Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá đối thủ đe dọa soán ngôi Boeing 777

Airbus A350XWB là máy bay chở khách mới nhất trên thế giới và nổi bật bởi khả năng tiết kiệm 25% nhiên liệu so với các phi cơ cùng cỡ.

Hãng Airbus khẳng định, Airbus A350XWB là dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới. Hai động cơ Rolls Royce Trent XWB giúp máy bay ngốn ít nhiên liệu hơn, CNN đưa tin. Khả năng vận tải của Airbus A380XWB tương đương hai dòng máy bay đang thịnh hành nhất của Boeing là 777 và 787. Tuy nhiên, máy bay của Airbus được làm từ vật liệu composite nên nó nhẹ hơn.


Bên trong khoang hành khách của máy bay. Phiên bản thử nghiệm của A350XWB có thể lắp đặt tối đa 440 đến 475 ghế hạng phổ thông.

Ghế trên khoang hạng sang của máy bay được thiết kế để người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất.

Hệ thống đèn LED bố trí khắp phi cơ có thể tạo ra 16,7 triệu màu. 

Khoang chứa hành lý phía trên các ghế. Nó đủ rộng để chứa những vali lớn và nặng trong khi cơ chế trượt giúp hành khách dễ đưa đồ đạc vào vị trí.

Thiết bị đo nhiệt độ trên một chiếc ghế. Dữ liệu sẽ được truyền trực tiếp về trung tâm điều khiển nhằm ổn định nhiệt độ trong khoang hành khách.

Áo phao cứu nạn nằm gọn dưới các ghế.

Cánh máy bay được vuốt cong, giúp nó đạt hiệu quả cao khi bay. Đây là thiết kế mới nhất của các loại máy bay dân sự.

Khoang chứa đồ, phục vụ hành khách trên phi cơ. Hiện tại, 38 hãng hàng không trên thế giới đã đặt hàng A350XWB.

Khu vực dành riêng cho phi hành đoàn, với 6 giường riêng biệt.

Airbus không tiết lộ cách thức hãng nâng cấp càng hạ cánh của A350XWB nhưng nó tạo ra rất ít tiếng ồn khi chạy đà cất cánh.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm