Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 20 tại Bình Thuận

Trẻ em tộc người Rai ở trường mẫu giáo Hàm Cần (tỉnh Bình Thuận) được học tập, vui chơi trong ngôi trường mới khang trang vừa khánh thành vào tháng 1 năm nay.

khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 1khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 2
Trước đây, các em nhỏ phải đi học “ké” ở nhiều điểm lẻ trong thôn. Do đó, các bé phải học tập trong điều kiện thiếu thốn: không sân chơi, không hàng rào, không nhà vệ sinh và không có cả bếp ăn. Trường mẫu giáo Hàm Cần mới vừa khánh thành có diện tích 407 m2 gồm 4 phòng học khang trang và một bếp ăn.
khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 3khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 4
Thay cho không gian đầy bụi và nắng nóng ở điểm học nhà sinh hoạt cộng đồng cũ, lớp học mới thoáng mát, sạch sẽ và đầy đủ dụng cụ học tập. Các em học sinh hào hứng và năng động hơn.
khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 5khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 6
Trước kia quanh sân trường chỉ toàn cát bụi. Giờ đây, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan tặng thêm bộ sân chơi liên hoàn với cầu trượt, xích đu, bập bênh...
khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 7khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 8
Trường cũ không có bếp ăn nên phụ huynh phải đón các em về ăn trưa rồi quay trở lại trường học buổi chiều giữa trời nắng gắt. Trường mới có bếp ăn khang trang đảm bảo những bữa ăn dinh dưỡng cho các em. Ngoài ra, trường cũng có nhà vệ sinh sạch sẽ.
khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 9khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 10
Trường Đèn Đom Đóm thứ 20 - trường mẫu giáo Hàm Cần - được xây dựng từ kinh phí của chương trình “1 hộp sữa, 1 viên gạch” do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan phát động trên toàn quốc từ tháng 3/2016. Đến nay, chương trình đã trao tặng 20 ngôi trường và 25.000 suất học bổng cho trẻ em vùng sâu, vùng khó khăn trên khắp Việt Nam.
khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 11khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 12
Xây dựng trường Đèn Đom Đóm thứ 20 là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 20 năm nuôi dưỡng tương lai, 20 năm xây nền sức khỏe và gắn kết gia đình của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam. Độc giả truy cập tại đây để xem thêm hình ảnh về ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 20 - trường mẫu giáo Hàm Cần.
khanh thanh ngoi truong Den Dom Dom thu 20 anh 13
 

Không chỉ hỗ trợ nền giáo dục và nâng đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên con đường học tập, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn mang đến cho các em nhỏ những sản phẩm sữa thơm ngon và chất lượng. Với hơn 145 năm kinh nghiệm và công nghệ sữa tiên tiến nhất, cùng với đó là những đóng góp thiết thực cho xã hội, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã, đang và sẽ viết tiếp sứ mệnh ý nghĩa của mình tại Việt Nam: nuôi dưỡng thế hệ Việt tương lai phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần. 

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm