Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Hòa cách ly người đến từ Phú Yên

Người từ Phú Yên đến Khánh Hòa phải cách ly tại nhà 14 ngày. Trường hợp là F1 hoặc đến từ vùng phong tỏa phải cách ly tập trung 21 ngày.

Chiều 24/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa ra công văn khẩn về hướng dẫn giám sát tạm thời các trường hợp về từ Phú Yên.

Theo CDC Khánh Hòa, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Phú Yên diễn biến phức tạp do sự lây nhiễm trong cộng đồng từ bệnh nhân 12190. Có trường hợp đến Khánh Hòa khám bệnh phát hiện nhiễm SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu những trường hợp là F1, hoặc đến từ nơi đang bị phòng tỏa của tỉnh Phú Yên phải cách ly tập trung 21 ngày. Các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối rời khỏi Phú Yên.

Khanh Hoa cach ly nguoi ve tu vunh dich anh 1

Khánh Hòa lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Ảnh: An Bình.

Đến trưa 24/6, tỉnh Phú Yên công bố có 8 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, TP Tuy Hòa quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày. Riêng các khu vực đã phong tỏa do có người mắc Covid-19 thì thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày, kể từ 15h ngày 24/6.

Các khu vực đã phong tỏa tại TP Tuy Hòa gồm: Quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến; khu vực xung quanh nhà 26 Trần Phú, phường 2; thôn Phú Vang, xã Bình Kiến; khu phố 5, phường Phú Thạnh và thôn Phú Ân, xã An Phú.

29 F1 ở Khánh Hòa âm tính lần một với nCoV

Khánh Hòa truy vết được 29 F1 và 112 F2 của BN13960. Trong đó, các F1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tìm người từng đến quán bún bò O Thi ở Nha Trang

Ngành y tế kêu gọi những người từng tới quán bún bò ở phường Xương Huân (TP Nha Trang) liên hệ gấp với cơ quan chức năng để được xét nghiệm.

Khánh Hòa tiếp tục đóng cửa quán bar, karaoke, massage

Hoạt động giáo dục và một số hình thức kinh doanh dịch vụ khác ở Khánh Hòa được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K.

An Bình

Bạn có thể quan tâm