Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khát vé máy bay dịp lễ 30/4

Số lượng vé trên những chuyến bay sát kỳ nghỉ lễ của các hãng hàng không Việt Nam gần như đã hết, một số chặng chỉ còn hạng thương gia.

Một tuần trước kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, các chặng bay nội địa của nhiều hãng hàng không Việt Nam đã trong tình trạng cháy vé. Lượng khách đặt vé tập trung vào khoảng ngày 29/4, 30/4 và 4/5, vì thế nhiều chuyến bay đi và đến những khu vực nghỉ dưỡng quen thuộc như Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng chỉ còn hạng thương gia, hoặc khách phải chấp nhận bay vào nửa đêm, sáng sớm.

Kỳ nghỉ lễ dài cùng với nhu cầu nghỉ dưỡng cao của người dân khiến các hãng hàng không phải tăng tải từ 20-25% nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Tình trạng bay lệch đầu thường xảy ra vào dịp Tết cũng đã xuất hiện vào kỳ nghỉ này, khi vé chiều từ Đà Lạt, Đà Nẵng đi các tỉnh vẫn còn nhiều, trong khi vé chiều ngược lại đã bán hết từ trước đó cả tuần.

Trên một số chặng, giá vé của các hãng bay không chênh lệch quá nhiều, một số chặng chỉ chênh từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Tuy nhiên, khách hàng buộc phải bay hạng thương gia của Vietnam Airlines có thể phải trả gần gấp đôi giá vé của các hãng khác. Thậm chí, giá vé còn trống duy nhất trên một số chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam của Vietnam Airlines là hạng thương gia, với mức giá lên tới gần 8 triệu, chưa kể thuế, phí.

Trong khi đó, một số hãng bay nước ngoài có đường bay đến Việt Nam vẫn đang diễn ra chương trình khuyến mại vé giá rẻ. Khách bay các chặng từ Hà Nội, Sài Gòn đi Bangkok, Kuala Lumpur hay Johor Bahru của AirAsia có thể mua được vé khứ hồi với tổng chi phí chỉ chưa đến 100 USD (đã bao gồm cả thuế và phí).

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm