Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Hòa tiếp tục đóng cửa quán bar, karaoke, massage

Hoạt động giáo dục và một số hình thức kinh doanh dịch vụ khác ở Khánh Hòa được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K.

Ngày 21/6, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản khẩn về việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Địa phương này quyết định tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ kinh doanh như, karaoke, vũ trường, bar, pub, massage, tiệc cưới.

Tỉnh Khánh Hòa cho phép các hoạt động giáo dục, kinh doanh dịch vụ khác trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 22/6.

Khanh Hoa dong cua quan bar,  massage anh 1

Khánh Hòa tiếp tục đóng của các bãi gửi xe dọc bãi biển Trần Phú để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Hải Đình.

Đối với các hoạt động trên bờ biển Nha Trang, UBND tỉnh giao chính quyền sở tại tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tiếp tục tạm dừng hoạt động các bãi giữ xe trên tuyến công viên bờ biển; nhắc nhở, chấn chỉnh người dân không tụ tập đông người, không đỗ xe trên vỉa hè, lề đường, công viên bờ biển và tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế nghiên cứu, có phương án cụ thể về việc triển khai dịch vụ test nhanh, xét nghiệm PCR cho người dân có nhu cầu xét nghiệm tự nguyện. Đồng thời, cơ quan y tế phối hợp với Sở Tài chính, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tham mưu, đề xuất sử dụng nguồn kinh phí tài trợ để xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng.

Sở Du lịch Khánh Hòa được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao Sở Du lịch chủ trì xây dựng phương án kích cầu du lịch nội tỉnh, nội địa và có lộ trình triển khai phù hợp với tình hình thực tế (báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/6).

Từ ngày 27/4 đến 21/6, Khánh Hòa ghi nhận một trường F0 (bệnh nhân 6777) là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. CDC tỉnh này đã truy vết được 8 F1 (đều có kết quả xét nghiệm âm tính).

Liên quan trường hợp F1 từ TP.HCM lưu trú tại địa phương từ ngày 9-11/6, CDC Khánh Hòa cho biết đã truy vết được 11 người F2. Tất cả những người này cũng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Khánh Hòa thiếu vật liệu san lấp

UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Quốc hội xem xét cắt giảm thủ tục hành chính liên quan cấp phép khai thác khoáng sản dùng để đắp nền đường cho dự án cao tốc Bắc - Nam.

Khánh Hòa tìm người liên quan nhóm truyền giáo ở Gò Vấp

CDC Khánh Hòa thông báo người có liên quan, tiếp xúc với nhóm truyền giáo ở Gò Vấp (TP.HCM) từ ngày 15/5 trở đi liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm