Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá tinh thần Lexus tại ‘Ẩm thực phân tử - Molecular Gastronomy'

Lexus đã đem đến trải nghiệm khó quên cho khách hàng với bữa tiệc mang tên “Ẩm thực phân tử - Molecular Gastronomy”.

Thuật ngữ "Ẩm thực phân tử và vật lý" ra đời vào năm 1988 bởi nhà vật lý Hungary Nicholas Kurti và nhà hóa học vật lý Pháp Hervé.

Năm 1992, “Ẩm thực phân tử và vật lý” trở thành chủ đề cho loạt hội thảo được tổ chức tại Erice, Italy. Tại chuỗi sự kiện này, các nhà khoa học và đầu bếp chuyên nghiệp đã cùng thảo luận và thống nhất rút gắn thuật ngữ ban đầu thành “Ẩm thực phân tử”.

"Ẩm thực phân tử" có thể hiểu là việc tận dụng công nghệ hiện đại, qua đó tác động vào cấu trúc phân tử của từng nguyên liệu để thực khách được thưởng thức hương vị đỉnh cao của món ăn.

Một bữa tiệc đầy cảm xúc với tên gọi “Ẩm thực phân tử - Molecular Gastronomy” được Lexus tổ chức dành tặng riêng cho khách hàng, thông qua đó thể hiện tinh thần Lexus mà ông Akio Toyoda, chuyên gia trải nghiệm, cựu chủ tịch Lexus đã chia sẻ đầy tâm huyết: “Lexus không chỉ chế tạo những chiếc xe đẳng cấp, chúng tôi mong muốn đánh thức mọi giác quan của khách hàng trên hành trình trải nghiệm chiếc xe đó”.

“Khu vườn phân tử” đánh thức giác quan

Các giác quan của thực khách sẽ được nhẹ nhàng đánh thức trong không gian đầy sáng tạo, lấy cảm hứng từ sự tinh tế và nghệ thuật sắp đặt của những khu vườn Nhật Bản.

Lexus anh 1
Bữa tiệc Ẩm thực phân tử - Molecular Gastronomy lấy cảm hứng từ khu vườn Nhật Bản.

Sải bước trên con đường của Khu vườn phân tử 5 giác quan, thị giác của khách hàng sẽ được đánh thức bởi ánh sáng bừng tỏa từ những hạt phân tử và đèn đồng đăng. Những hạt phân tử nhẹ nhàng chạm tay khách hàng, vỗ về xúc giác. Để rồi từ thinh không, thanh âm thoảng nhẹ của khu vườn khẽ lay động thính giác, hương thơm tươi mát nuông chiều khứu giác của những thượng khách ghé thăm.

Kết thúc chuyến trải nghiệm tại Khu vườn ẩm thực 5 giác quan là cánh cửa truyền thống của Nhật Bản, đưa thực khách đến với bữa tiệc của nghệ thuật, khoa học và ẩm thực.

Thăng hoa cảm xúc

Đến khu vườn ẩm thực, thực khách sẽ được thưởng thức cocktail Lexus, được sáng tạo dựa trên những giá trị tinh thần của thương hiệu. Màu xanh hybrid mang lại cảm giác tươi mát cùng vị cay nóng mạnh mẽ đưa người thưởng thức liên tưởng đến triết lý đối lập song hành của Lexus.

Mở màn bữa tiệc là món ăn “Khi đại dương thăng hoa”, kết hợp giữa nhím biển uni và trứng cá tầm Oscietre. Món ăn được bày biện đẹp mắt trong một chiếc chén thuỷ tinh nhỏ, liên tục quay tròn dưới tác động của lực hút nam châm. Sự đối lập song hành được thể hiện khi những tinh túy nơi đáy đại dương bay bổng giữa không trung, được tạo ra bởi từ trường.

Lexus anh 2
Khi đại dương thăng hoa là tên gọi của món khai tiệc.

Cảm giác thăng hoa gợi mở từ món ăn đầu tiên tiếp tục được nối dài ở món tiếp theo: “Bay bổng giữa không trung”. Nhờ công nghệ sáng tạo và sự táo bạo trong cách chế biến, món ăn biến những điều bình thường trở nên phi thường. Bếp trưởng Rene đem đến ngạc nhiên cho khách dự tiệc bằng sự pha trộn pate gan vịt truyền thống kiểu Pháp với lươn nướng đặc trưng Nhật Bản.

Lexus anh 3
Món ăn thứ 2 có nguyên liệu quen thuộc nhưng mang đến hương vị đặc biệt.

Hành trình trải nghiệm cảm xúc sẽ thực sự bùng nổ khi thực khách thưởng thức món ăn mang tên “Hứng khởi từng tầng cảm xúc”. Từng cung bậc cảm xúc sẽ được đánh thức với mỗi tầng cấu trúc của món ăn, được dẫn dắt bởi ẩm thực phân tử độc đáo.

Lexus anh 4
Lớp bọt mịn, xốp, khi tan dần để lại vị sữa đậu nành nơi đầu lưỡi khiến thực khách cảm thấy lưu luyến.

Món ăn thứ tư mang tên gọi “Bảo toàn cảm xúc”, gồm bào ngư Nhật Bản chế biến theo kỹ thuật nấu chậm Sous Vide trong ẩm thực phân tử, đặt trên một phiến muối hồng Himalaya, khai thác từ vùng Punjab ở Pakistan.

Mỗi người đầu bếp cũng giống như người nghệ sỹ, không ngừng sáng tạo ngày đêm nhằm đem lại những món ăn chất lượng, độc đáo để làm hài lòng các thực khách đáng quý của mình.

“Tiết mục” cuối cùng trong “bản hòa ca” ẩm thực phân tử lấy cảm hứng từ sự tỉ mỉ, chăm chút và tinh thần hiếu khách Omotenashi của Lexus. Đĩa được trang trí với logo Lexus - phun bằng bơ cacao và lớp bột vàng. Món tráng miệng được phục vụ cùng trà an nhiên và cà phê hạnh phúc thiết kế dành riêng cho Lexus.

Lexus anh 5
Món tráng miệng là lời kết ngọt ngào cho bữa tiệc ẩm thực phân tử.

Đại tiệc ẩm thực phân tử còn gắn liền với sự xuất hiện của Lexus ES 250 - chiếc xe tiện nghi, tinh tế, sang trọng với cảm giác lái đầy hứng khởi. ES 250 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, lấy người lái làm trung tâm với hàng loạt tiện nghi hiện đại. Trình độ thủ công của những người thợ thủ công Lexus cũng được thể hiện qua sự tinh tế trong từng chi tiết nội thất, ốp cửa gỗ Shimamoku chế tác tỉ mỉ, chất liệu da cao cấp kèm các đường chỉ khâu khéo léo.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm