Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá cú sút phạt với đường bóng biến dạng của Ronaldo

Những cú sút phạt đưa trái bóng bay với quỹ đạo khó lường đã trở thành thương hiệu của Cristiano Ronaldo, khiến mọi thủ môn e sợ.

Cristiano Ronaldo đang là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất thế giới. Để biến những cú đá của mình trở nên khó đoán, CR7 đã phải trải qua một quãng thời gian dài không ngừng rèn luyện thể lực, hăng say tập luyện và học hỏi những kỹ năng từ các bậc đàn anh như Juninho Pernambucano, Andrea Pirlo...

 

Trong một clip quảng cáo mới ra lò của hãng thể thao Nike, nhân vật hoạt hình "Cristiano Ronaldo" trình diễn cú sút phạt hoàn hảo để đánh bại thủ môn đối phương. Vẫn với bước chạy đà quen thuộc, pha dứt điểm của CR7 đưa bóng đi theo quỹ đạo trái với tất cả các định luật vật lý trước khi găm thẳng vào khung thành.

Tất nhiên, do là một clip hoạt hình nên đường đi của trái bóng hoàn toàn phi thực tế. Nhưng cũng chính nhờ những cú sút phạt đưa bóng bay với quỹ đạo khó lường mà Ronaldo luôn nằm trong top các chân sút phạt hàng đầu thế giới, ở mọi cuộc bầu chọn.

Giải mã bí kíp sút phạt mạnh như tên lửa của Ronaldo

Để có thể tung ra những cú sút phạt thần sầu như hiện nay, Cristiano Ronaldo đã phải mất rất nhiều năm để tìm ra bí kíp riêng cho mình.

Cristiano Ronaldo: Xứng danh ‘Vua đá phạt’?

Ronaldo đã phải mất 8 năm khổ luyện nhằm hoàn thiện pha sút bóng mạnh như tên lửa 'tomahawk'. Tham vọng vượt qua đàn anh David Beckham để đoạt ngôi 'Vua đá phạt' đã trở thành động lực giúp CR9 có được thành quả như ngày nay.

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm