Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do iPhone 12 mini có pin yếu

Kích thước nhỏ gọn của iPhone 12 mini là đặc điểm khiến nhiều người lựa chọn chiếc điện thoại này, nhưng lại là nhược điểm về pin.

linh kien iphone 12 mini anh 1

iPhone 12 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất trong dòng iPhone 12. Với màn hình 5,4 inch, chiếc smartphone này chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 5s. Đây được coi là lựa chọn tốt nhất hiện nay cho những người thích smartphone nhỏ gọn. Ảnh: Lê Trọng.

linh kien iphone 12 mini anh 2

Tuy nhiên, việc thiết kế một mẫu điện thoại nhỏ gọn không phải là chuyện đơn giản. Apple phải cân nhắc rất kỹ từng linh kiện có thể "thu gọn", nhằm đảm bảo iPhone 12 mini và iPhone 12 (màn hình 6,1 inch) có thể tích hợp phần cứng tương đương nhau. Ảnh: iFixit.

linh kien iphone 12 mini anh 3

iPhone 12 mini được trang bị cụm camera kép, cùng có độ phân giải 12 MP như iPhone 12. Camera chính còn được tích hợp bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS), vốn cần có không gian lớn hơn so với camera thông thường. Ảnh: iFixit.

linh kien iphone 12 mini anh 4

Nhìn từ mặt trước sau khi tháo màn hình, có thể thấy cách bố trí linh kiện của iPhone 12 mini tương ứng với iPhone 12, nhưng có nhiều thứ nhỏ hơn. Cụm phản hồi rung (Taptic Engine) của iPhone 12 mini nhỏ hơn khoảng 25% so với iPhone 12. Ảnh: iFixit.

linh kien iphone 12 mini anh 5

Viên pin chính là linh kiện bị cắt giảm nhiều nhất. Pin của iPhone 12 mini có dung lượng 8,57 Wh, nhỏ hơn khoảng 20% so với viên pin 10,78 Wh trên iPhone 12. Đây là lý do dung lượng pin của iPhone 12 mini kém thuyết phục. The Verge cho rằng pin của iPhone 12 mini "kém thấy rõ so với iPhone 12, vốn đã kém hơn iPhone 11".

linh kien iphone 12 mini anh 6

Ảnh chụp X quang chỉ ra một chi tiết thú vị khác về tính năng MagSafe. iFixit nhận định rằng tấm sạc không dây trên iPhone 12 mini có diện tích nhỏ hơn, bởi vòng sạc MagSafe không vừa mặt lưng của chiếc điện thoại này. Có thể đây là lý do iPhone 12 mini chỉ sạc được với công suất 12 W thông qua MagSafe, trong khi các mẫu iPhone 12 khác sạc với công suất 15 W. Ảnh: Creative Electron.

linh kien iphone 12 mini anh 7

Ở giữa cụm camera FaceID, iFixit phát hiện một số chấm vuông, vị trí bình thường là của cảm biến ánh sáng. Ảnh chụp X quang cũng không tiết lộ thêm thông tin gì về các chấm này. iFixit cho rằng đây có thể là các ăng ten bổ sung cho 5G. Ảnh: iFixit.

linh kien iphone 12 mini anh 8

iFixit nhận xét iPhone 12 mini là "điện thoại nhỏ với tham vọng lớn". Apple đã làm rất tốt khi tích hợp nhiều linh kiện có kích thước tương tự các mẫu iPhone lớn hơn. Những linh kiện bị thu nhỏ bao gồm loa, Taptic Engine và pin, trong đó pin là sự rút gọn đáng tiếc nhất. Mặc dù chấm điểm sửa chữa ở mức khá (6/10), iFixit nhận định tấm kính mặt sau của iPhone 12 mini khá dễ vỡ, và một lần rơi vỡ có thể đồng nghĩa phải thay toàn bộ máy. Ảnh: iFixit.

Trải nghiệm iPhone 12 mini - nằm gọn trong lòng bàn tay, giá 23 triệu iPhone 12 mini dùng màn hình 5,4 inch Viền máy được làm mỏng giúp cho tổng thể thiết bị nhỏ gọn.

Chi tiết iPhone 12 mini vừa về Việt Nam, giá cao hơn iPhone 12

iPhone 12 mini có cấu hình giống như iPhone 12 nhưng kích thước nhỏ hơn đáng kể.

Hà My

Bạn có thể quan tâm