Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá câu chuyện gia công iRevo vỏ thép

Để có thiết kế vỏ thép độc đáo smartphone mới ra mắt của HKPhone, sản phẩm đã phải trải qua không ít giai đoạn gia công tỉ mỉ.

Để đưa đến tay người dùng điện thoại này, hãng điện thoại Việt đã có 1 năm với rất nhiều thách thức và khó khăn. 

iRevo mang theo rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng từ HKPhone.

Ý tưởng tạo nên sự đột phát của mẫu smartphone này chính là thiết kế bằng hợp kim thép austenitic. Đây là hợp kim chuyên dùng trong công nghiệp chế tác đồng hồ, có độ bền hơn nhiều lần so với các chất liệu nhôm hay nhựa.

Mẫu khung máy được thiết kế thử theo bản vẽ ban đầu được hoàn thành, nhưng gặp vấn đề lớn. Bộ phận nghiên cứu của hãng phải tìm cách để sắp xếp linh kiện gọn gàng bên trong bộ khung này. Không dưới 5 lần thiết kế và làm đi làm lại để tìm ra phương án tối ưu nhất, để giữ độ mỏng và sự sang trọng trong vẻ ngoài máy.

Mọi linh kiện bên trong iRevo như các chip xử lý, bo mạch chủ, conector, camera… đều phải được đặt tối ưu, hạn chế không gian thừa. Đặc biệt, khung máy bên trong đặt pin, SIM, thẻ nhớ cũng làm bằng thép, bảo vệ tối đa linh kiện sản phẩm.

Các linh kiện bên trong máy được bảo vệ bằng bộ khung thép chắc chắn.

Thân máy gọn gàng, thanh mảnh được tạo ra từ hàng trăm nhát cắt từ máy CNC. Đây là loại máy cắt kim loại hoạt động dưới sự điều khiển của máy tính. Với công nghệ này, việc gia công bộ khung được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và chính xác cực kỳ cao. Mọi đường nét đều chuẩn xác đến từng góc bo hay đường vát như bản vẽ thiết kế trong.

Sản phẩm được thiết kế bằng hợp kim austenitic có độ bền cao.

Sau khi cắt CNC, bộ khung máy khá thô ráp khiến thương hiệu Việt này phải tìm hướng giải quyết, để có thể đem lại vẻ hoàn mỹ cho sản phẩm. Hãng quyết định giai đoạn gia công tiếp theo máy bằng các lưỡi mài phủ bột moissanite - một hợp chất siêu cứng có cấu trúc tinh thể giống kim cương.

Dưới độ cứng của moissanite, các chi tiết trên máy dần được xử lý một cách gọn gàng, tinh tế. Thanh kim loại thép bao quanh máy dưới những đường mài tỉ mỉ trở thành một đường viền mềm mại, sáng bóng bắt mắt chạy dọc theo sườn của sản phẩm. Mọi giai đoạn gia công đều mang tâm huyết của HKPhone để mang lại vẻ sang trọng cho iRevo, và cảm giác cầm chắc chắn, mềm mại cho người dùng.

“Sau khi sản phẩm thiết kế thử nghiệm đầu tiên ra lò sau hàng trăm công đoạn gia công, chúng tôi thực sự vui mừng và xúc động khi nhìn thấy thành quả sau hàng tháng trời nỗ lực của mình”, đại diện của hãng tâm sự.

Đường viền kim loại và các phím vật lý được chau chuốt tỉ mỉ.

Trước khi xuất xưởng từng sản phẩm đều phải trải qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt, để đảm bảo được chất lượng cũng như độ bền. Các bài kiểm tra bao gồm thử máy trong điều kiện nhiệt độ cao, nhiệt độ âm… Kết quả là máy vẫn hoạt động bình thuờng, khung vỏ không bị biến dạng. Điện thoại này còn phải trải qua khâu kiểm tra bề mặt chất liệu hợp kim thép, máy được để nhiều ngày trong môi trường phun sương muối mà không bị rỉ sét hay ăn mòn.

Sản phẩm đã phải trải qua nhiều giai đoạn kiểm tra chất lượng trong điều kiện khắc nghiệt.

iRevo vượt trội về độ gia công và chế tác so với những điện thoại trước đây của hãng. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ đông đảo người dùng, cũng như dân công nghệ, và được coi là mẫu máy lý tưởng tầm giá dưới 6 triệu hiện nay.

Xem thêm thông tin và video đánh giá về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm