Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp giúp Barca báo thù Juve 3-0

Hai bàn thắng của Messi cùng pha lập công của Rakitic giúp Barcelona rửa hận thành công trước Juventus ở Champions League.

tran Barcelona vs Juventus anh 1
Sau khởi đầu tệ hại với đại bại trước Real ở Siêu cúp Tây Ban Nha, nỗi hổ thẹn khi Neymar tạo ra cú lừa thế kỷ và việc nội bộ lục đục với làn sóng phản đối chủ tịch Bartomeu dâng cao, những tưởng Barca đã lâm vào khủng hoảng trầm trọng không gượng dậy nổi. Nhưng kỳ diệu ở chỗ, sau bản hợp đồng bom tấn Dembele, Barca sớm ổn định đội ngũ và lấy lại sức mạnh. Họ toàn thắng cả 3 vòng đầu La Liga, vững vàng trên ngôi đầu bảng với khoảng cách hơn Real tới 4 điểm. 
tran Barcelona vs Juventus anh 2
Juventus bước vào cuộc tái đấu tại Nou Camp trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Đội bóng thành Turin bị đánh giá yếu hơn so với mùa trước, khi vừa trải qua sự biến động lớn về lực lượng. Bộ ba phòng ngự trứ danh B-B-C của họ đã tan rã sau sự ra đi của Bonucci. Chiellini còn vắng mặt do chấn thương nên tam tấu phòng vệ trứ danh chỉ còn mỗi Barzagli. Những người như Sami Khedira và Claudio Marchisio cũng vắng mặt vì chấn thương còn Juan Cuadrado thụ án treo giò.
tran Barcelona vs Juventus anh 3
HLV Allegri có sự bổ sung những cái tên mới như Douglas Costa, Blaise Matuidi hay De Sciglio.
tran Barcelona vs Juventus anh 4
Cơ hội đầu tiên trong trận đấu thuộc về đội khách khi De Sciglio, hậu vệ phải bị đánh giá là "quả tạ" được mua từ AC Milan tung ra cú đại bác từ cự ly gần 30 mét. Vài phút sau, đến lượt Pjanic thử tài Stegen bằng một cú sút xa khác ở tầm thấp và lần này thủ môn người Đức vẫn giành chiến thắng.
tran Barcelona vs Juventus anh 5
Phút 16, Barca đáp trả đội khách với đường chuyền bổng đẹp mắt của Busquets dành cho tân binh Dembele song Buffon đã băng ra ngăn chặn thành công. Hàng thủ Juventus dù biến động khá nhiều từ con người đến cách vận hành vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể. Các hậu vệ đội khách phối hợp tốt, chia cắt thành công mối liên hệ giữa những cầu thủ trên hàng công Barca. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca trên 60% song họ rất khó áp sát được khu vực cấm địa Juventus.
tran Barcelona vs Juventus anh 6
Trong lúc đang gây nhiều khó khăn cho Barca, Juventus phải chịu tổn thất khi mắt xích ở hàng thủ De Sciglio bị đau không thể tiếp tục thi đấu. Không lâu sau khi Sciglio rời sân, Juventus đã phải nhận bàn thua.

tran Barcelona vs Juventus anh 7
Ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp, trong tình huống tấn công vỗ mặt Juve, Messi và Suarez đập nhả đẹp mắt. Nhận bóng ở sát vùng cấm địa, Messi tung cú sút, bóng đi nhẹ nhưng đủ hiểm để khiến Buffon đứng nhìn.
tran Barcelona vs Juventus anh 8
Đây là bàn thắng đầu tiên của M10 vào lưới thủ thành Buffon. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0.
tran Barcelona vs Juventus anh 9
Phút 56, xuất phát từ pha phối hợp ở trung lộ, Luis Suarez chuyền nhanh sang cánh phải cho Messi rồi cả hai cùng Dembele lao lên tiếp cận khung thành đội khách. Messi căng ngang vào trong, hậu vệ Juve phá ra đúng tầm Rakitic băng lên. Tiền vệ người Croatia thoải mái đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.
tran Barcelona vs Juventus anh 10
Tỷ số được ấn định ở phút 69. Đội trưởng Iniesta cầm bóng từ sân nhà tổ chức phản công nhanh. Khi di chuyển đến giữa sân, Iniesta chuyền cho Messi tự biên tự diễn. Siêu sao 30 tuổi lần lượt lừa qua Alex Sandro rồi đến Benatia và dứt điểm chéo góc đẳng cấp đánh lừa thành công Buffon, chốt hạ tỷ số 3-0. Messi đã ghi 7 trong 10 bàn gần nhất của Barca trên mọi đấu trường.
tran Barcelona vs Juventus anh 11
Thắng trận với tỷ số 3-0, Barca vươn lên chiếm ngôi đầu bảng D.
tran Barcelona vs Juventus anh 12
Thủ môn huyền thoại người Italy lĩnh 2 bàn thua từ Messi và 2 bàn thua từ Ronaldo trong 2 trận Champions League gần nhất. Siêu sao người Argentina cần thêm 1 bàn nữa để chạm mốc 100 bàn tại cúp châu Âu (96 bàn Champions League, 3 bàn Siêu cúp).
tran Barcelona vs Juventus anh 13
Barca kéo dài chuỗi bất bại ở vòng bảng Champions League khi được thi đấu trên sân Camp Nou lên con số 23: thắng 21, hoà 2, ghi 73 bàn và thủng lưới 12 lần.
tran Barcelona vs Juventus anh 14
 Lần đầu tiên Juve thua 0-3 ở sân khách, trong khuôn khổ cúp C1 ngày xưa và Champions League bây giờ.
tran Barcelona vs Juventus anh 15
Xếp hạng bảng D Champions League 2017/18.


Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm