Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả phẫn nộ vì không được xem futsal

Chiều qua (1/5), hàng trăm khán giả đã rất bất bình trước việc không được vào nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng xem trận Nhật Bản - Hàn Quốc dù đến từ rất sớm.

Vòng chung kết (VCK) giải futsal vô địch châu Á 2014 diễn ra tại 2 địa điểm. Một là nhà thi đấu Phú Thọ (có bán vé) và hai là tại nhà thi đấu trường Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng (vào cổng miễn phí).

Biết được thông tin này hàng trăm CĐV mê futsal đã đến từ rất sớm để mong vào sân xem Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu. Tuy nhiên, khi đến nơi người của ban tổ chức kiên quyết không cho khán giả vào sân với lý do “không phải là đối tượng phục vụ của sân”. Chỉ những sinh viên của trường có mang thẻ hoặc những người mang giấy mời mới được vào sân.

Khán giả thất vọng một phần vì không được xem, nhưng chủ yếu họ không hài lòng với cách làm việc của BTC sân.

Khán giả Tuấn Anh, Q.3 bức xúc cho biết: “Đây là giải futsal châu Á chứ không phải giải của trường Tôn Đức Thắng mà chỉ cho sinh viên vào sân xem. Chúng tôi muốn xem trận đấu này, sẵn sàng bỏ tiền ra để mua vé. Đã không bán vé, cũng không cho chúng tôi vào sân thì tổ chức để làm gì”.

Vị khán giả này cũng cho biết thêm, tại thời điểm gần diễn ra trận đấu có đến vài trăm khán giả tập trung trước cổng trường. Ngoài sinh viên, những người nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc… không có giấy mời cũng được bảo vệ cho vào sân. Khi người dân hỏi thì bảo vệ không giải thích gì hết. Trong khi đó, khi xem trực tiếp trận đấu thì thấy trên khán đài của nhà thi đấu có rất nhiều chỗ trống.

Bức xúc của khán giả cho thấy những lỗ hổng trong công tác tổ chức. Futsal vốn không có quá đông người hâm mộ, nên việc họ đến sân xem các trận đấu dù không có tuyển Việt Nam là điều rất đáng quý. Tuy nhiên, cách giải thích không rõ ràng của BTC nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng có thể khiến số ít người hâm mộ quay lưng với giải đấu trong những ngày tới.

VFF chữa cháy: Ngay sau khi diễn ra sự cố trên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch phát 200 vé mời, khoảng 60 phút trước giờ diễn ra các trận đấu tại nhà thi đấu trường ĐH Tôn Đức Thắng trong những ngày tới. Do sức chứa của sân chỉ có 700 chỗ ngồi nên số lượng vé mời của VFF phát ra không nhiều.


 

 

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm