Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kharkiv bị tấn công

Lực lượng Nga ngày 3/4 tấn công khu dân cư ở Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, công tố viên địa phương cho biết.

"Vào khoảng 18h chiều 3/4 giờ địa phương, quân đội Nga tấn công vào các tòa nhà dân cư ở những quận thuộc khu Sloboda của Kharkiv. Hậu quả là khoảng 10 ngôi nhà và một bên xe buýt điện bị hư hại. Theo thông tin sơ bộ, 7 người chết, 34 người bị thương, trong đó có 3 trẻ em”, văn phòng công tố khu vực của Kharkiv viết trên Telegram, AFP đưa tin.

Kharkiv, nằm ở phía đông bắc Ukraine gần với biên giới Nga, đã bị thiệt hại nặng nề kể từ khi Moscow tiến hành cuộc tấn công Ukraine vào ngày 24/2.

Nga ban pha khu dan cu Ukraine anh 1

Một tòa nhà chung cư bị phá hủy ở thành phố cảng Mariupol, Ukraine, ngày 3/4. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày, ông Vychaeslav Zadorenko, Thị trưởng thị trấn Dergachi gần đó, cũng viêt trên Facebook rằng thị trấn của ông bị nã pháo, khiến ít nhất 3 người chết và 7 người bị thương. Ông cho biết cả 3 nạn nhân đều là dân thường.

Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Pavel Kirilenko cũng thông báo trên Telegram rằng 6 người đã thiệt mạng và một người khác bị thương ở khu vực phía đông Donetsk do Nga tấn công.

Trước đó cùng ngày, Thống đốc vùng Lugansk Sergiy Gaiday cho biết Nga đã nã pháo vào một bệnh viện ở thị trấn Rubizhne, miền Đông nước này. Ít nhất một người đã chết, ông nói.

Nga công bố video phá hủy trận địa tên lửa S-300 của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/3 công bố video phá hủy phương tiện vận tải chở đạn dược và bệ phóng tên lửa phòng không S-300 của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng tên lửa chính xác cao.

Khói đen bao trùm bầu trời Odesa

Sau khi nghe thấy những tiếng nổ rung chuyển thành phố, người dân Odesa chứng kiến nhiều cột khói đen bốc lên từ các khu vực chiến lược, bao trùm bầu trời.

Nga ‘dội gáo nước lạnh’ vào sự lạc quan của đoàn đàm phán Ukraine

Ông Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán Nga, nói còn quá sớm để lãnh đạo hai nước hội đàm về chấm dứt xung đột. Tuyên bố này đi ngược lại thái độ lạc quan trước đó của Ukraine.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm