Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Khẳng định bản lĩnh đại gia

SHB.Đà Nẵng có cơ hội để chiến thắng khi chỉ phải tiếp Navibank Sài Gòn trên sân nhà, trong khi chuyến làm khách trên sân SLNA hứa hẹn nhiều khó khăn với Bình Dương

Trước 2 trận đấu sớm vòng 6 V-League:

Khẳng định bản lĩnh đại gia

SHB.Đà Nẵng có cơ hội để chiến thắng khi chỉ phải tiếp Navibank Sài Gòn trên sân nhà, trong khi chuyến làm khách trên sân SLNA hứa hẹn nhiều khó khăn với Bình Dương

Những đôi chân mỏi mệt

Sau chiến thắng khó nhọc trước Geylang United, HLV Lê Huỳnh Đức có “kêu” rằng việc phải căng sức ra chiến đấu trên nhiều mặt trận đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và sự tập trung của SHB.Đà Nẵng. Trên thực tế, đội bóng sông Hàn đã giành chiến thắng có phần may mắn với bàn thắng gây tranh cãi của Hùng Sơn ở phút thứ 89 của trận đấu. Trong cả trận, lối chơi của SHB.Đà Nẵng không thực sự làm các CĐV nhà hài lòng, chưa thể khẳng định được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Việt Nam.

Khẳng định bản lĩnh đại gia

Ở đấu trường trong nước, trận thua trước đối thủ HN T&T tuần trước phần nào đã cho thấy những bất ổn mà SHB.Đà Nẵng đang gặp phải. Sức mạnh ở hàng công quá phụ thuộc và Gaston Merlo, và khi tiền đạo này “có vấn đề”, hoặc là ở trạng thái thể lực, hoặc bị đối phương kèm chết là SHB.Đà Nẵng ngay lập tức bế tắc. Hàng thủ vốn vững chắc của đội bóng sông Hàn đôi lúc vẫn thiếu đi sự tập trung cần thiết. Những bàn thua đều ở hiệp 2 trong trận đấu với HN T&T hay XM.HP trước đó đã cho thấy rõ điều đó.

Bình Dương còn đang gặp khó nhiều hơn so với SHB.Đà Nẵng. Một chuỗi trận tịt ngòi thảm hại của hàng công “khủng” Bình Dương đã xảy ra ở những vòng đấu V-League vừa qua. Trận đấu trước đối thủ yếu Victory, Bình Dương dù thắng đậm 3-0 nhưng cũng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy ông Chung đã tìm ra cách để Bình Dương tìm lại chính mình. Sau sự ra đi của Molina, Lee Nguyễn là một sự bổ sung quá tốt, nhưng phải đến giai đoạn 2 tiền vệ này mới có thể thi đấu. Ban lãnh đạo Bình Dương đã có một động thái là bổ sung HLV Đặng Trần Chỉnh vào BHL. Chiếc ghế của ông Chung đang nóng lên từng ngày.

SHB.Đà Nẵng có điểm, Bình Dương trắng tay?

Trận đấu với đối thủ Navibank Sài Gòn là cơ hội tốt để thầy trò Lê Huỳnh Đức chiếm trọn 3 điểm trên sân nhà. Đội bóng “hồn Nghệ An, xác Sài Gòn” của ông Vũ Quang Bảo giờ đây đã không còn giữ được “chất lính QK4” ngày nào. Nội binh chỉ ở mức trung bình, ngoại binh thì có thể dùng chữ “lởm”, trụ hạng được mùa này đã gọi là may với Navibank Sài Gòn. Trước một đối thủ như thế, nhiệm vụ của thầy trò Lê Huỳnh Đức là phải thắng. Chỉ cần chơi với một bài đơn giản là tấn công biên, nhồi bổng vào cho Gaston là SHB.Đà Nẵng dư sức đập nát một Navibank Sài Gòn “vô hồn” trong lối chơi.

Khẳng định bản lĩnh đại gia
SLNA của Hữu Thắng cũng đang khát điểm

Trong khi đó, phải đánh bại một đối thủ khó chịu lại đang khát điểm là SLNA trên sân nhà sẽ là một nhiệm vụ khó khăn đối với Bình Dương. Cặp trung vệ Huy Hoàng – Xuân Thắng vẫn đang là một trong những cặp trung vệ tốt nhất của V-League. SLNA phòng ngự có chiều sâu và không ngại đá rát để ngăn chặn đối thủ. Trọng Hoàng chưa tìm lại được phong độ tốt, trong khi Như Thuật vẫn còn quá non, nhưng bù lại, tiền đạo ngoại binh Vidovic đang tỏ ra khá có “duyên” ở V-League.

Có một điều người ta nói đến trước trận đấu là mối quan hệ tốt giữa những cầu thủ Bình Dương và SLNA trước đây. Thế nhưng, đặt trong hoàn cảnh hiện tại, Hữu Thắng không thể không thúc quân lên đá để tìm kiếm một chiến thắng. SLNA sau 5 trận mới có được 6 điểm, một SLNA “cổ phần hóa” không lẽ lại vẫn như cũ về quan hệ và còn kém hơn trước về lối chơi và thành tích.

Hai trận đấu sớm sẽ là cơ hội để SHB.Đà Nẵng và Bình Dương khẳng định lại vị thế của mình ở V-League, nhưng có lẽ, chỉ đội bóng sông Hàn làm được điều đó.

Lịch thi đấu:

Thứ 7, ngày 20/3:

16 h Sân Chi Lăng: SHB.Đà Nẵng – Navibank Sài Gòn

16h Sân Vinh : SLNA – Bình Dương

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm