Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khi bóng đến chân Messi, điều gì cũng có thể xảy ra'

HLV Ernesto Valverde của Barca tấm tắc khen ngợi màn trình diễn siêu sao Lionel Messi thể hiện trong chiến thắng 3-0 trước Juventus rạng sáng nay (13/9) tại Champions League.

"Tôi có cảm giác khi bóng đến chân Messi, điều gì cũng có thể xảy ra. Đó chắc chắn là những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với CLB", HLV Valverde phát biểu sau trận đấu.

Trước Juventus ở trận mở màn của vòng bảng Champions League, Messi lập cú đúp. Đây là những bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này vào lưới thủ thành Gianluigi Buffon.

'Khi bong den chan Messi,  dieu gi cung co the xay ra' anh 1
Messi lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Juventus.

Bên kia chiến tuyến, HLV Massimiliano Allegri (Juventus) thừa nhận mắc sai lầm khi để Messi có quá nhiều khoảng trống. Ông nói: "Messi tạo ra sự khác biệt, còn Dybala của chúng tôi thì không. Messi có 3 cú sút, trong đó 2 pha thành bàn và 1 trúng cột. Không thể nào cản được Messi khi để anh ta có khoảng trống".

Trên sân Nou Camp, Juventus chơi không tệ trước chủ nhà Barca. Họ đã vô hiệu hóa nhiều tình huống tấn công và kiên cường chống đỡ những pha hãm thành của đối thủ. Quan sát 45 phút đầu tiên, dễ nhận thấy các cầu thủ đội khách chơi rất tập trung, phong tỏa tối đa số 10 người Argentina. 

Tuy nhiên, việc Juventus lơ là vào những phút cuối hiệp 1 và sau giờ nghỉ khiến họ trả giá. Messi với đôi chân thiên tài và những pha xử lý dứt khoát liên tiếp làm tung lưới Buffon. Bàn thắng còn lại được ghi do công Ivan Rakitic.

'Khi bong den chan Messi,  dieu gi cung co the xay ra' anh 2
HLV Ernesto Valverde cho rằng Messi là nhân tố tạo ra sự khác biệt trước Juventus.

Chứng kiến siêu sao người Argentina tỏa sáng, HLV Ernesto Valverde tin đó cũng là điều bình thường vì Messi luôn biết cách để lại dấu ấn và tạo ra sự khác biệt. 

"Anh ấy vẫn thường ghi được những bàn thắng tuyệt vời đó thôi. Việc Messi có thể xé lưới đối thủ ở nhiều vị trí khác nhau đã cho thấy tầm ảnh hưởng của cầu thủ này quan trọng thế nào. Do đó, việc tán dương số 10 cũng rất bình thường", HLV Ernesto Valverde nói.

Trong khi đó, HLV Max Allegri nhìn nhận Barca xứng đáng giành chiến thắng. Ông cho rằng đội bóng xứ Catalan lúc nào cũng có thể chơi tốt như hôm nay.

"Kết quả thua 0-3 cho thấy Juventus còn rất nhiều việc phải làm khi đối đầu với những đội bóng có đẳng cấp ở Champions League. Hôm nay, các cầu thủ đã mất tập trung và phải trả giá", HLV người Italy cho biết.

Messi lập cú đúp giúp Barca báo thù Juve 3-0

Hai bàn thắng của Messi cùng pha lập công của Rakitic giúp Barcelona rửa hận thành công trước Juventus ở Champions League.



Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm