Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành trung tâm thể thao nghệ thuật quy mô cho sinh viên

Đại học Quốc tế Hồng Bàng vừa khánh thành trung tâm đa năng có tổng diện tích 1.797 m2, với đầy đủ bộ môn gym & fitness, bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, boxing, âm nhạc.

Tại cơ sở Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) 215 Điện Biên Phủ, nhà trường vừa khánh thành trung tâm đa năng phục vụ hoạt động luyện tập thể thao, vui chơi giải trí cho sinh viên. Cùng ngày, HIU ra mắt quỹ học bổng HIU Foundation, mang đến cơ hội phát triển tài năng và lan tỏa giá trị cao đẹp, tạo động lực cho cộng đồng sinh viên HIU.

Gia tăng trải nghiệm thể chất và nghệ thuật

Trung tâm đa năng có tổng diện tích 1.797 m2 là khu phức hợp thể thao được thiết kế theo từng khu vực riêng biệt, gồm: Trung tâm gym & fitness, khu vực chơi bóng bàn, sân đấu tập boxing, phòng thi đấu đa năng cho các môn thể thao bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 1

Ban giám hiệu, giảng viên và sinh viên HIU tại lễ khánh thành trung tâm.

Đặc biệt, trung tâm có phòng âm nhạc nghệ thuật với thiết kế sang trọng, phù hợp để tổ chức sự kiện trình diễn nhạc cụ hoặc khiêu vũ, ca hát. Đây là sân chơi để sinh viên HIU phát huy năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật và thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe thể chất.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 2

Sinh viên quốc tế trải nghiệm phòng âm nhạc nghệ thuật tại trung tâm phức hợp HIU.

Việc đa dạng khu chức năng tạo điều kiện để sinh viên học tập và rèn luyện trong môi trường hiện đại, từ đó hoàn thiện kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn. Đây cũng là sân chơi để các câu lạc bộ thể thao, văn hóa nghệ thuật tại HIU thi đấu và giao lưu sau giờ học.

Với quan niệm “để mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, HIU chú trọng đầu tư cơ sở vật chất cho sinh viên, sáng tạo các hoạt động ngoại khóa thú vị, giúp người học có nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Trong khuôn khổ lễ khánh thành, hơn 100 sinh viên đã hào hứng tham gia giải chạy HIU Running. Các vận động viên xuất sắc chinh phục đường chạy 25 tầng lầu của tòa nhà Ship of Knowledge. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong nhà trường.

Công bố quỹ học bổng HIU Foundation

Trong ngày khánh thành trung tâm phức hợp thể thao, HIU cũng công bố quỹ học bổng HIU Foundation với tổng giá trị quyên góp 300 triệu đồng (từ sự đóng góp và đồng hành của đối tác, doanh nghiệp, cựu sinh viên HIU). Quỹ HIU Foundation khuyến khích sinh viên giỏi phát triển tài năng, trao cơ hội để sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ đến giảng đường đại học.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 5

ThS Trần Thúy Trâm Quyên - Phó hiệu trưởng HIU (bên phải) - đại diện nhận quỹ học bổng HIU Foundation từ doanh nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, ThS Trần Thúy Trâm Quyên - Phó hiệu trưởng HIU - nhận định quỹ học bổng HIU Foundation ra đời với sứ mệnh mang đến niềm hy vọng, cơ hội phát triển cho sinh viên tài năng, lan tỏa giá trị cao đẹp, đồng thời tạo nên dấu ấn đặc biệt cho cộng đồng sinh viên HIU.

Bên cạnh gói học bổng 36 tỷ đồng và quỹ học bổng khuyến học trường dành riêng cho sinh viên xuất sắc, quỹ học bổng HIU Foundation là nguồn trợ lực cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên. Bên cạnh đó, nguồn quỹ hướng đến hỗ trợ những sinh viên có các dự án nghiên cứu khoa học, dự án khởi nghiệp, đem kiến thức ứng dụng cho cộng đồng. Quỹ học bổng HIU Foundation góp phần kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn, bắt đầu từ việc ươm mầm những tài năng trẻ hôm nay.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm