Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả được xem trận Siêu Cúp quốc gia miễn phí

Sân Thanh Hóa sẽ mở cửa tự do để đón khán giả đến xem cuộc thư hùng giữa 2 đội hàng đầu V.League là B.Bình Dương và Hà Nội T&T vào 16h ngày 30/1.

Đây là trận đấu giữa đội vô địch quốc gia và đội giữ Cúp quốc gia, được tổ chức hàng năm. Trong mùa giải 2015, B.Bình giành cả hai chức vô địch, còn Hà Nội T&T cũng giành cú đúp hạng nhì nên hai đội sẽ có cuộc tái đấu lần nữa trên sân trung lập.

Nếu giành chiến thắng trước Hà Nội T&T ở trận đấu vào ngày 30/1 tới, B.Bình Dương sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi là đội đầu tiên giành hat-trick danh hiệu. Kể từ lần Siêu cúp được tổ chức lần đầu năm 1998 đến nay, đã có 3 đội giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia là: Gạch Đồng Tâm Long An (2005), SHB Đà Nẵng (2009) và B.Bình Dương (2015). Hai đội bóng trên đều thất bại trong trận tranh Siêu cúp trước M.Hải Phòng (2005) và Thanh Hóa (2009).

 

Trận đấu diễn ra trong tiết trời giá lạnh ở miền Bắc giúp Hà Nội T&T lợi thế, nhưng cả hai đội bóng đều cho rằng chiến thắng cuối cùng là khó đoán định. HLV trưởng Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng cũng rất muốn đòi món nợ đã thua B.Bình Dương trong cả hai cuộc đua ở mùa giải trước.

Trong khi đó, Trợ lý HLV Nguyễn Quốc Hùng cho biết B.Bình Dương sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận tới để quyết tâm bảo vệ thành công chiếc Cúp này. Năm 2014, đội bóng đất Thủ đã thắng Hải Phòng 1-0 trên sân nhà để lần thứ ba giành Siêu cúp. Họ sẽ sánh ngang kỷ lục 4 lần vô địch của SLNA nếu vượt qua Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô cũng từng lên ngôi vô địch năm 2010 sau khi hạ SLNA ở loạt luân lưu 11 m.

Đại diện BTC sân Thanh Hóa, ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. “Thanh Hoá tự tin sẽ đảm bảo công tác tổ chức tốt nhất. Người hâm mộ Thanh Hóa đặc biệt đam mê bóng đá, vì vậy trận đấu là cơ hội để CĐV Thanh Hoá được theo dõi màn tranh tài của hai trong số các đội bóng mạnh nhất ở V.League hiện nay”, ông Nguyễn Trọng Hoài khẳng định.

Sân sẽ được mở cửa tự do để tạo điều kiện cho khán giả có mặt đông đủ, cổ vũ cho cầu thủ hai đội.

N.T

Bạn có thể quan tâm