Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone cấu hình cao giá tầm trung là xu hướng 2014?

Theo dự đoán, nhiều khả năng smartphone cấu hình cao có mức giá tầm trung sẽ bùng nổ, trở thành xu thế mà các nhà sản xuất hướng tới trong năm 2014.

Năm 2013 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của các dòng smartphone phân khúc giá tầm trung ở Việt Nam. Các ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại đã lấn sân sang phân khúc smartphone giá từ 2 đến 5 triệu đồng.

Với những lợi thế về giá cả, nhu cầu sử dụng điện thoại trong tình hình kinh tế chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, các dòng smartphone sở hữu cấu hình cao, giá tầm trung có nhiều khả năng tiếp tục bùng nổ. Điều này được nhiều chuyên gia đánh giá là sẽ trở thành xu hướng smartphone năm 2014.

Năm 2013 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của dòng smartphone tầm trung.

Các hãng sản xuất smartphone giá tầm trung liên tục cập nhật mẫu mã, công nghệ và nâng cấu hình. Tất cả các tính năng, ứng dụng đáp ứng nhu cầu nghe gọi, công việc hay giải trí của những model cao cấp giờ đây gần như được tích hợp đầy đủ trong các sản phẩm rẻ hơn, mà vẫn có được thiết kế đẹp thu hút khách hàng.

Liên tục cập nhật mẫu mã, nâng cấp cấu hình, các smartphone tầm trung thu hút được đông đảo khách hàng.

Anh Hoàng, một công nhân viên chức ở Hà Nội, cho biết: “Nhu cầu sử dụng điện thoại của mình chủ yếu là để nghe gọi, đọc tin tức trên mạng, thỉnh thoảng nghe nhạc hay chụp một vài kiểu ảnh kỷ niệm với bạn bè, nên mình không cần dùng smartphone cao cấp. Hiện giờ mình dùng chiếc RACER lõi tứ của HKPhone giá 3,2 triệu. Hiệu năng của nó ngang ngửa smartphone 9 triệu của mấy đứa bạn”.

Theo thông tin được Thủ tướng cập nhật tại diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam thường niên (VDPF), GDP thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt khoảng 1.960 USD, tức là xấp xỉ 3,5 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập thấp so với số tiền 10-18 triệu để đầu tư cho một chiếc smartphone cao cấp.

RACER lõi tứ, sản phẩm cấu hình mạnh mẽ đi kèm giá thành hợp lý đang được nhiều khách hàng tin dùng.

Hiện tại, khi nền kinh tế Việt Nam vẫn trong thời kỳ khó khăn, chưa thật sự bước ra khỏi khủng hoảng thì giá thành sản phẩm vẫn là điều người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, các dòng sản phẩm cấu hình cao giá tầm trung sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng Việt trong năm 2014.

Phù hợp nhu cầu và khả năng chi trả của người tiêu dùng là 2 yếu tố quan trọng giúp smartphone tầm trung đang phát triển mạnh mẽ. Với cấu hình, mẫu mã liên tục được cập nhật, dòng điện thoại này hứa hẹn sẽ lên ngôi và tràn ngập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Dòng smartphone cấu hình cao giá tầm trung hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2014.

Nổi bật trong phân khúc smartphone tầm trung hiện nay là chiếc RACER lõi tứ của thương hiệu điện thoại Việt - HKPhone. Máy được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ thế hệ mới 1,3 GHz, RAM 1GB, chip đồ họa GPU Mali-400MP2 đem lại hiệu năng tương đương những model giá 8-9 triệu trên thị trường. Sản phẩm có chương trình ưu đãi mừng xuân 2014 với tổng giá trị quà tặng lên tới 700.000 đồng.


RACER hiện được bán tại hơn 120 showroom chuyên biệt của HKPhone trên toàn quốc với giá 3,2 triệu đồng. Sản phẩm có thời hạn bảo hành lên tới 15 tháng cùng cam kết cho phép khách hàng đổi/trả máy trong vòng 3 ngày. Xem chi tiết ưu đãi và thông số kỹ thuật của RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm