Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá khu campus truyền cảm hứng của FPT Complex

Khoác trên mình màu xanh của cây cối và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, FPT Complex góp phần khẳng định định nghĩa của FPT Software về một môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

FPT Complex anh 1
FPT Complex được thiết kế theo mô hình trống đồng, xây dựng trên diện tích hơn 5,9 ha, vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Mới đây, trong lễ trao quyết định công nhận Khu Công nghệ Thông tin tập trung cho FPT Complex, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá “đây sẽ là một mô hình truyền cảm hứng”. Ảnh phối cảnh.
FPT Complex anh 2
Đây được coi khu phức hợp văn phòng xanh và hiện đại bậc nhất khu vực với môi trường làm việc chuẩn quốc tế - điều kiện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của địa phương cũng như thu hút nhân lực nước ngoài.
FPT Complex anh 3

Khuôn viên FPT Complex được phủ kín cây xanh và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Đây là tòa nhà văn phòng đầu tiên được nhận chứng chỉ thiết kế vì môi trường (EDGE) bởi Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) nhờ lối kiến trúc sáng tạo, hiện đại, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

FPT Complex anh 4

Ngoài khu văn phòng, FPT Complex cũng sở hữu hạ tầng dịch vụ hiện đại với sân bóng đá, sân golf, công viên cây xanh, hồ nước, khu phòng nghỉ qua đêm cho nhân viên, phòng y tế, salon tóc… Đây là những tiện ích tạo hứng khởi cho nhân nhân viên, giúp họ phát huy tốt khả năng sáng tạo trong công việc.

FPT Complex anh 5

Hội trường và các phòng họp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng 305 chỗ ngồi, kết nối video tới tất cả văn phòng của FPT Software trên toàn cầu, sân khấu hiện đại với màn hình LED 500 inch cùng hệ thống âm thanh chất lượng cao.

FPT Complex anh 6

Những cầu thang nối là điểm nhấn nổi bật của toàn thể khu phức hợp FPT Complex. Mỗi cầu thang sẽ có một tên gọi riêng với ý nghĩa hướng tới sự phát triển chung của công ty. Từ những cây cầu này, nhân viên có thể đi lại, ngắm nhìn cây cảnh và hoa tươi để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

FPT Complex anh 7

Mới đây, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng và đồng chí Nguyễn Văn Quảng - ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí Thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng đã công bố và trao Quyết định số 261/QĐ-TTg công nhận khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là Khu Công nghệ Thông tin tập trung cho ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT (thứ 3 từ phải sang).

FPT Complex anh 8

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết FPT Complex không chỉ đóng góp cho sự phát triển của FPT nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung, mà còn góp phần đem lại hình ảnh cuộc sống mới cho người dân Đà Nẵng thông qua việc tạo hàng nghìn công ăn việc làm ổn định và hàng trăm đoàn khách quốc tế. FPT cam kết đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu, góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp cho người dân địa phương.

FPT Complex anh 9

Đầu tư xây dựng các khu tổ hợp công viên phần mềm và đào tạo, các trung tâm nguồn lực lớn tại Việt Nam và trên toàn cầu là một trong những hướng đi chiến lược của Tập đoàn FPT. Bước đi nhằm tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn cho tập đoàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực, ngành CNTT Việt Nam và không ngừng nâng tầm trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ số thế giới. Tòa FPT Complex đang thi công giai đoạn 3 - giai đoạn cuối cùng. Nơi đây hiện có gần 6.000 kỹ sư công nghệ, lập trình viên làm việc, đặt mục tiêu đạt 10.000 nhân sự vào năm 2024.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm