Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám 'nội thất' smartphone lõi tứ giá 3,2 triệu đồng

Sở hữu cấu hình cao nhưng được bán ở mức giá bình dân, có gì đặc biệt trong cấu hình và linh kiện làm nên HKPhone RACER?

Xuất hiện đầu tháng 12/2013, RACER đã trở thành smartphone lõi tứ có giá thấp nhất so với các máy cùng cấu hình trên thị trường. Để đánh giá chi tiết về máy, người dùng có thể khám phá nội thất model này.

RACER sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate. Thân máy và cụm màn hình của máy được gắn với nhau bởi các mấu gài có mật độ dày đặc, khiến kết cấu máy tương đối chắc chắn. Kết hợp với hàng ốc chạy dọc sườn máy, hai bộ phận này trở thành một khối rắn, khó có va đập nào có thể tách rời. Người dùng có thể thoải mái thả rơi máy hay ném mạnh vào tường ở khoảng cách 1,5 mét mà không lo máy bị bung rời.

Thân máy và màn hình được gắn với nhau bằng các mấu gài và hàng ốc vít.

Không chỉ thân máy và cụm màn hình có độ bền cao, phần nắp lưng của RACER có thể uốn dẻo tối đa mà không có dấu hiệu rạn nứt. Sở dĩ có thể làm được như vậy vì chất liệu polycarbonate cho độ bền gấp 300 lần nhựa thông thường. Trong các clip test máy trước khi xuất xưởng, HKPhone đã chứng minh chất lượng gia công máy cũng như độ dẻo của lớp vỏ RACER (Xem clip).

Trên bo mạch chủ, các linh kiện được sắp xếp ngay ngắn và cố định bởi các connector. Sử dụng phương pháp này giúp RACER dễ dàng sửa chữa hơn so với việc người thợ phải khò các mối hàn cố định. Bên cạnh sự tiện lợi thì connector khiến chi phí gia công của máy cao hơn nhiều.

Để giữ cho các chip xử lý quan trọng được an toàn tuyệt đối, nhà sản xuất đã hàn thẳng các chip này lên bo mạch sau đó bảo vệ bằng lồng sắt. Dù gặp va đập mạnh, các bộ phận này cũng khó bị ảnh hưởng. Thậm chí khi muốn tháo ra để sửa, người thợ phải có máy khò và kẹp chuyên dụng mới gỡ được tấm chắn và tháo rời chip.

Người thợ dùng khò và kẹp chuyên dụng để tháo rời tấm chắn bảo vệ chip.

Các chip sử dụng trong RACER đều nhập từ những hãng sản xuất uy tín trên thế giới. Chip nhớ NAND Flash dung lượng 4 GB đến từ nhà sản xuất SanDisk (Mỹ) nằm ngoài tấm chắn bảo vệ. Chip lõi tứ thế hệ mới MediaTek 6582 xung nhịp 1,3 GHz đến từ nhà sản xuất Đài Loan, GPU đồ họa Mali-400MP2 của ARM, công ty sở hữu kiến trúc chip di động phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Bộ vi xử lý lõi tứ thế hệ mới đến từ nhà sản xuất MediaTek.

Được đặt phía trên bộ vi xử lý và phần sóng là hai tấm chống nhiễu điện từ EMI Shield. Nhờ có bộ phận này, các cuộc gọi cũng như tốc độ lướt web của máy luôn ổn định. Một số smartphone cùng tầm giá với sản phẩm trên thị trường không sử dụng EMI Shield gây ra tình trạng mất sóng, kết nối 3G chập chờn.

Màn hình 4,7 inch của RACER được bảo vệ bởi loại kính cường lực cho khả năng chống chịu va đập cao. Qua các màn tra tấn thử độ chống xước, chịu áp lực, va đập... màn hình của máy vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.

Màn hình RACER có khả năng chịu va đập cao.

Nghĩa (sinh viên Đại học Hà Nội) cho biết: “Em cũng khá băn khoăn vì máy lõi tứ mà chỉ có 3,2 triệu đồng. Đến khi được tận tay tận mắt thử máy, thích quá nên em mua luôn. Các bạn em có lẽ sẽ thích dùng loại điện thoại thế này”.

Rất đông người dùng tới showroom HKPhone để mua RACER.

Bên cạnh chế độ hậu mãi hấp dẫn, khi mua RACER khách hàng sẽ nhận được bộ quà Tết trị giá 700.000 đồng bao gồm 1 thẻ nhớ 8 GB có giá 200.000 đồng, 1 ốp lưng cao cấp 200.000 đồng, 1 miếng dán màn hình trị giá 100.000 đồng, 5 game bản quyền giá 200.000 đồng.

Sản phẩm hiện phân phối tại hơn 120 showroom của HKPhone trên cả nước với giá 3,2 triệu đồng. Ngoài chế độ bảo hành lên đến 15 tháng, người dùng còn được dùng thử máy miễn phí 3 ngày theo cam kết 100% Hài lòng của HKPhone.

Bạn đọc có thể xem các video trải nghiệm và đánh giá RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm