Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Thi chia sẻ cảm xúc lần đầu làm mẹ

Sau cuộc vượt cạn, niềm vui sướng khi nhìn thấy thiên thần bé bỏng nằm bên cạnh là cảm xúc khó quên nhất trong cuộc đời của kiện tướng dancesport Khánh Thi.

4h sáng ngày 17/7, Khánh Thi có dấu hiệu chuyển dạ, 12h40 hôm sau, ca mổ đã thành công tốt đẹp, cô đã hạ sinh bé trai nặng gần 3kg, đặt tên là Kubi. “Mở mắt sau cuộc vượt cạn, nhìn thấy thiên thần bé bỏng nằm cạnh mình, đó có lẽ là khoảnh khắc mang lại cảm xúc khó quên nhất trong cuộc đời tôi. Lúc ấy, toàn thân mệt nhừ nhưng tinh thần người làm mẹ vô cùng vui sướng, mọi đau đớn trong quá trình chuyển dạ dường như tan biến mất. Mẹ muốn ôm con vào lòng thật lâu và ngắm con mãi không thôi", đó là những lời chia sẻ chân thành của Khánh Thi khi chào đón cậu con trai đầu lòng. 

- Sau khi sinh, sức khỏe của hai mẹ con chị đến thời điểm hiện tại như thế nào?

- Hôm qua, bác sĩ đã đến khám tổng quát sức khỏe cho 2 mẹ con, trộm vía, bé sinh ra khỏe mạnh, ăn ngoan ngủ ngoan nên bác sĩ đánh giá sức khỏe của Kubi rất tốt. Còn Khánh Thi, trước lúc sinh làm việc nhiều, không có thời gian nghỉ ngơi nên khi sinh xong sức khỏe hơi yếu. Thế nhưng rất may, tôi được đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chăm sóc tận tình, chu đáo. Mọi dịch vụ cũng như tiện nghi ở đây đều tốt nên Khánh Thi cũng nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Hôm nay, hai mẹ con đã được xuất viện về nhà để dần lấy lại cân bằng.

- Trước khi sinh chị cũng đã tìm hiểu, chọn lọc kỹ lưỡng nơi Kubi sẽ chào đời. Vì sao chị chọn sinh tại bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn?

- Qua tìm hiểu, tham khảo ý kiến từ gia đình, bạn bè, Thi đã quyết định chọn bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Sau khi khảo sát thực tế, tôi được biết bệnh viện này thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ với hệ thống bao gồm 6 bệnh viện và 1 phòng khám trải dài từ Trung tới Nam. Thêm một điều quan trọng là Hòan Mỹ Sài Gòn có đội ngũ y bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm, dưới sự tư vấn chuyên môn của TS.BS Phạm Việt Thanh (Nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ). Khoa Sản của bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn còn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các bác sĩ sản khoa đầu ngành đến từ các bệnh viện sản nhi có uy tín tại TP HCM nên Khánh Thi tự tin quyết định sinh tại đây.

- Tâm lý các bà mẹ khi đến giây phút vượt cạn thì vô cùng lo lắng, hồi hộp thậm chí có nhiều mẹ tinh thần hoảng loạn với các cơn đau. Không biết Khánh Thi có nhớ giây phút chuẩn bị bước vào phòng sinh tâm trạng mình như thế nào không?

- Gần đến ngày sinh, Thi đã được các bác sĩ hướng dẫn, tư vấn rất nhiều thông tin về nhận biết dấu hiệu cũng như cách xử lý khi chuẩn bị chuyển dạ, nên không quá lo lắng hay bỡ ngỡ mặc dù đây là lần đầu tiên tôi làm mẹ. Đúng như các bác sĩ dự đoán, 4h sáng ngày 17/7, tôi có dấu hiệu chuyển dạ.

Tôi vào cuộc vượt cạn với tâm thế thoải mái và thư giãn khi được biết ekip đỡ sanh cho mình là bác sĩ Lê Thị Kim Ngân - Trưởng khoa Sản bệnh viện, cùng bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ và đội ngũ y tá, điều dưỡng viên chuyên nghiệp tại đây.

Các y bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ kịp thời để em bé được chào đời bằng phương pháp sinh thường. Thế nhưng, do không đủ sức khỏe để vượt cạn, tôi đã sinh mổ vào 12h cùng ngày. 12h40 ca mổ đã thành công tốt đẹp, tôi đã hạ sinh bé trai gần 3kg.

- Khánh Thi đã sẵn sàng với vai trò mới này chưa?

- Ngày thứ hai sau sinh, tôi đã đi lại được, đã bế bé và cho bé bú. Thật ra, lúc đầu cũng lóng ngóng vụng về chưa biết cách bế bé bú sao cho đúng tư thế, chưa biết đặt bé nằm sao cho đúng cách, rồi tắm bé, vệ sinh cho bé… Thế nhưng, có mẹ Thi cũng như các nữ hộ sinh, các y tá bệnh viện luôn hỗ trợ, hướng dẫn Thi tận tình nên giờ thì Thi đã thuần thục mọi thứ và sẵn sàng làm tốt vai trò mới này.

Thanh Draw xin loi hinh anh

Thành Draw xin lỗi

0

Thành Draw xin lỗi những người vô tình bị kéo vào trận beef của anh và 16 Typh. Nam rapper hy vọng khán giả chỉ nghe nhạc mà không đồn đoán thông tin sai lệch.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm