí đó. Tuy nhiên, sau khi mọi việc ngã ngũ, Hillary và Obama đã bắt tay nhau, cùng hợp tác để chiến thắng đối thủ của Đảng Cộng hòa John McCain. Tháng 6/2008, trong một điểm vận động tranh cử tại Unity, New Hamshire, Obama đã hôn Hillary để thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác. Sau này, khi Obama đắc cử tổng thống, Hillary đã trở thành ngoại trưởng Mỹ.

Nancy Pelosi – chủ tịch Hạ viện thuộc Đảng Dân chủ: Không quá ngạc nhiên khi Tổng thống Obama thể hiện tình cảm với chủ tịch Hạ viện cùng thuộc Đảng Dân chủ Nancy Pelosi bằng một nụ hôn ở Washington D.C trong lần gặp gỡ tháng 2 vừa rồi.

Ca sĩ Aretha Franklin: Bà Aretha là người biểu diễn trong đợt nhậm chức nhiệm kỳ 1 của Tổng thống Obama và cũng là người ủng hộ nhiệt tình cho tổng thống. Trong lần biểu diễn tưởng nhớ Martin Luther King Jr. tại National Mall, tổng thống da màu đã tặng cho ca sĩ nổi tiếng Aretha nụ hôn của sự kính trọng.

Nhà thơ, tác giả Maya Angelou: Ngày 15/2/2011, Tổng thống Obama trao Huân chương tự do tổng thống cho nhà thơ Maya Angelou tại Nhà Trắng. Bà Maya không chỉ nhận được huân chương mà còn nhận được nụ hôn từ tổng thống.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: Obama và Joe Biden là “đồng minh” thân cận kể từ đợt tranh ghế ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ. Sau đó, họ trở thành liên danh ứng viên tổng thống và phó tổng thống trong đợt bầu cử Mỹ năm 2008. Hai nhân vật này sát cánh cùng nhau trong Nhà Trắng sau khi ông Obama đắc cử nhiệm kỳ 1 và tiếp tục nhiệm kỳ 2.

 

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm