Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khang Phát - chiếc cầu ươm mầm những giấc mơ

Chiếc cầu Khang Phát vững chắc đã giúp 300 hộ dân xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang qua lại an toàn, xóa đi nỗi lo ngại về nguy hiểm tiềm ẩn của chiếc cầu cũ.

Một chiếc cầu an toàn, vững chãi là mong ước của những người dân nghèo, khi mọi công việc làm ăn buôn bán của người dân đều phải đi qua chiếc cầu.

Hàng ngày, các em học sinh trường Mẫu giáo Long Thạnh và học sinh ở 3 trường Tiểu học Long Thạnh 1, Long Thạnh 2 và Long Thạnh 3 phải đối mặt với những hiểm nguy rình rập khi đi qua chiếc cầu cũ đã xuống cấp, chỉ rộng khoảng 1,3 m với những chỗ rạn nứt, sụp nhịp giữa, không có lan can.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 1

Chiếc cầu cũ xuống cấp đã được thay thế bằng cầu Khang Phát vững chãi nối liền đôi bờ kênh Tắc.

Trước mong muốn có chiếc cầu vững chắc của bà con xã Long Thạnh, Quỹ Nam Phương đã vận động các nhà tài trợ và mạnh thường quân chung tay xây dựng cầu Khang Phát. Chi phí xây cầu là 610 triệu đồng, trong đó 71% được đóng góp bởi nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát (Công ty Tiến Phát), Công ty Gốm sứ Việt cùng các mạnh thường quân khác, UBND huyện Phụng Hiệp đối ứng 29% chi phí còn lại.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 2
Bà con xã Long Thạnh cùng niềm vui có chiếc cầu mới.

Cầu mới với chiều dài 27 m, chiều rộng 2,5 m, trọng tải 1 tấn, có lan can, vững chãi sẽ giúp bà con và các em học sinh đi lại an toàn, vận chuyển hàng hóa, giao thương dễ dàng hơn.

Đồng hành cùng Quỹ Nam Phương là các nghệ sĩ và các bạn đại sứ học sinh - sinh viên. Những tiết mục các nghệ sĩ thể hiện giống như những món quà tinh thần, sẻ chia niềm vui cùng người dân ngày quê hương có những đổi mới tươi đẹp hơn.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 3
Ca sĩ Hiển Vinh, ca sĩ Thái Bảo, ca sĩ Nguyễn Tấn Đạt, Hoa hậu Phạm Thùy Linh, MC Nhật Trường chia vui cùng bà con.

Bên cạnh đó, Quỹ thiện nguyện Nam Phương phối hợp với Công ty Gốm Sứ Việt trao 20 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Long Thạnh 1, Trường Tiểu học Long Thạnh 2 và Trường Tiểu học Long Thạnh 3 đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Công ty Tiến Phát cũng đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em.

Cũng trong dịp này, Công ty Tiến Phát và nhãn hàng Converse Việt Nam đã trao tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Công ty Cổ Phần Thực phẩm Á Châu, Công ty TNHH Minh Long 1 gửi tặng thêm 20 phần quà cho bà con.

Quy thien nguyen Nam Phuong anh 4
Anh Võ Minh Hoàng, đại diện nhà tài trợ Tiến Phát, cùng chị Đinh Thị Nam Phương, nhà sáng lập Quỹ Nam Phương, trao quà cho các em học sinh.

Sau tất cả, niềm hạnh phúc của đoàn thiện nguyện là được tận mắt chứng kiến niềm vui chung của bà con xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Từ đây, các em nhỏ đến trường mỗi ngày an toàn, người dân xã Long Thạnh có thể an tâm làm ăn, từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Bạn đọc có thể đóng góp cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phương bằng cách chia sẻ thông tin, hình ảnh về những địa điểm cần xây cầu về fanpage Nam Phuong Foundation hoặc gửi email về địa chỉ info@namphuongfoundation.com.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm